Được chia sẻ nền tảng động cơ, cửa xe và kính chắn gió từ Mercedes-Benz, mẫu concept Austro Daimler Bergmeister ADR 630 Shooting Grand gây chú ý bởi sức mạnh gần 1.200 mã lực.
Bên cạnh việc tôn vinh những mẫu xe cổ điển tuyệt đẹp như Alfa Romeo 8C 2900B Berlinetta Touring 1937, lễ hội Concorso d’Eleganza Villa d’Este còn là nơi mà các hãng xe công bố những dự án concept hay bản mẫu trước khi đi vào sản xuất. Lễ hội Concorso d’Eleganza Villa d’Este năm nay đánh dấu sự ra mắt của mẫu concept Austro Daimler Bergmeister ADR 630 Shooting Grand. Mẫu xe này được tạo ra bởi hãng xe Projekt Austro Daimler, trong nỗ lực hồi sinh một thương hiệu lâu đời của Áo.
Austro Daimler là một hãng xe của Áo, hoạt động từ năm 1899 đến 1934 với tư cách là công ty con của hãng xe Daimler Motoren Gesellschaft (Đức). Sau đó, Daimler Motoren Gesellschaft đổi tên thành Daimler AG - tập đoàn chủ quản của Mercedes-Benz.
Có mối quan hệ với Mercedes-Benz nên không lạ gì khi Bergmeister ADR 630 Shooting Grand (gọi tắt là Bergmeister) sở hữu kiểu cửa gullwing tương tự những mẫu xe của Mercedes-Benz. Thực tế, phần tay nắm cửa của Bergmeister còn được lấy trực tiếp từ chiếc SLS AMG. Đó chưa phải là bộ phận duy nhất của Mercedes-Benz mà Bergmeister ""vay mượn"". Chiếc concept này còn sở hữu động cơ 6 xy-lanh lấy từ chiếc AMG GT 43 Coupe 4 cửa, trong khi kính chắn gió và hệ thống treo thửa từ chiếc AMG GT.
Những phần còn lại của Bergmeister đều do Projekt Austro Daimler tự phát triển. Bergmeister có khung xe được làm hoàn toàn bằng nhôm đặc biệt, trong khi thân xe là sự kết hợp giữa nhôm và sợi carbon mang đến tỷ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo - 50:50.
Bergmeister có thiết kế thân xe kiểu shooting brake đang dần thịnh hành trong thời gian gần đây. Xe sở hữu các thông số kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.544 mm x 2.087 mm x 1.331 mm, chiều dài cơ sở là 2.637 mm.
Bên cạnh kiểu cửa gullwing, ngoại thất còn gây ấn tượng bởi phần ca-pô dài, cụm đèn pha và đèn hậu Matrix LED dạng mảnh và cửa sổ sau góc rộng toàn cảnh.
Đội ngũ thiết kế và kỹ thuật do Roland Stagl điều hành muốn tạo nên một chiếc GT cỡ lớn, mang tinh thần của những chiếc Austro-Daimler huyền thoại. Những đặc điểm thừa hưởng từ ""tiền bối"" bao gồm logo thương hiệu nguyên bản, mui xe dạng bong bóng đôi và nội thất xa hoa.
Bergmeister sử dụng hệ động lực công nghệ hybrid hiện đại. Hệ động cơ này bao gồm 3 động cơ điện cho ra công suất 805 mã lực và động cơ 6 xy-lanh kể trên. Sau khi kết hợp, hệ động lực trên Bergmeister cho ra tổng công suất khoảng 1.182 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm.
Cung cấp năng lượng cho 3 động cơ điện là khối pin 55 kWh và bộ sạc 150 kW được đặt ở trục bánh trước. Khối pin này có thể cung cấp năng lượng cho quãng đường 250 km ở chế độ EV.
Sở hữu hệ truyền động hybrid gần 1.200 mã lực nên siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Với những thông số và giá trị mà Bergmeister mang lại, chiếc đầu tiên đã được bán ngay tại buổi ra mắt. Tuy nhiên, do đây là bản concept nên Projekt Austro Daimler muốn xây dựng thêm một số bản mẫu trước khi sản xuất thương mại.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.