Hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của TP Hà Tĩnh đạt 67%

(Baohatinh.vn) - Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp nên từ đầu năm đến nay, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của TP Hà Tĩnh đạt 67% và mức độ 4 đạt 63%.

Trong những tháng đầu năm, UBND TP Hà Tĩnh đã ban hành nhiều văn bản nhằm tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích năm 2022. Đến nay, UBND TP Hà Tĩnh đã công bố 124 thủ tục hành chính (TTHC) dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; ở phường, xã có 53 thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của TP Hà Tĩnh đạt 67%

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cấp phường, xã ở TP Hà Tĩnh ngày càng được đầu tư khang trang, hiện đại.

Hệ thống một cửa điện tử tại Trung tâm Hành chính công thành phố và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cấp xã đã cài đặt sử dụng phần mềm một cửa điện tử dùng chung của tỉnh. Đến nay, 100% thủ tục hành chính theo quy định đã được vận hành, áp dụng, tiếp nhận hồ sơ qua phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến.

Từ đầu năm đến nay, trên Cổng dịch vụ công của TP Hà Tĩnh có 33 TTHC thực hiện dịch vụ công mức độ 3 có phát sinh hồ sơ với tổng số 3.586 hồ sơ, đạt tỷ lệ 67%. Về dịch vụ công mức độ 4, có 33 số TTHC thực hiện dịch vụ công mức độ 4 có phát sinh hồ sơ với tổng số 996 hồ sơ, đạt 63%.

Hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của TP Hà Tĩnh đạt 67%

Công an TP Hà Tĩnh triển khai cấp định danh điện tử cho người dân để thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử.

UBND TP Hà Tĩnh cũng tập trung chỉ đạo Trung tâm Hành chính công thành phố hợp đồng với Bưu điện tỉnh đẩy mạnh cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

[Quiz] Đơn vị cấp xã có bao nhiêu biên chế sau sắp xếp?

[Quiz] Đơn vị cấp xã có bao nhiêu biên chế sau sắp xếp?

Chính phủ sẽ căn cứ quy mô dân số, diện tích tự nhiên của các đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp và trên cơ sở đề xuất của địa phương để xây dựng tiêu chí bố trí biên chế cán bộ, công chức xã theo vị trí việc làm và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Ghi nhận công tác vận hành tại các xã mới ở Hà Tĩnh trong ngày đầu

Ghi nhận công tác vận hành tại các xã mới ở Hà Tĩnh trong ngày đầu

Sau mỗi nội dung thử nghiệm, các địa phương đã tổ chức họp rút kinh nghiệm với sự tham gia của cán bộ, công chức các xã, phường mới trên địa bàn. Cùng với 12 xã, phường được lựa chọn thử nghiệm, các địa phương còn lại cũng tập trung cao cho công tác chuẩn bị, sẵn sàng các điều kiện để vận hành bộ máy mới từ 1/7.
Vấn đề hôm nay: Hà Tĩnh sẵn sàng vận hành bộ máy chính quyền 2 cấp

Vấn đề hôm nay: Hà Tĩnh sẵn sàng vận hành bộ máy chính quyền 2 cấp

Từ ngày 1/7/2025, sẽ chính thức vận hành đơn vị hành chính mới với bộ máy chính quyền 2 cấp. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương ở Hà Tĩnh đã triển khai những công việc gì để chuẩn bị cho việc vận hành bộ máy mới thông suốt, hiệu quả? Chi tiết có trong chương trình Vấn đề hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Xem xét thấu đáo các kiến nghị, tạo thuận lợi để đơn vị hành chính mới hoạt động hiệu quả

Xem xét thấu đáo các kiến nghị, tạo thuận lợi để đơn vị hành chính mới hoạt động hiệu quả

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Duy Lâm nhấn mạnh, trong quá trình triển khai và vận hành bộ máy cấp xã mới, tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan sẽ luôn lắng nghe, xem xét một cách thấu đáo với những đề xuất, kiến nghị chính đáng từ địa phương, tạo mọi điều kiện thuận nhất để các đơn vị hành chính đi vào hoạt động hiệu quả.
Không vì sắp xếp bộ máy mà ảnh hưởng chất lượng Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Không vì sắp xếp bộ máy mà ảnh hưởng chất lượng Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 diễn ra trong bối cảnh cả nước đang triển khai các nhiệm vụ mang tính lịch sử, do đó, các bộ, ngành, địa phương cần phải đảm bảo triển khai nhiệm vụ một cách thông suốt, không làm ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi.