Trung Quốc xuất hiện ca siêu lây nhiễm “1 lây sang 102 người”

Dịch Covid-19 trong cộng đồng ở Trung Quốc đang diễn biến phức tạp. Đáng chú ý, nước này vừa xuất hiện một ca “siêu lây nhiễm” ở tỉnh Cát Lâm, khiến hơn 100 người khác mắc bệnh do tham gia một hoạt động tiếp thị trong nhà.

Ngoài Hà Bắc và Hắc Long Giang, hai ổ dịch cộng đồng chính hiện nay, Trung Quốc vừa xuất hiện thêm một vùng dịch mới là tỉnh Cát Lâm ở miền Đông Bắc nước này. Số liệu vừa công bố sáng nay (18/1) cho thấy, Trung Quốc đại lục lại ghi nhận 109 ca Covid-19 mới, các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng vẫn ở mức cao với 93 người cùng hơn 100 trường hợp không triệu chứng.

Trong đó, Hà Bắc tiếp tục có thêm 54 ca, Hắc Long Giang đã giảm mạnh xuống còn 7 người và Bắc Kinh 2 người. Đáng chú ý, vùng dịch mới Cát Lâm có tới 30 ca.

Trung Quốc xuất hiện ca siêu lây nhiễm “1 lây sang 102 người”

Tỉnh Cát Lâm họp báo về tình hình dịch Covid-19. Ảnh: Mạng Cát Lâm.

Dịch ở Cát Lâm được cho là bùng phát do liên quan đến một hoạt động tiếp thị trong nhà. Đến nay, nhân viên tiếp thị nhiễm virus SARS-CoV-2 đã gây lây nhiễm sang cho 102 người khác, trong đó đa phần là những người trung niên và cao tuổi. Một cuộc điều tra đã được tiến hành nhằm xác định liệu đây có phải là hoạt động tiếp thị trái phép hay không.

Như vậy, chỉ sau hơn 2 tuần dịch cộng đồng bùng phát mạnh, Trung Quốc hiện đã ghi nhận hơn 1.300 ca Covid-19, trong đó có 43 ca bệnh nặng. Có ít nhất 3 huyện thị và thị trấn ở tỉnh Hà Bắc và Cát Lâm nước này đang thực hiện các quy định giãn cách “nghiêm ngặt nhất”. Toàn bộ người dân bị “cấm túc”, không được rời khỏi nơi cư trú hoặc làm việc, nếu vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast