(Baohatinh.vn) - 11 tháng năm 2018, Hà Tĩnh đón gần 4 triệu lượt khách du lịch, doanh thu dịch vụ du lịch ước đạt hơn 4.000 tỷ đồng.
Hà Tĩnh đón nhiều đoàn khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn
Năm 2018 được coi là năm đột phá của ngành du lịch với nhiều sự kiện quan trọng như: Lễ hội đền Chiêu Trưng - Lê Khôi; Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc; Giải bóng chuyền VTV Cúp; các hoạt động du lịch biển...
Cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và đa dạng hóa dịch vụ, không ngừng mở mang tour tuyến, Hà Tĩnh đã thu hút số lượng lớn du khách.
Du khách khắp cả nước đến với Khu Du lịch biển quốc gia Thiên Cầm
Theo kết quả tổng hợp của Sở VHTT&DL, tính đến cuối tháng 11 năm 2018, Hà Tĩnh đón gần 4 triệu lượt khách du lịch tham quan, trong đó 1,4 triệu khách lưu trú (tăng 18% so với cùng kỳ năm 2017). Doanh thu dịch vụ du lịch ước đạt trên 4.000 tỷ đồng, trong đó nổi bật là doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt hơn 3.664 tỷ đồng.
Du khách rất ấn tượng với những khoảnh khắc lưu trú tại Vinpearl Hà Tĩnh
Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến quảng bá du lịch Hà Tĩnh Nguyễn Văn Công, lượng khách du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tăng, kéo theo hoạt động dịch vụ lưu trú trên địa bàn được cải thiện đáng kể.
Thông qua hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, kết nối tour tuyến, ngành VHTT&DL đã chủ động giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc sản của Hà Tĩnh như: cam khe Mây, bưởi Phúc Trạch, kẹo Cu đơ....
Trong tiết trời dịu nhẹ, hãy cùng về xã Thạch Khê (Hà Tĩnh) ngắm những dây trầu xanh mướt, cảm nhận cái cay nồng trong miếng trầu, chứa đựng tình làng, nghĩa xóm, nét đẹp văn hóa người Việt.
Người dân xã Phúc Trạch (Hà Tĩnh) đang nỗ lực quảng bá bưởi Phúc Trạch qua mạng xã hội nhằm bán được nhiều sản phẩm hơn, đồng thời hướng tới du lịch trải nghiệm trên địa bàn.
Lễ hội đánh cá Vực Rào ở xã Nghi Xuân (Hà Tĩnh) không chỉ trở thành ngày hội lớn của người dân địa phương mà còn thu hút đông đảo du khách thập phương cùng háo hức tham gia.
Bình minh chiếu rọi xuống đỉnh Hoành Sơn Quan (ranh giới giữa Hà Tĩnh và Quảng Trị) mở ra một bức tranh kỳ vĩ, khiến bước chân lữ khách như chậm lại để tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc giao hòa của thiên nhiên và lịch sử.
Là làng quê ven biển, từ bao đời nay người dân thôn Quang Trung (xã Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) gắn bó với nghề chài lưới. Vượt lên khó khăn, Quang Trung đã phát huy sức mạnh đoàn kết, khai thác tiềm năng, xây dựng nên một làng quê kiểu mẫu, đáng sống.
Không cần đi xa, các bạn trẻ giờ đây có thể “săn” những khung hình xanh mướt giữa những đồi chè Sơn Tây (Hà Tĩnh) - nơi cảnh sắc thiên nhiên hòa cùng không khí lao động sản xuất.
Vườn quốc gia Vũ Quang từ lâu đã được ví như “viên ngọc thô” giữa đại ngàn Trường Sơn, nơi hội tụ vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ cùng hệ sinh thái phong phú, giàu giá trị bảo tồn.
Không còi xe, không khói bụi, rừng đước Thiên Cầm (tại thôn Nhân Hòa, xã Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh) là một điểm hẹn lý tưởng mang đến cho du khách cảm giác "sống chậm" trong hương vị rừng và biển.
Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) giai đoạn 2025 - 2030 được kỳ vọng sẽ đưa khu vực này trở thành điểm đến hấp dẫn.
Nhờ chú trọng công tác chỉnh trang, đa dạng dịch vụ nên từ đầu năm đến nay, Khu du lịch Xuân Thành (xã Tiên Điền, Hà Tĩnh) đã đón gần 300 ngàn lượt khách.
Với tiềm năng to lớn và định hướng phát triển bền vững, Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) hứa hẹn sớm trở thành điểm đến hàng đầu cho du lịch sinh thái.
Nếu ban ngày, biển Kỳ Ninh (phường Hải Ninh, Hà Tĩnh) rực rỡ ánh nắng và sôi động thì khi đêm xuống, nơi đây lại khoác lên mình vẻ đẹp huyền bí, thơ mộng.
Khi trời chưa sáng hẳn thì tại bãi biển Thạch Hải (Hà Tĩnh), một nhịp sống khác đã bắt đầu. Nhiều người tìm về với biển lúc bình minh, đánh thức cơ thể bằng một "liều thuốc" từ gió, sóng và cát.
Dù đang ở thời điểm giữa tuần nhưng rất đông du khách vẫn tìm về với biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh) để xua tan sự oi bức, nắng nóng của thời tiết những ngày tháng 7.
Các làng nghề nước mắm truyền thống ở Hà Tĩnh hút khách du lịch nhờ hương vị đậm đà, quy trình chế biến thủ công và trải nghiệm văn hóa độc đáo ven biển.
Biển cả không những cho ta nguồn lợi hải sản quý giá mà còn mang đến bao điều thú vị. Về xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh), sau khi khám phá chợ cá Cồn Gò vào tờ mờ sáng, du khách có thể ngắm bình minh và thỏa thích “check in”, ghi lại những kỷ niệm đẹp về mảnh đất và con người nơi đây.
Sơn Kim 2 (Hà Tĩnh) với phong cảnh hữu tình, người dân đôn hậu. Đến đây không chỉ được thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ mà còn được đắm mình trong vẻ đẹp của làng chè thơ mộng.
Hình thành chưa đầy 1 năm, song vườn chim tại khu vực sông Đông (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) đã trở thành nơi trú ngụ cho những đàn chim trời, mở ra kỳ vọng về quần thể sinh thái sống động trong thời gian tới.
Khi bình minh ló rạng, những con thuyền trở về đầy ắp tôm cá sau một chuyến ra khơi, niềm hân hoan hòa cùng tiếng sóng reo vui, dậy cả khu chợ cá Cồn Gò, xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh).
Sáng sớm, khi sương mờ còn phủ nhẹ, đồi chè ở xã Sơn Kim 2 và Sơn Tây (Hà Tĩnh) hiện lên bình yên trong vẻ đẹp huyền ảo, tinh khôi, say đắm lòng người...
Biển Xuân Thành, thuộc xã Tiên Điền (Hà Tĩnh) không chỉ cuốn hút bởi vẻ nguyên sơ của sóng xanh, cát trắng, mà còn đang “thay da đổi thịt” từng ngày với diện mạo mới đầy sức sống.
Từ nguồn hải sản phong phú, tươi ngon bậc nhất miền Trung, qua bàn tay khéo léo và sự sáng tạo các đầu bếp tâm huyết, ẩm thực biển Hà Tĩnh đang trở thành “thỏi nam châm” níu chân du khách mỗi mùa hè.
Các tuyến du lịch trong Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) được đề án đặt ra gồm: khám phá vườn thực vật, quần thể pơmu ngàn năm tuổi, thành cụ Phan Đình Phùng và rừng sấu cổ thụ...
Không gian trong lành, dịch vụ du lịch ngày càng hoàn thiện, biển Xuân Thành (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong những ngày hè sôi động.
Dường như với mọi người, dù là du khách hay người dân địa phương, núi Nài, sông Phủ vẫn luôn là một biểu tượng đẹp và là nơi lưu giữ những trầm tích văn hóa của vùng đất Thành Sen.
Sau những kết quả khả quan thời gian qua, ngành Du lịch Hà Tĩnh cần đầu tư có chiều sâu và biết kể câu chuyện của riêng mình để tạo điểm nhấn khác biệt.