Hà Tĩnh trích hơn 8,6 tỷ đồng hỗ trợ triển khai ôn thi cho học sinh lớp 12

(Baohatinh.vn) - Đây là tin vui lớn dành cho ngành GD&ĐT Hà Tĩnh và đội ngũ cán bộ giáo viên trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định số 1496/QĐ-UBND về việc bổ sung dự toán cho Sở GD&ĐT Hà Tĩnh. Theo đó, tỉnh sẽ trích hơn 8,6 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách được bố trí trong dự toán chi ngân sách năm 2025 cho Sở GD&ĐT.

bqbht_br_15.jpg
Để đảm bảo kiến thức cho học sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT, trước đó giáo viên các trường đã tổ chức ôn tập miễn phí cho các em.

Việc bổ sung dự toán được thực hiện theo đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, với mục đích hỗ trợ kinh phí để tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT năm học 2024-2025. Đề xuất căn cứ quy định tại Thông tư số 29 của Bộ GD&ĐT với nội dung: "Kinh phí tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường sử dụng nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật".

UBND tỉnh giao Sở Tài chính, Kho bạc nhà nước khu vực XI và các cơ quan liên quan thực hiện cấp phát, giải ngân nguồn kinh phí kịp thời, đúng quy định. Trên cơ sở đó, Sở GD&ĐT cũng bổ sung dự toán cho các đơn vị kịp thời, hướng dẫn các đơn vị chi trả đảm bảo đúng đối tượng, đúng định mức, quy định và thanh quyết toán theo quy định hiện hành.

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.
Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Bạo lực học đường ngày càng có xu hướng gia tăng với mức độ nghiêm trọng hơn, thậm chí có vụ việc nạn nhân đã tử vong. Điều này đặt ra những dấu hỏi trong cách giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội.