Nhằm tập trung phát triển dòng SUV và bán tải, hãng xe Mỹ sẽ dừng sản xuất một số mẫu xe con như Taurus trước khi đến lượt Fiesta.
Ford đang thực hiện kế hoạch ưu tiên dòng xe cỡ lớn như từng công bố, với việc khai tử mẫu subcompact Fiesta, sedan hạng trung Fusion và sedan cỡ lớn Taurus cùng dòng van C-Max tại Mỹ. Thông báo được đưa ra ngày 25/4, theo USA Today.
Ford sẽ dừng sản xuất Fiesta trong vài năm tới.
Trong tương lai không xa, Ford sẽ chỉ còn hai mẫu xe con trong dòng sản phẩm: Mustang và mẫu hatchback mới có tên gọi Focus Active thế chỗ Focus compact hiện hành. Focus Active thực tế là một mẫu xe cỡ nhỏ nhưng thiết kế khá gân guốc và gầm cao như một chiếc SUV. Điều đó có nghĩa người hâm mộ sẽ phải tạm biệt Ford Fiesta, Fusion, C-Max và Taurus.
Kế hoạch của Ford không nằm ngoài xu hướng chung của thị trường, với mục tiêu ngày càng thêm nhiều xe SUV và bán tải - những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Trong khi đó, doanh số dòng xe con có chiều hướng giảm trên thị trường toàn cầu.
Ford sẽ làm mới toàn bộ dòng sản phẩm crossover và SUV truyền thống trên thị trường toàn cầu, như Explorer và Escape. Fiesta và Taurus có thể biến mất sớm nhất là vào năm sau. Phiên bản mới ra mắt của Fusion - tham gia phân khúc xe hạng trung từng bán chạy nhất cho tới khi xe SUV chiếm ngôi vương - dường như cũng chỉ "loanh quanh" trên thị trường ít năm tới trước khi dừng bán.
Focus sẽ thay đổi toàn diện, biến thành crossover.
Trong thông báo của Ford mới đây, hãng kiếm được 1,7 tỷ USD lợi nhuận trong quý I/2018, tăng 9% so với cùng kỳ 2017. Trong 3 tháng đầu năm, hãng xe có trụ sở ở Dearborn (bang Michigan) kiếm được 43 cent mỗi cổ phiếu, cao hơn 2 cent so với ước tính của các nhà phân tích ở phố Wall.
Kế hoạch tương lai của Ford, theo chia sẻ của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Jim Hackett, là chỉ tập trung vào những thị trường và sản phẩm mà hãng có thể giành phần thắng. Đến 2020, gần 90% dòng sản phẩm của Ford ở Bắc Mỹ sẽ là xe tải, đa dụng và xe thương mại.
Ford cũng sẽ thêm động cơ điện-hybrid cho những mẫu mang lại lợi nhuận cao như F-150, Mustang, Explorer, Escape và sản phẩm tương lai Bronco vào khoảng năm 2020 hoặc 2021. Trước hết sẽ là động cơ điện, rồi sau đó là hybrid.
VinFast chính thức ra mắt hai dòng xe máy điện hoàn toàn mới ZGoo và Flazz với mức giá tương ứng 14,9 và 16 triệu đồng, phù hợp với số đông người tiêu dùng, không yêu cầu bằng lái và được trang bị pin LFP tiên tiến, an toàn cao.
Vào mùa lạnh, động cơ ô tô thường không phải căng sức làm việc như mùa nóng - khi nền nhiệt độ cao và hệ thống điều hoà hoạt động hết công suất, nhưng lại dễ gặp những bệnh đặc trưng rất riêng.
Theo dự báo mới nhất từ Rocky Mountain Institute (RMI), chỉ trong vòng 6 năm tới, xe điện sẽ chiếm tới 86% thị phần toàn cầu - một bước ngoặt được ví như “cú lật đổ thế kỷ” đối với xe động cơ đốt trong.
Khi xe bị ngập nước, nhiều tài xế vì lo lắng hoặc thiếu kinh nghiệm đã vô tình xử lý sai cách, khiến hư hỏng thêm nghiêm trọng và chi phí sửa chữa đội lên gấp nhiều lần.
Ngày 25/10 vừa qua, BYD Hà Tĩnh chính thức giới thiệu đến khách hàng khu vực Bắc Trung Bộ siêu phẩm sedan hạng C lai xăng – điện BYD Seal 5, mở ra bước ngoặt mới cho xu hướng di chuyển xanh và bền vững tại Việt Nam.
Ngày 25/10, BYD Hà Tĩnh sẽ chính thức ra mắt mẫu sedan BYD Seal 5. Mẫu xe được kỳ vọng sẽ tạo nên làn gió mới trong phân khúc sedan lai điện – xăng (Plug-in hybrid) với công nghệ DM-i Super Hybrid độc quyền BYD toàn cầu.
Nhằm đáp ứng tốc độ mở rộng, VinFast triển khai chương trình tuyển dụng và đào tạo kỹ thuật viên quy mô lớn, gồm 2.000 kỹ thuật viên ôtô điện và 1.200 kỹ thuật viên xe máy điện.
Giá xe mới tăng mạnh khiến không ít người tiêu dùng chuyển hướng sang lựa chọn xe đã qua sử dụng. Tuy vậy, người mua cần tiến hành kiểm tra cẩn thận và thực hiện đầy đủ 5 bước quan trọng trước khi đưa ra quyết định mua.
Tình trạng chậm trả nợ vay mua ô tô tại Mỹ đang tăng vọt, vượt hơn 50% so với năm 2010. Đằng sau cơn khủng hoảng này là giá xe cao kỷ lục, lãi suất leo thang, cùng những khoản vay kéo dài khiến hàng triệu người Mỹ mắc kẹt trong nợ nần – một dấu hiệu báo động cho sức khỏe tài chính hộ gia đình.
Ngày 20/10, VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh, thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Chương trình sẽ được triển khai đến hết 31/10/2025 cho ô tô và 15/11/2025 cho xe máy điện.
Chính sách hỗ trợ áp dụng cho khách hàng tại các địa phương ngập lụt do mưa bão, bao gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hải Phòng, Cao Bằng, Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa.
Trên thị trường hiện nay, tình trạng dầu nhớt giả, dầu kém chất lượng vẫn xuất hiện tràn lan, khiến nhiều chủ xe vô tình hại chính chiếc xe của mình vì ham rẻ.
Chuyến tham quan nhà máy VinFast tại Hải Phòng khiến giới truyền thông Philippines trầm trồ trước tầm vóc, công nghệ và tinh thần tiên phong của hãng xe Việt.
Trong hai ngày 11–12/10/2025, Hội thi tay nghề kỹ thuật viên Hyundai Thành Công Việt Nam 2025 đã diễn ra sôi nổi tại tỉnh Phú Thọ, với sự tham gia của 246 thí sinh đến từ 63 đại lý Hyundai 3S trên toàn quốc.
Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.
Đợt lũ tại các tỉnh miền Bắc vừa qua khiến hàng ngàn xe ô tô ngập trong bùn đất. Lúc này, điều được nhiều chủ xe quan tâm là xử lý thế nào với những chiếc ô tô này để không “hỏng thêm”.