Giải mã sức hút của “hiện tượng” Xanh SM Bike

(Baohatinh.vn) - Mức giá cạnh tranh, không tăng sốc vào giờ cao điểm trong khi chất lượng xe và dịch vụ vượt trội - đó là lí do dịch vụ gọi xe máy điện Xanh SM Bike của GSM đang nhận lượng đánh giá tốt áp đảo (hơn 95% thảo luận tích cực trung lập trong đó 21% là tích cực) trong một nghiên cứu mới đây.

Xanh SM Bike nhận đánh giá tốt áp đảo

Sự xuất hiện của dịch vụ gọi xe máy điện Xanh SM Bike (ngày 14/8/2023) đã giúp người dùng Việt có thêm lựa chọn di chuyển yêu thích. 1 triệu khách hàng chỉ sau 1,5 tháng ra mắt phần nào cho thấy sức hút khủng của một tân binh như Xanh SM Bike trong thị trường không thiếu những hãng gọi xe công nghệ lớn của nước ngoài như Việt Nam.

Kết quả đo lường được Kompa Group thực hiện mới đây cho thấy rõ nét hơn sức hấp dẫn của Xanh SM Bike. Cụ thể, trong 2 tháng (từ 1/8 đến 1/10), đã có hơn 41.000 thảo luận đề cập đến Xanh SM Bike trên các nền tảng mạng xã hội và các trang tin tức, với hơn 175.000 lượt tương tác.

Giải mã sức hút của “hiện tượng” Xanh SM Bike

Chiếm tỉ lệ gần như tuyệt đối (hơn 95%) là các thảo luận tích cực và trung lập của người dùng về Xanh SM Bike

Trong số trên, theo báo cáo, chiếm tỉ lệ gần như tuyệt đối (hơn 95%) là các thảo luận tích cực và trung lập của người dùng. Đặc biệt, gần 21% trong số này là những thảo luận mang tính tích cực về Xanh SM Bike. Một số vấn đề được người dùng quan tâm hàng đầu khi nói về Xanh SM Bike là giá, so sánh với các xe ôm công nghệ khác, chất lượng dịch vụ...

Ưu thế tuyệt đối của Xanh SM Bike: Giá cạnh tranh và dịch vụ 5 sao

So sánh Xanh Bike SM với các hãng trên thị trường, chuyên gia marketing Đinh Thế Đạt, đồng thời là một khách hàng quen thuộc của các dịch vụ gọi xe cho rằng, mức giá cạnh tranh của Xanh SM Bike là một lợi thế lớn.

Anh so sánh quãng đường chính anh hay đặt cho gia đình, trong thời gian thấp điểm, từ 81 Xuân La về số 477 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội). Mức giá của của Xanh SM Bike ổn định ở mức 14.000 đồng trong khi beBike và GrabBike nhỉnh hơn, lần lượt là 19.000 đồng và 23.000 đồng.

Giải mã sức hút của “hiện tượng” Xanh SM Bike

Giá cước của Xanh SM Bike (bên phải) cạnh tranh hơn so với 2 đối thủ là be và Grab.

Đáng nói, theo anh Đạt, mức chênh lệch trên sẽ được kéo rộng đáng kể nếu người dùng như anh đặt xe vào thời gian cao điểm như đầu giờ sáng hay giờ tan tầm buổi chiều, đặc biệt là những khi thời tiết mưa gió. “Vào những thời điểm này, các hãng như be hay Grab cơ chế tăng giá 200%, thậm chí 300%, người dùng phải ngậm đắng nuốt cay trong những thời điểm không thể không sử dụng”, anh Đạt nói.

Thậm chí, theo anh, nếu tính đủ, người dùng phải gánh hàng loạt loại chi phí khi sử dụng dịch vụ của các hãng gọi xe công nghệ khác. Đơn cử như “be” đang tính phụ phí ban đêm là 10.000 đồng hay phụ phí thay đổi điểm dừng lên tới 7.000 đồng. Hay, với Grab, người dùng quen thuộc này liệt kê một loạt khoản phí người dùng phải trả như: Phụ phí ban đêm, Phụ phí “Xe chờ quá 5 phút”, Phụ phí thêm điểm dừng, Phụ phí thay đổi điểm đến, Phí nền tảng...

Trái ngược với cảnh thu phí “xôi kèm lạc”, theo anh Đạt, giá cước Xanh SM Bike khá ổn định, ngay cả trong các khung giờ cao điểm. Người dùng cũng hầu như không phải gánh loạt khoản phụ thu như đã nêu trên. Bởi thế, số tiền thực mà khách hàng phải trả theo anh là hoàn toàn phù hợp và không bị “tận thu”.

Giải mã sức hút của “hiện tượng” Xanh SM Bike

Xanh SM Bike nhận được nhiều đánh giá tích cực nhờ đội ngũ tài xế thân thiện, chuyên nghiệp.

Ngoài giá cạnh tranh, từ góc nhìn của người làm marketing, anh Đạt chỉ ra thế mạnh Xanh SM Bike hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ trên thị trường, đó là chất lượng dịch vụ. Thực tế, dịch vụ xe ôm công nghệ tại Việt Nam dù nở rộ nhưng chất lượng không cao. Chiếm tỉ lệ lớn trong dàn xe hiện tại là những chiếc xe có thời gian sử dụng hàng chục năm, xuống cấp và thiếu an toàn.

Đó là lí do, thế hệ xe máy điện màu xanh của Xanh SM Bike sạch sẽ, êm ái, không tiếng ồn, không phát thải đã gây ấn tượng mạnh tới người dùng Việt. Đặc biệt, những người tài xế được lựa chọn, đào tạo bài bản, thái độ tốt, quan tâm tới khách hàng là những câu chuyện đã được chính người dùng chia sẻ và truyền cảm hứng trên rất nhiều diễn đàn mạng xã hội.

“Trong kinh doanh, chất lượng dịch vụ là tổng hòa của các yếu tố gồm sản phẩm, độ tin cậy, năng lực phục vụ, sự quan tâm tới từng cá nhân khách hàng... Xét trên bình diện thị trường hiện tại, Xanh SM Bike đang vượt trội so với các đối thủ trong hầu hết những yếu tố này”, chuyên gia marketing Đinh Thế Đạt nói.

Với thế mạnh cả về giá và chất lượng dịch vụ, giới chuyên gia và cả người dùng đều cho rằng, Xanh SM Bike đang mang tới định nghĩa mới về “xe ôm công nghệ” cho thị trường. Những chiếc xe máy điện màu xanh bởi thế được đánh giá sẽ tăng tốc phủ sóng trong thời gian tới, đồng nghĩa, người dùng Việt khắp mọi miền sẽ có cơ hội được trải nghiệm dịch vụ di chuyển xanh – sạch – thông minh.

Đọc thêm

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Mới bắt đầu lăn bánh thương mại hơn 2 tháng nhưng Limo Green đã nhanh chóng trở thành mẫu ô tô hút khách bậc nhất phân khúc xe dịch vụ. Với những lợi thế vượt trội về chi phí, không gian, vận hành và hậu mãi, mẫu MPV 7 chỗ này được xem là đối tác “trời sinh một cặp” cho các tài xế công nghệ.
Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.