Hơn 16 ngàn thí sinh Hà Tĩnh làm thủ tục thi THPT quốc gia

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (24/6), 16.401 thí sinh ở cụm thi số 29 - cụm thi Hà Tĩnh đã có mặt tại 34 điểm thi trên toàn tỉnh để nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi, làm thủ tục và đính chính những sai sót nếu có.

Hơn 16 ngàn thí sinh Hà Tĩnh làm thủ tục thi THPT quốc gia

Thí sinh có mặt ở các điểm thi từ đầu giờ chiều...

Sẵn sàng phục vụ thí sinh, các trường THPT nơi đặt điểm thi đã chuẩn bị 725 phòng thi đảm bảo các điều kiện, bố trí đội ngũ cán bộ phục vụ kỳ thi. Ngoài ra, các điểm thi cũng đã chuẩn bị chu đáo chỗ ăn nghỉ, phương tiện đưa đón giáo viên làm nhiệm vụ coi thi.

Hơn 16 ngàn thí sinh Hà Tĩnh làm thủ tục thi THPT quốc gia

... cùng nhau kiểm tra lại số báo danh,

Hơn 16 ngàn thí sinh Hà Tĩnh làm thủ tục thi THPT quốc gia

... làm các thủ tục

Hơn 16 ngàn thí sinh Hà Tĩnh làm thủ tục thi THPT quốc gia

... và nghe giáo viên phổ biến quy chế để chính thức bước vào kỳ thi vào sáng mai (25/6)

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, các sở, ban, ngành liên quan đã bố trí đầy đủ các lực lượng thực hiện các nhiệm vụ: Giữ gìn an ninh trật tự, phân luồng giao thông, bảo vệ đề thi; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên coi thi và các thí sinh tại hội đồng thi; chuẩn bị xe vận chuyển đề thi và phục vụ giáo viên coi thi.

Hơn 16 ngàn thí sinh Hà Tĩnh làm thủ tục thi THPT quốc gia
Hơn 16 ngàn thí sinh Hà Tĩnh làm thủ tục thi THPT quốc gia

Thanh niên tình nguyện đã cắm chốt tại 34 điểm thi, thực hiện các hoạt động tiếp sức mùa thi

Hơn 1.300 ĐVTN tình nguyện đã được phân công cắm chốt tại mỗi điểm thi để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Cũng trong chiều hôm nay, các hội đồng thi đã tổ chức họp cán bộ làm công tác coi thi và nhận đề thi.

Ngày mai (25/6), các thí sinh sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với môn Ngữ văn (buổi sáng) và môn Toán (buổi chiều).

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Trẻ em Hà Tĩnh học gì ở lớp Montessori?

Trẻ em Hà Tĩnh học gì ở lớp Montessori?

Từ 7 năm về trước, Trường Mầm non Quốc tế Trung Kiên đã tiên phong xây dựng môi trường học thân thiện, chuyên nghiệp với giáo cụ học tập đặc trưng từ chương trình Montessori tại Hà Tĩnh.
Dạy học 2 buổi - áp lực và kỳ vọng

Dạy học 2 buổi - áp lực và kỳ vọng

Từ năm học 2025-2026, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày sẽ được áp dụng trên toàn quốc. Tại Hà Tĩnh, chủ trương này mở ra cơ hội nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, song cũng đặt ra không ít áp lực cho giáo viên.
Miễn học phí - bước ngoặt chính sách giáo dục

Miễn học phí - bước ngoặt chính sách giáo dục

Từ năm học 2025-2026, học sinh (HS) bậc mầm non đến THPT công lập cả nước được miễn học phí. Chính sách này thắp lên niềm tin và kỳ vọng cho hàng trăm nghìn HS, phụ huynh và giáo viên tại Hà Tĩnh.
Tâm thế vững cho năm học mới

Tâm thế vững cho năm học mới

“Chuyến đò” năm học mới khởi hành luôn mang theo nhiều niềm tin, hy vọng xen lẫn những tâm tư. Sự chuẩn bị chu đáo của các gia đình, xã hội đang góp phần tạo tâm lý tốt cho học sinh Hà Tĩnh.
Những khoảnh khắc đáng yêu ngày tựu trường

Những khoảnh khắc đáng yêu ngày tựu trường

Hơn 67.000 học sinh các khối lớp 1, 9 và 12 ở Hà Tĩnh bước vào ngày tựu trường với nhiều cảm xúc đặc biệt. Từ ánh mắt trong veo của các em nhỏ lần đầu tới trường, đến bước chân tự tin của những học sinh cuối cấp, tất cả tạo nên bức tranh sinh động.
Hơn 67.000 học sinh Hà Tĩnh tựu trường

Hơn 67.000 học sinh Hà Tĩnh tựu trường

Hơn 67.000 học sinh các khối lớp 1, 9 và 12 tại Hà Tĩnh tựu trường sớm hơn mọi năm, chuẩn bị bước vào năm học 2025-2026 với những điểm đặc biệt.
Những vấn đề đặt ra khi dạy học 2 buổi/ngày

Những vấn đề đặt ra khi dạy học 2 buổi/ngày

Chủ trương dạy học 2 buổi/ngày nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện. Tuy nhiên, đội ngũ giáo viên, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học… vẫn là bài toán khó đối với nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh.
Nhiều trường học chật vật vì thiếu giáo viên

Nhiều trường học chật vật vì thiếu giáo viên

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh sẽ tham mưu UBND tỉnh tổ chức tuyển dụng 279 chỉ tiêu giáo viên và tiếp tục biệt phái giáo viên một cách phù hợp, qua đó giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ.