ĐVTN Hồng Lĩnh "hô biến" phế liệu trở thành đồ chơi trẻ em

(Baohatinh.vn) - Các phế liệu quen thuộc tưởng chỉ còn cách bỏ đi như: lốp xe ôtô cũ, dây xích, ván gỗ, ống nước… lại trở thành đồ chơi hữu ích cho trẻ em, nhờ ý tưởng thông minh và bàn tay khéo léo của các ĐVTN thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

ĐVTN Hồng Lĩnh “hô biến” phế liệu trở thành đồ chơi trẻ em

Các đồ vui chơi được thiết kế xuất phát từ các điểm vui chơi cho trẻ em trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh dù quy hoạch nhưng nghèo nàn đồ chơi, đồng thời nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn cho trẻ em (Trong ảnh: Đoàn thanh niên phường Đậu Liêu bàn giao thiết bị trò chơi cho tổ dân phố để phục vụ các em thiếu niên nhi đồng)

ĐVTN Hồng Lĩnh “hô biến” phế liệu trở thành đồ chơi trẻ em

Đầu năm 2017, Ban Thường vụ Thị đoàn đã triển khai thí điểm làm khu vui chơi mini từ vật liệu tái chế, chủ yếu là lốp xe cũ, các vật liệu khác được vận động xã hội hóa từ nhân dân. Từ ý tưởng đó, các đơn vị đã triển khai thực hiện. Thành lập tổ tình nguyện vận động, rồi tự tay thiết kế và làm đồ chơi, các anh chị cán bộ đoàn đã cho ra những sản phẩm đẹp mắt, an toàn, thu hút các em đến vui chơi. Mỗi khu vui chơi trung bình từ 3 đến 4 món đồ chơi như xích đu, bập bênh, ngựa gỗ... cùng các vật trang trí (Trong ảnh: Bằng lốp xe ô tô cũ, ĐVTN phường Trung Lương đã chế tạo ra những chiếc xích đu đẹp mắt)

ĐVTN Hồng Lĩnh “hô biến” phế liệu trở thành đồ chơi trẻ em

Mỗi khu vui chơi, các đơn vị mất từ 7 đến 10 ngày để hoàn thiện trong thời gian rỗi ở nhà, trị giá từ 5 đến 7 triệu đồng. Đến nay, trên địa bàn thị xã đã xây dựng và trao tặng 14 tiểu khu vui chơi cho các nhà văn hóa tổ dân phố. (Trong ảnh: Trò chơi được làm từ phế liệu do ĐVTN phường Đức Thuận chế tạo, được bàn giao cho Trường Tiểu học Đức Thuận)

ĐVTN Hồng Lĩnh “hô biến” phế liệu trở thành đồ chơi trẻ em

Các ĐVTN đã “hóa phép” phế liệu thành các đồ chơi … vừa đảm bảo an toàn, gần gũi với thiên nhiên, vừa kích thích sự phát triển vận động, tư duy sáng tạo cho thiếu nhi.

ĐVTN Hồng Lĩnh “hô biến” phế liệu trở thành đồ chơi trẻ em

Trẻ nhỏ hứng thú với những đồ chơi sáng tạo tận dụng đồ phế thải.

ĐVTN Hồng Lĩnh “hô biến” phế liệu trở thành đồ chơi trẻ em

Tất cả đã tạo nên một thế giới vui chơi ngộ nghĩnh, thú vị, đáng yêu cho trẻ nhỏ

ĐVTN Hồng Lĩnh “hô biến” phế liệu trở thành đồ chơi trẻ em

Ý tưởng xây dựng mô hình đồ chơi tái chế từ phế thải có sẵn...

ĐVTN Hồng Lĩnh “hô biến” phế liệu trở thành đồ chơi trẻ em

... không chỉ giúp các em nhỏ có đồ chơi mà qua đó góp phần bảo vệ môi trường

ĐVTN Hồng Lĩnh “hô biến” phế liệu trở thành đồ chơi trẻ em

Ðây là một trong những hoạt động ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Hồng Lĩnh, nhằm phát huy tinh thần sáng tạo của đoàn viên, thanh niên; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi thị xã.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.
Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Bạo lực học đường ngày càng có xu hướng gia tăng với mức độ nghiêm trọng hơn, thậm chí có vụ việc nạn nhân đã tử vong. Điều này đặt ra những dấu hỏi trong cách giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội.