(Baohatinh.vn) - Ngoài việc là công cụ quảng bá, nâng tầm cho sản phẩm, mỗi thương hiệu riêng còn là công cụ để quảng bá hình ảnh quê hương Hà Tĩnh cũng như hình ảnh đất nước.
Sáng 13/12, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh khai mạc lớp tập huấn chuyên sâu về phát triển thương hiệu, khai thác sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm OCOP cho 150 chủ thể có sản phẩm OCOP năm 2023, năm 2024.
Ông Ngô Đình Long - Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh: Đề nghị các chủ cơ sở OCOP mạnh dạn ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, thực hiện chuyển đổi số để quản lý quy trình sản xuất và nhất là sử dụng công nghệ số để đẩy mạnh xúc tiến thương mại
Tại lớp tập huấn, các chuyên gia, giảng viên Sở KH&CN, Sở NN&PTNT trao đổi các chuyên đề về tạo dựng, quản lý và khai thác tài sản trí tuệ phát triển sản phẩm OCOP; những vấn đề trong thiết kế, sử dụng các dấu hiệu về sở hữu trí tuệ trong bao bì, nhãn mác của sản phẩm OCOP; chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc sản phẩm…
Học viên cũng sẽ được trao đổi, thảo luận, chia sẻ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai để hỗ trợ tháo gỡ.
Lớp tập huấn được tổ chức trong thời gian 1 ngày.
Ông Trần Mạnh Hùng, Trưởng phòng Quản lý Công nghệ - Chuyên ngành (Sở KH&CN) trao đổi các chuyên đề tại lớp tập huấn.
Sau hơn 5 năm thực hiện chương trình OCOP, Hà Tĩnh đã công nhận 385 sản phẩm; trong đó có 303 sản phẩm còn hiệu lực chứng nhận gồm: 15 sản phẩm 4 sao và 288 sản phẩm 3 sao. Đến tháng 10/2024, toàn tỉnh có 3.068 đối tượng sở hữu công nghiệp được đăng ký bảo hộ (sáng chế/giải pháp hữu ích: 27; kiểu dáng công nghiệp: 19; nhãn hiệu: 3.022), tăng hơn 10 lần so với năm 2015. Có 16 sản phẩm đặc sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc thù của tỉnh được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Một số lưu ý trong khai thác, sử dụng thương hiệu: Phải trang bị đầy đủ kiến thức về sở hữu trí tuệ; thương hiệu phải gắn liền với chất lượng của sản phẩm/dịch vụ; có chiến lược phát triển thương hiệu hướng đến đối tượng khách hàng, phù hợp đặc điểm của sản phẩm; sử dụng nhãn hiệu một cách hợp lý lên tất cả các sản phẩm/dịch vụ và giấy tờ, dụng cụ liên quan (bộ nhận diện thương hiệu);
Hạn chế thay đổi logo nhãn hiệu, trường hợp cần phải thay đổi cần có lộ trình và phương pháp thông báo đến khách hàng và đối tác; khai thác và phát huy ưu thế của các mạng xã hội, internet trong quảng bá thương hiệu; sử dụng đồng hành thương hiệu riêng và thương hiệu cộng đồng để mang lại hiệu quả quảng bá tốt nhất; khai thác các giá trị truyền thống lễ hội làng nghề gắn với hoạt động quảng bá, tiêu thụ…
Chăn nuôi nhỏ lẻ vốn chiếm tỉ trọng khá khiêm tốn trong cơ cấu chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn ở các tỉnh, thành hiện nay. Song, chăn nuôi nhỏ lẻ lại đang là nỗi đau đầu của các cơ quan quản lý. Những quy kết về sự thiếu ý thức của người nuôi là có căn cứ nhưng để thiết lập ý thức bằng các giải pháp quản lý thì hầu như lại đang bỏ ngỏ.
Với sự chủ động của cả hệ thống chính trị và bà con nông dân, vụ xuân 2025 đã giành thắng lợi lớn trên đồng ruộng, góp phần quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng 2,8% ngành nông nghiệp.
Việc Mỹ tăng gấp đôi thuế nhập khẩu thép, nhôm lên 50% khiến doanh nghiệp Việt chịu sức ép lớn, khi Mỹ là thị trường xuất khẩu thép lớn thứ ba. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá vàng hôm nay 03/06/2025: Giá vàng trong nước giảm nhẹ đối với vàng miếng và tăng với vàng nhẫn. Đây là biến động lạ khi giá vàng thế giới tăng mạnh lên gần 3350 USD/Ounce.
Bến số 3 đi vào hoạt động đã "tăng sức mạnh" cho hoạt động kinh doanh tại cảng Vũng Áng, củng cố vị thế cho Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hà Tĩnh.
Việc thu gom rơm bằng máy không chỉ giảm được công lao động mà còn là giải pháp hữu hiệu giúp tận dụng phế thải sau thu hoạch, hạn chế được tình trạng đốt rơm rạ gây ô nhiễm môi trường ở Hà Tĩnh.
Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh không ngừng đổi mới tư duy lãnh đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tạo động lực cho những bước phát triển ấn tượng. Những thành quả đạt được là minh chứng rõ nét cho vai trò tiên phong, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh.
Tại Hà Tĩnh, lãi suất huy động cao nhất ở khối ngân hàng ngoài quốc doanh là 5,65%/năm cho kỳ hạn 12 tháng và 5,9%/năm với kỳ hạn 24 tháng. Nhóm ngân hàng quốc doanh niêm yết lãi suất 12 tháng từ 4,6-4,7%/năm, ngắn hạn từ 2,9-3,5%/năm.
Giá vàng hôm nay 2/6: Giá vàng hôm nay đi ngang, SJC giữ mức 115,7–118,2 triệu đồng/lượng. Vàng thế giới giảm gần 2%, chịu áp lực từ lãi suất cao và kháng cự mạnh.
Người dân sản xuất lúa hữu cơ ở thôn Bình Quang, xã Cẩm Bình (TP Hà Tĩnh) đang loay hoay tìm kênh tiêu thụ sản phẩm vì doanh nghiệp phá vỡ liên kết, thương lái thu mua giá thấp.
Những năm gần đây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đầu tư hàng chục tỷ đồng giúp các xã, thị trấn hoàn thiện tiêu chí nước sạch trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
Mặc dù thị trường nước ngoài của thép, chè, dăm gỗ gặp khó nhưng may mặc và sợi dệt tăng trưởng tốt, Hà Tĩnh đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 2,5 tỷ USD năm 2025.
Với cách làm bài bản, sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và người dân, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã đưa công tác giảm nghèo trở thành phong trào sâu rộng trong 5 năm qua.
Các ngân hàng trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục hạ lãi suất huy động, tạo tiền đề giảm và giữ ổn định mặt bằng lãi suất cho vay trong bối cảnh nền kinh tế vẫn tiềm ẩn thách thức.
Các mô hình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm triển khai tại Hà Tĩnh cho năng suất ổn định, hiệu quả kinh tế cao và góp phần bảo vệ môi trường sinh thái.
Sau hơn 2 năm thực hiện, Dự án Chương trình nâng cao năng suất và chất lượng vườn cam với công nghệ cao Israel do Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ tại Hà Tĩnh đã mang lại kết quả tích cực.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống lưới điện, bố trí lực lượng trực vận hành, đáp ứng cấp điện an toàn, ổn định cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.
Trong quá trình xây dựng chợ Giang Đình (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), chủ đầu tư đã xây dựng chợ tạm và vận động tiểu thương chuyển sang kinh doanh tại đây trong thời gian xây chợ mới.
Việc ký kết biên bản hợp tác giữa nữ doanh nhân Hà Tĩnh và Thái Nguyên giúp hai bên có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thúc đẩy đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp...
Nhiều héc-ta đất màu bị bỏ hoang tại xã An Dũng (Đức Thọ, Hà Tĩnh) không chỉ gây lãng phí tài nguyên mà còn ảnh hưởng đến phát triển kinh tế địa phương.
Để chủ động ứng phó với nguy cơ cháy rừng, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã xây dựng 66,4 km đường băng cản lửa và 94,6 km đường đi chữa cháy.
Giá vàng hôm nay đồng loạt tăng sau khi cơ quan chức năng công bố kết luận thanh tra, xử phạt, đề nghị chuyển hồ sơ sang Bộ Công an hàng loạt doanh nghiệp lớn trong ngành vàng.
Hội đồng thẩm định thuộc Bộ Xây dựng đã bỏ phiếu thông qua Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của 4 tỉnh, trong đó có Hà Tĩnh.
Khi nắng hè đã rải vàng trên những triền đồi miền sơn cước cũng là lúc người dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) tất bật thu hoạch mật ong. Từng giọt mật vàng óng như kết tinh từ bao tháng ngày kiên trì, đam mê và gắn bó của người dân nơi đây.