Django 125 - xe tay ga hoài cổ ở Việt Nam

Mẫu xe tay ga 125 phân khối đậm chất cổ điển bán chính hãng với giá 68 triệu đồng.

django 125 xe tay ga hoai co o viet nam

Ra đời năm 1950, Peugeot S55 là chiếc xe tay ga khá thoải mái, với nhiều trang bị đi kèm. Sau đó phát triển thành Peugeot S57. Từ hai mẫu xe cổ điển, Django 125 đời mới ra đời, kết hợp giữ vẻ hoài cổ với công nghệ như ổ sạc điện 12V, hệ thống phanh liên kết với chức năng cân bằng khi dừng xe. Giống như Vespa và Lambretta, thị trường xe tay ga hoài cổ luôn hấp dẫn và Peugeot muốn có một phần miếng bánh.

django 125 xe tay ga hoai co o viet nam

Peugeot Django 125 có phần thân sau kéo dài, bộ vành loại 12 inch, đường viền chạy dọc thân xe mạ crôm, hệ thống đèn LED bao gồm cả logo sư tử phát sáng. Tay lái cổ điển đưa gần về phía người lái, màn hình LCD lớn ở giữa.

django 125 xe tay ga hoai co o viet nam

Xe dài tổng thể 1.925 mm, rộng 710 mm và cao 1.150 mm, chiều dài cơ sở 1.350 mm. Dài hơn Vespa Primavera 73 mm, rộng hơn 30 mm. Trục cơ sở cũng dài hơn 16 mm. Chiều cao yên xe khá thấp, chỉ 770 mm, rộng rãi, kết hợp cùng sàn để chân phẳng giúp người lái luôn thoải mái.

django 125 xe tay ga hoai co o viet nam

Xe sử dụng phanh đĩa cả trước và sau cùng công nghệ phanh kết hợp SBC. Lốp trước và sau có cùng kích cỡ 120/70. Đường kính đĩa phanh trước và sau cũng tương đồng, ở mức 200 mm ở bánh trước và 196 mm ở bánh sau.

django 125 xe tay ga hoai co o viet nam

Điểm nhấn là yên được thiết kế kiểu yên đôi cổ điển, phần phía trước có thể mở để bỏ hành lý vào phía dưới.

django 125 xe tay ga hoai co o viet nam

Django 125 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, phun xăng điện tử FI, làm mát bằng gió cưỡng bức. Công suất khoảng 10,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Trong khi đó, đối thủ Vespa Primavera 125 có công suất 10,6 mã lực ở vòng tua máy 7.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.

django 125 xe tay ga hoai co o viet nam

Hệ thống đèn hậu và đèn xi-nhan dạng LED.

django 125 xe tay ga hoai co o viet nam

Cụm đèn pha đơn và có nút passing, cho phép "đá đèn" xin đường hoặc cảnh báo khi cần thiết.

django 125 xe tay ga hoai co o viet nam

Dejango 125 vận hành ổn định. Tay lái vừa tầm thao tác và dễ điều khiển. Khi khởi hành, khả năng tăng tốc nhanh không thật sự ấn tượng. Nhưng ở tốc độ 40 km/h xe lại bắt tốc tốt hơn. Tiếng nổ giống dòng xe tay ga châu Âu thường thấy, như trên Vespa.

django 125 xe tay ga hoai co o viet nam

Bảng đồ hồ tốc độ analog kết hợp mới màn hình LCD nhỏ thể hiện các thông số vận hành của chiếc xe khá dễ dàng quan sát.

django 125 xe tay ga hoai co o viet nam

Khoang hành lý dưới yên, có thể bỏ vừa hai mũ bảo hiểm dạng nửa đầu hoặc mũ bảo hiểm cả đầu (full-face). Khóa mở yên vặn ngược chiều kim đồng hồ trên ổ khóa điện. Tuy nhiên, do nằm trên động cơ nên nếu đi dài, nhiệt độ trong khoang hàng lý cao hơn bên ngoài, khoảng 40 độ C dưới thời tiết Sài Gòn.

django 125 xe tay ga hoai co o viet nam

Khoang hành lý nhỏ với ổ cắm 12V để sạc điện thoại. Cả hai khoang đều mở bằng một ổ khóa riêng nên khá an toàn.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Lái thử xe Hyundai tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh)

Lái thử xe Hyundai tại huyện Nghi Xuân

Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thị trấn Xuân An (Nghi Xuân - Hà Tĩnh), bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Tài xế Xanh SM Bike trúng ô tô VinFast VF 3: “Cứ làm việc có tâm, điều tuyệt vời sẽ tới”

Tài xế Xanh SM Bike trúng ô tô VinFast VF 3: “Cứ làm việc có tâm, điều tuyệt vời sẽ tới”

Hơn một năm đồng hành cùng chiếc xe máy điện mang màu xanh đặc trưng của Xanh SM tại Đà Nẵng, tài xế Mai Phương không ngờ có ngày trở thành chủ nhân của một chiếc ô tô điện VinFast VF 3. Giải thưởng Đặc biệt từ chương trình “Hào khí Việt Nam – Sức Xanh lan tỏa” là niềm vui lớn dành cho anh sau những chuyến xe chăm chỉ, đều đặn mỗi ngày.
Cách giữ lốp ô tô luôn an toàn trong mùa nắng nóng

Cách giữ lốp ô tô luôn an toàn trong mùa nắng nóng

Mùa hè với nền nhiệt cao và mặt đường nóng bỏng là 'kẻ thù' của lốp ô tô. Nếu không được kiểm tra và bảo dưỡng đúng cách, lốp xe rất dễ bị xuống áp suất, xịt hoặc thậm chí phát nổ, gây nguy hiểm cho người lái và các phương tiện xung quanh.
Nên mua ôtô nào với 400 triệu đồng?

Nên mua ôtô nào với 400 triệu đồng?

Khoảng giá 400 triệu đồng không có quá nhiều lựa chọn ôtô cho khách Việt, chủ yếu là xe cỡ nhỏ, ôtô điện đô thị và một vài xe đã qua sử dụng.