Gần 653.000 thí sinh cạnh tranh xét tuyển đại học, cao đẳng 2019

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong số 886.650 thí sinh sẽ tham dự Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng là gần 653.000 em, chiếm tỷ lệ 73,65%.

Gần 653.000 thí sinh cạnh tranh xét tuyển đại học, cao đẳng 2019

Thí sinh dự thi Trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Số thí sinh chỉ đăng ký thi để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, không xét tuyển đại học, cao đẳng là gần 233.700 em. Số thí sinh tự do là gần 38.400 thí sinh.

Số thí sinh đăng ký chọn bài thi Khoa học Xã hội chiếm tỷ lệ áp đảo với trên 448.000 em, chiếm 52,8%. Số thí sinh chọn bài thi Khoa học Tự nhiên là trên 302.000 em, chiếm trên 34%. Số thí sinh chọn cả hai bài thi là trên 27.000 em, chiếm trên 3%.

Gần 653.000 thí sinh cạnh tranh xét tuyển đại học, cao đẳng 2019

Số thí sinh dự thi có xét tuyển đại học, cao đẳng chiếm 73,65% tổng số thí sinh dự thi

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6. Kỳ thi gồm 5 bài thi, trong đó có ba bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Thí sinh được chọn một trong hai, hoặc cả hai bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân). Nếu đăng ký cả hai bài thi tổ hợp, thí sinh sẽ bắt buộc phải dự thi cả hai bài thi.

Điểm của kỳ thi dùng để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho học sinh, đồng thời dùng để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng (đối với các trường xét tuyển dựa trên điểm Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia)./.

Theo Phạm Mai/Vietnam+

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.