Hà Tĩnh có 622 thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên

(Baohatinh.vn) - Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh có 622 thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên.

Hà Tĩnh có 622 thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Hà Tĩnh có 622 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên.

Năm nay, phổ điểm theo các khối thi của học sinh Hà Tĩnh khá cao. Toàn tỉnh có 622 thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên (trong đó có 1 em 30 điểm, 8 em trên 29 điểm); khối A00 (Toán, Lý, Hóa) có 66 em; khối A01 (Toán, Lý, Ngoại ngữ) 110 em; khối A02 (Toán, Lý, Sinh) 5 em; khối B00 (Toán, Hóa, Sinh) 91 em; khối C00 (Văn, Sử, Địa) 184 em; khối D (Văn, Toán, Ngoại ngữ) 166 em.

Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Chất lượng của thí sinh giữa các vùng, miền năm nay tương đối đồng đều, thể hiện sự nỗ lực của các trường THPT trong việc nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn”.

Hà Tĩnh có 622 thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên

Em Võ Thị Kim Anh - lớp 12 Toán 1 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là thủ khoa khối B toàn quốc với 3 điểm 10.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cũng ghi nhận sự chuyển biến đáng kể của ngành GD&ĐT khi điểm bình quân các môn của thí sinh Hà Tĩnh là 6,560, xếp thứ 18 cả nước, tăng 7 bậc so với mùa thi trước.

Về phổ điểm từng môn thi: Giáo dục công dân là môn có điểm trung bình cao nhất (8,56 điểm), môn thứ 2 là Địa lý (7,14 điểm); tiếp theo là các môn Ngữ văn 7,05 điểm, Vật lý 6,95 điểm, Hóa học 6,92 điểm, Toán 6,44 điểm, Ngoại ngữ 5,36, Sinh học 5,35 điểm, Lịch sử 5,06 điểm. Nổi bật trong số đó là sự chuyển biến chất lượng của môn Ngoại ngữ với điểm bình quân tăng hơn năm trước 0,56 điểm, xếp thứ 36 toàn quốc.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.