Toyota được báo cáo đã đăng ký bản quyền tên gọi phiên bản mini của dòng xe Land Cruiser sắp được trình làng trong năm nay.
Mới đây, tạp chí Best Car của Nhật Bản vốn được biết đến là nguồn uy tín thường tiết lộ sớm về các mẫu xe tương lai của Toyota đã hé lộ vài thông tin về phiên bản mini của dòng xe Land Cruiser sắp ra mắt.
Theo đó, tờ này đã công bố hình ảnh phác họa của một chiếc xe 4x4 nhỏ gọn đồng thời hé lộ Toyota sẽ đưa cái tên FJ trở lại trên chiếc SUV cỡ nhỏ mới. Trước đó, tên mã FJ Cruiser đã bị hãng khai tử vào năm 2022.
Hình ảnh phác họa mẫu xe Land Cruiser mini xuất hiện trên trang bìa tạp chí Best Car.
Land Cruiser FJ mới dự kiến sẽ là phiên bản được đưa vào sản xuất chính thức của mẫu xe ý tưởng Compact Cruiser EV từng ra mắt vào năm 2021. Vào thời điểm đó, hãng dường như chưa chốt được tên gọi cho sản phẩm mới khi in tên “Lite Cruiser” trên bảng đồng hồ kỹ thuật số, trong khi các lốp được in chữ “Yaris Cruiser”.
Báo cáo của Best Car cho biết Land Cruiser FJ mới dự kiến sẽ được Toyota công bố chính thức vào tháng 12 năm 2024. Chiếc SUV cỡ nhỏ này sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.7L, công suất 166 mã lực và mô men xoắn cực đại 245 Nm. Thông số tương tự như trên chiếc Toyota Hilux Champ vừa ra mắt năm ngoái.
Một điểm khác nữa mà Toyota Land Cruiser FJ mới có thể được trang bị giống với đàn anh Hilux Champ được cho là nền tảng khung gầm Toyota iMV. Tuy vậy, hệ truyền động của hai xe sẽ khác nhau với hệ dẫn động 4 bánh trên chiếc FJ thay vì dẫn động cầu sau của Champ.
Trong khi bản chạy động cơ đốt trong của Toyota Land Cruiser FJ có thể ra mắt ngay trong năm 2024 thì thời điểm có thêm phiên bản không phát thải vẫn còn là một dấu hỏi. Trong đó, nếu Land Cruiser FJ thực sự có phiên bản thuần điện thì nó dự kiến sẽ chỉ ra mắt sau năm 2026 để được trang bị loại pin công nghệ mới do chính Toyota nghiên cứu và phát triển.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.