(Baohatinh.vn) - Ngoài việc là công cụ quảng bá, nâng tầm cho sản phẩm, mỗi thương hiệu riêng còn là công cụ để quảng bá hình ảnh quê hương Hà Tĩnh cũng như hình ảnh đất nước.
Sáng 13/12, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh khai mạc lớp tập huấn chuyên sâu về phát triển thương hiệu, khai thác sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm OCOP cho 150 chủ thể có sản phẩm OCOP năm 2023, năm 2024.
Ông Ngô Đình Long - Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh: Đề nghị các chủ cơ sở OCOP mạnh dạn ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, thực hiện chuyển đổi số để quản lý quy trình sản xuất và nhất là sử dụng công nghệ số để đẩy mạnh xúc tiến thương mại
Tại lớp tập huấn, các chuyên gia, giảng viên Sở KH&CN, Sở NN&PTNT trao đổi các chuyên đề về tạo dựng, quản lý và khai thác tài sản trí tuệ phát triển sản phẩm OCOP; những vấn đề trong thiết kế, sử dụng các dấu hiệu về sở hữu trí tuệ trong bao bì, nhãn mác của sản phẩm OCOP; chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc sản phẩm…
Học viên cũng sẽ được trao đổi, thảo luận, chia sẻ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai để hỗ trợ tháo gỡ.
Lớp tập huấn được tổ chức trong thời gian 1 ngày.
Ông Trần Mạnh Hùng, Trưởng phòng Quản lý Công nghệ - Chuyên ngành (Sở KH&CN) trao đổi các chuyên đề tại lớp tập huấn.
Sau hơn 5 năm thực hiện chương trình OCOP, Hà Tĩnh đã công nhận 385 sản phẩm; trong đó có 303 sản phẩm còn hiệu lực chứng nhận gồm: 15 sản phẩm 4 sao và 288 sản phẩm 3 sao. Đến tháng 10/2024, toàn tỉnh có 3.068 đối tượng sở hữu công nghiệp được đăng ký bảo hộ (sáng chế/giải pháp hữu ích: 27; kiểu dáng công nghiệp: 19; nhãn hiệu: 3.022), tăng hơn 10 lần so với năm 2015. Có 16 sản phẩm đặc sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc thù của tỉnh được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Một số lưu ý trong khai thác, sử dụng thương hiệu: Phải trang bị đầy đủ kiến thức về sở hữu trí tuệ; thương hiệu phải gắn liền với chất lượng của sản phẩm/dịch vụ; có chiến lược phát triển thương hiệu hướng đến đối tượng khách hàng, phù hợp đặc điểm của sản phẩm; sử dụng nhãn hiệu một cách hợp lý lên tất cả các sản phẩm/dịch vụ và giấy tờ, dụng cụ liên quan (bộ nhận diện thương hiệu);
Hạn chế thay đổi logo nhãn hiệu, trường hợp cần phải thay đổi cần có lộ trình và phương pháp thông báo đến khách hàng và đối tác; khai thác và phát huy ưu thế của các mạng xã hội, internet trong quảng bá thương hiệu; sử dụng đồng hành thương hiệu riêng và thương hiệu cộng đồng để mang lại hiệu quả quảng bá tốt nhất; khai thác các giá trị truyền thống lễ hội làng nghề gắn với hoạt động quảng bá, tiêu thụ…
Thị trường kim loại bạc tại Hà Tĩnh thời gian gần đây ghi nhận sức mua tăng mạnh, đặc biệt là bạc miếng, bạc thỏi phục vụ nhu cầu tích lũy. Nhiều khách hàng phải đặt trước từ nửa tháng đến cả tháng mới mua được hàng.
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và đại diện Tập đoàn Vingroup đã long trọng thực hiện nghi thức khởi động 4 dự án tại Khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng (thuộc địa bàn phường Vũng Áng).
Dự án Khu đô thị mới Xuân Thành - giai đoạn 1 được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 5104/UBND-XD ngày 3/8/2020, do Công ty CP Đầu tư phát triển Harumi làm chủ đầu tư.
Sau gần một năm “án binh bất động”, khối ngân hàng quốc doanh chính thức gia nhập “cuộc đua” tăng lãi suất huy động, tạo lực đẩy “hút vốn” phục vụ cho vay nền kinh tế cuối năm.
Bộ Công thương đề xuất, từ năm 2027, khách hàng sử dụng điện đủ điều kiện sẽ được lựa chọn mua điện từ các đơn vị bán lẻ điện, với giá do hai bên thỏa thuận. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
8,78% là con số tăng trưởng kinh tế mà Hà Tĩnh đã đạt được trong năm 2025. Đâu là những động lực thúc đẩy tăng trưởng? Dư địa nào để tỉnh tiếp tục bứt phá? Nội dung này được phân tích trong chương trình Vấn đề hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Năm nay, cả diện tích lẫn sản lượng khai thác gỗ rừng trồng ở Hà Tĩnh đều tăng mạnh nhưng không mang đến những dấu hiệu tích cực trong sản xuất và niềm vui cho các chủ rừng.
Hiện nay, nguồn giống, vật tư nông nghiệp được cung ứng số lượng lớn tại các doanh nghiệp, đại lý. Ngành chuyên môn Hà Tĩnh đang tăng cường công tác quản lý, bảo đảm vụ mùa thắng lợi.
Khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, xã Can Lộc (Hà Tĩnh) tập trung đẩy mạnh phát triển nông nghiệp chủ lực, xây dựng thương hiệu sản phẩm, từng bước nâng cao giá trị và đời sống người dân.
51 hộ dân phường Hà Huy Tập (Hà Tĩnh) chính thức nhận tiền bồi thường GPMB được xem là bước tiến quan trọng, góp phần tháo gỡ "điểm nghẽn" lớn nhất của dự án đường Hàm Nghi kéo dài.
Các doanh nghiệp phân phối và bán lẻ trên địa bàn Hà Tĩnh đã bước vào mùa kinh doanh cao điểm, chủ động chuẩn bị nguồn hàng cung ứng cho thị trường cuối năm và dịp tết Nguyên đán Bính Ngọ.
Lớp tập huấn nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ sinh kế, giúp người dân xã Thạch Hà (Hà Tĩnh) từng bước áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, phát triển chăn nuôi hiệu quả, nâng cao thu nhập.
Sau gần một năm “đứng yên”, Vietcombank, BIDV, Agribank và VietinBank cùng điều chỉnh tăng lãi suất huy động. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Đến nay, các phần việc chuẩn bị cho lễ khởi công, khởi động đồng loạt 6 dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng trên địa bàn Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho "ngày hội lớn".
Là địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn, xã Kỳ Văn (Hà Tĩnh) không có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế. Thế nhưng, những năm qua, cây chè nguyên liệu đã giúp hàng trăm hộ dân thoát nghèo và từng bước vươn lên làm giàu bền vững.
Công tác chuẩn bị cho lễ khởi công, khởi động 6 dự án, công trình chào mừng Đại hội XIV của Đảng được chủ đầu tư và các đơn vị, địa phương liên quan ở Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo, đảm bảo kế hoạch.
Tăm chỉ nha khoa là một trong những giải pháp bảo vệ sức khỏe răng miệng, tuy nhiên nếu sử dụng sản phẩm kém chất lượng lại là mối họa cho sức khỏe của người tiêu dùng.
Giai đoạn 2026–2030, Hội Nông dân Hà Tĩnh đổi mới phong trào, phát triển nông nghiệp hàng hóa, liên kết chuỗi, chuyển đổi số, phấn đấu trên 50% hộ đạt sản xuất, kinh doanh giỏi.
Sau chuỗi ngày nằm bờ vì biển động, những ngày này ngư dân đánh bắt hải sản ven bờ ở xã Lộc Hà (Hà Tĩnh) phấn khởi vì những chuyến biển cập bờ với đầy ắp nhiều loại cá tôm.
Khu đô thị mới Xuân Thành - giai đoạn 1 sẽ định vị diện mạo đô thị phía Bắc của Hà Tĩnh theo hướng hiện đại, đồng bộ, tạo dư địa phát triển dài hạn cho địa phương.
Nhiều nền tảng thương mại điện tử đồng loạt tăng phí gây không ít khó khăn cho các hộ kinh doanh, đặc biệt ngay trước mùa cao điểm mua sắm cuối năm. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Sở NN&MT Hà Tĩnh tăng cường quản lý giá và tổ chức cung ứng giống lúa trên địa bàn nhằm giảm chi phí sản xuất, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho bà con nông dân.
Đẩy mạnh số hóa dữ liệu, định danh điện tử và quản lý trên nền tảng số, Thuế tỉnh Hà Tĩnh đang xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số trong lĩnh vực thu ngân sách...
100% diện tích sắn cao sản tại thôn Thị Hòa (xã Đức Thọ, Hà Tĩnh) bị hư hỏng do ngập lụt, người dân mong sớm có chính sách hỗ trợ nhằm giảm thiểu thiệt hại, tái sản xuất.
Xã Phúc Trạch được coi là vùng đất được thiên nhiên ưu ái. Địa phương đã phát huy, biến lợi thế thành sản phẩm OCOP, giúp người dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu.