Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép

Theo lời giới thiệu của lãnh đạo Ford, Ranger Raptor thế hệ thứ hai có tất cả những gì người mua mê nhất ở F-150 Raptor, nhưng trong hình hài thu nhỏ.

Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép

Ranger Raptor đã đưa khả năng vận hành off-road lên một tầm cao mới và dành riêng cho những tay lái đam mê off-road.

Thông tin đáng chú ý nhất là Ranger Raptor thế hệ mới được trang bị động cơ xăng 3.0L EcoBoost V6 Twin Turbo, cho công suất 392 mã lực và mô-men xoắn 583 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút được tinh chỉnh bởi Ford Performance. Động cơ này kết hợp cùng hộp số 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh giống như thế hệ trước, mang đến cho Ranger Raptor mới khả năng tăng tốc dễ dàng dù đó là địa hình đá sỏi, đường đất, bùn lầy hay trên địa hình cát.

Xe có 7 chế độ lái: Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Mud/Ruts, Sand và Baja (phù hợp với các tình huống mạo hiểm tốc độ cao). Mỗi chế độ lái sẽ có sự tinh chỉnh riêng, từ động cơ, hộp số đến hiệu chỉnh độ nhạy ABS, kiểm soát độ ổn định và bám đường, điều chỉnh van khí xả, hệ thống lái, độ nhạy của bướm ga, và thậm chí cả cụm đồng hồ và màn hình cảm ứng trung tâm.

Chủ xe có thể lựa chọn tiếng động cơ mong muốn qua nút bấm trên vô lăng hoặc lựa chọn một trong 4 chế độ: Yên lặng, Bình thường, Thể thao và Baja.

Phiên bản động cơ dầu 2.0L Bi-Turbo cũng sẽ được bán ở một số thị trường vào năm 2023, chi tiết sẽ được công bố tại từng thị trường vào thời điểm ra mắt.

Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép

Ranger Raptor thế hệ mới có khung gầm riêng biệt so với Ranger bản thường.

Một loạt các thanh và tấm gia cố đặc biệt ở trụ C, thùng xe và bánh dự phòng, cũng như các khung đặc biệt cho cụm cao su giảm chấn, khung treo và giá đỡ giảm xóc sau đã được bổ sung để Ranger Raptor thế hệ mới có thể đảm nhiệm những điều kiện off-road khắc nghiệt nhất.

Khả năng vượt địa hình của Ranger Raptor được tăng cường với các lớp bảo vệ gầm xe phía trước có kích thước gần gấp đôi so với các xe Ranger tiêu chuẩn, làm bằng thép cường lực dày 58mm. Tấm chắn này, kết hợp với tấm chắn động cơ và tấm chắn hộp số phụ, giúp bảo vệ các bộ phận quan trọng của xe như bộ tản nhiệt, hệ thống lái, dầm ngang cầu trước, khoang máy và vi sai cầu trước.

Và các móc kéo kép ở cả trước và sau tạo nên các phương án giải cứu linh hoạt khi đi off-road, với lợi ích là luôn có thể tiếp cận một móc kéo nào đó khi đầu kia bị vướng, cũng như khả năng sử dụng các đai cân bằng để kéo xe ra khỏi cát sâu hay bùn dày.

Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép

Ranger Raptor thế hệ mới còn được trang bị Trail Control ™, tương tự như hệ thống ga tự động nhưng dành cho di chuyển off-road.

Song hành với khả năng vận hành vượt trội của Ranger Raptor là một thiết kế hoàn toàn mới. Điểm nhấn tạo nên dáng vẻ rộng ngang của chiếc xe bán tải là vòm bánh xe nhô cao, đèn pha hình C đặc trưng, dòng chữ F-O-R-D to bản trên lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế tách biệt với lưới tản nhiệt.

Đèn chiếu sáng trước Matrix LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, bao gồm tính năng điều chỉnh hướng chiếu sáng tự động, đèn pha chống chói và tự động điều chỉnh cân bằng động để mang lại ánh sáng an toàn hơn cho người lái Ranger Raptor cũng như các phương tiện đi ngược chiều.

Hộc bánh xe nhô rộng ra ngoài phù hợp với thiết kế vành beadlock 17 inch kết hợp lốp đa địa hình BFGoodrich® KO2®. Nhiều chi tiết khác cũng được thiết kế mới như các hốc hút gió, các tính năng khí động học và các bậc bước hai bên bằng nhôm đúc.

Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép

Ở phía sau, đèn hậu LED hòa hợp với thiết kế đặc trưng với phía trước, trong khi cản sau màu xám được tích hợp bậc bước và thanh kéo được đặt cao, giúp tăng cường góc thoát của chiếc bán tải.

Bên trong xe được trang bị cặp ghế thể thao lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu phản lực. Các chi tiết độc đáo như chỉ khâu màu đỏ, vô-lăng bọc da cao cấp có sưởi với lẫy chuyển số bằng magne và hệ thống đèn nội thất làm nên nét riêng cho Ranger Raptor thế hệ mới. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình cảm ứng 12 inch của hệ thống giải trí - thông tin Ford SYNC4 hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh không dây Apple và Android. Xe được trang bị hệ thống âm thanh B&O 10 loa.

Một số hình ảnh của Ford Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, có bản V6 tăng áp kép
Theo Dân trí

Đọc thêm

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.