Giảm tới 30% phí bảo trì đường bộ cho ôtô

Để chia sẻ khó khăn với các đơn vị kinh doanh vận tải, theo quy định của Bộ Tài chính, từ ngày 10-8 đến hết năm nay, phí bảo trì đường bộ đối với xe khách, vận tải hàng hóa giảm 10-30% so với quy định áp dụng trước đó.

Giảm tới 30% phí bảo trì đường bộ cho ôtô

Xe khách liên tỉnh hoạt động tại bến xe Miền Đông - Ảnh: LÊ PHAN

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 74/2020/TT-BTC quy định mức thu, nộp phí sử dụng đường bộ. Theo đó, từ 10-8 đến hết ngày 31-12, ôtô kinh doanh vận tải hành khách sẽ chỉ nộp phí bằng 70% mức thu quy định trước đó.

Cụ thể ôtô kinh doanh vận tải hành khách gồm ôtô chở người, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng sẽ chỉ nộp phí bằng 70% mức thu đang áp dụng.

Đối với xe tải, ôtô chuyên dùng, xe đầu kéo, mức phí nộp từ nay đến cuối năm bằng 90% mức thu hiện hành.

Trường hợp ôtô đã được nộp phí sử dụng đường bộ cho theo mức phí quy định tại Thông tư số 293 năm 2016 cho thời gian từ ngày 10-8 đến hết năm thì chủ xe sẽ được bù trừ số tiền phí chênh lệch vào số phí phải nộp của chu kỳ tiếp theo.

Đơn vị đăng kiểm chịu trách nhiệm tính bù trừ tiền phí cho chủ xe vào chu kỳ tiếp theo.

Từ ngày 1-1-2021 trở đi, các quy định nộp phí trên sẽ trở lại quy định trước ngày 10-8, theo quy định ban hành kèm Thông tư số 293/2016/TT-BTC.

Trước đó, nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, Bộ Tài chính đã ban hành 18 thông tư giảm nhiều loại phí, lệ phí cho doanh nghiệp. Số tiền ước tính giảm có thể lên tới 1.000 tỉ đồng.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Những chính sách mới có hiệu lực trong tháng 5/2025

Những chính sách mới có hiệu lực trong tháng 5/2025

Chính sách mới hỗ trợ trẻ em vùng khó khăn, quy định mức phạt vi phạm hành chính, và giới hạn sở hữu cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài tại TCTD Việt Nam... là những điểm mới trong các chính sách sẽ có hiệu lực từ 1/5.
Làm gì để tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

Do đâu tỷ lệ người dân tham gia BHYT ở nhiều địa phương giảm?

Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế được coi là một trong những nội dung quan trọng để đánh giá sự phát triển của KT-XH ở khu vực nông thôn. Tuy nhiên, 4 tháng đầu năm 2025, tỷ lệ người dân tham gia BHYT ở nhiều địa phương giảm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác an sinh xã hội cũng như các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
Bài 2: Huy động tổng lực, dồn sức trên những “đại công trường”

Bài 2: Huy động tổng lực, dồn sức trên những “đại công trường”

Để mục tiêu hoàn thành 2.343 ngôi nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, người có công với cách mạng trước ngày 19/5/2025, các địa phương trong toàn tỉnh đang đứng trước khối lượng công việc lớn. Trên chặng nước rút, cả hệ thống chính trị Hà Tĩnh cùng hướng về cơ sở với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt; mỗi thành viên ban chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát các cấp phải thấm nhuần nguyên tắc “rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả, rõ sản phẩm”.