Hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của TP Hà Tĩnh đạt 67%

(Baohatinh.vn) - Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp nên từ đầu năm đến nay, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của TP Hà Tĩnh đạt 67% và mức độ 4 đạt 63%.

Trong những tháng đầu năm, UBND TP Hà Tĩnh đã ban hành nhiều văn bản nhằm tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích năm 2022. Đến nay, UBND TP Hà Tĩnh đã công bố 124 thủ tục hành chính (TTHC) dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; ở phường, xã có 53 thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của TP Hà Tĩnh đạt 67%

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cấp phường, xã ở TP Hà Tĩnh ngày càng được đầu tư khang trang, hiện đại.

Hệ thống một cửa điện tử tại Trung tâm Hành chính công thành phố và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cấp xã đã cài đặt sử dụng phần mềm một cửa điện tử dùng chung của tỉnh. Đến nay, 100% thủ tục hành chính theo quy định đã được vận hành, áp dụng, tiếp nhận hồ sơ qua phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến.

Từ đầu năm đến nay, trên Cổng dịch vụ công của TP Hà Tĩnh có 33 TTHC thực hiện dịch vụ công mức độ 3 có phát sinh hồ sơ với tổng số 3.586 hồ sơ, đạt tỷ lệ 67%. Về dịch vụ công mức độ 4, có 33 số TTHC thực hiện dịch vụ công mức độ 4 có phát sinh hồ sơ với tổng số 996 hồ sơ, đạt 63%.

Hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của TP Hà Tĩnh đạt 67%

Công an TP Hà Tĩnh triển khai cấp định danh điện tử cho người dân để thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử.

UBND TP Hà Tĩnh cũng tập trung chỉ đạo Trung tâm Hành chính công thành phố hợp đồng với Bưu điện tỉnh đẩy mạnh cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Có thời hạn cụ thể khi giải quyết các kiến nghị của công dân

Có thời hạn cụ thể khi giải quyết các kiến nghị của công dân

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Phan Thiên Định yêu cầu các đơn vị, địa phương khi tiếp nhận, xử lý kiến nghị của công dân phải xác định rõ đầu mối chủ trì, thời hạn giải quyết, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật và quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.
Cuộc bầu cử ĐBQH khoá XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031 có ý nghĩa chính trị như thế nào?

Đại biểu Quốc hội có những quyền cơ bản nào?

Đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân ở đơn vị bầu cử ra mình và của Nhân dân cả nước; là người thay mặt Nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước trong Quốc hội.
Đảm bảo lễ kỷ niệm 260 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du diễn ra trang trọng, xứng tầm

Đảm bảo lễ kỷ niệm 260 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du diễn ra trang trọng, xứng tầm

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan cần chủ động phối hợp chặt chẽ để tổ chức thành công lễ kỷ niệm 260 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du bảo đảm trang trọng, ý nghĩa, phù hợp thực tiễn, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân và bạn bè quốc tế.
Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031 có ý nghĩa chính trị như thế nào?

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031 có ý nghĩa chính trị như thế nào?

LTS: Ngày bầu cử ĐBQH khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031 được ấn định là Chủ nhật, ngày 15/3/2026. Để phục vụ các tổ chức phụ trách bầu cử, các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cử tri nghiên cứu, tìm hiểu và thực hiện những nội dung của pháp luật về bầu cử, Báo và PTTH Hà Tĩnh trích đăng nội dung cuốn sách “Hỏi đáp về bầu cử ĐBQH khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031” do Hội đồng Bầu cử quốc gia biên soạn.