Học sinh Việt vào top 4 Olympic AI quốc tế

Với ba huy chương vàng, một bạc và ba đồng, Việt Nam đứng thứ 4 trong 60 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế (IOAI) 2025.

Theo thông báo tối 8/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết tất cả học sinh dự thi cá nhân đều đạt giải. Cụ thể:

- Ba huy chương vàng: Nguyễn Viết Trung Nhân, lớp 10; Nguyễn Hữu Tuấn, lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Phú Nhân, lớp 11, THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng.

- Huy chương bạc: Nguyễn Nhật Minh, lớp 10, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

- Ba huy chương đồng: Nguyễn Khắc Trung Kiên, Bùi Đàm Quân, cùng lớp 12, THPT chuyên Đại học Sư phạm, trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Hoàng Công Bảo Long, lớp 11, THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng.

- Giải khuyến khích: Bùi Quang Nguyên, lớp 12, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

Ở nội dung thi đồng đội, đội Việt Nam 2 gồm Trung Kiên, Bảo Long, Phú Nhân và Đàm Quên đạt 198,4 điểm, đứng thứ 4 sau Ba Lan, Nga và Hungary.

Chung cuộc, Việt Nam đứng thứ 4 tại Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế 2025. Năm ngoái, ban tổ chức chỉ xếp hạng ở phần thực hành. Việt Nam giành một huy chương bạc, một huy chương đồng, đứng thứ 6/33.

8 học sinh Việt Nam dự IOAI 2025. Ảnh: MOET
8 học sinh Việt Nam dự IOAI 2025. Ảnh: MOET

Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế được tổ chức lần đầu năm ngoái. IOAI 2025 diễn ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc, từ ngày 2 đến 8/8. Kỳ thi dành cho học sinh trung học, có mục tiêu phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ trong lĩnh vực này. Khoảng 300 thí sinh đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự IOAI 2025, tăng gần gấp đôi năm ngoái.

Đội tuyển Việt Nam gồm 8 học sinh, do Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập cuối tháng 6. Các em trước đó phải vượt qua vòng thi quốc gia, do Hội tin học Việt Nam (VAIP) chủ trì.

vnexpress.net

Đọc thêm

Thiếu giáo viên, trung tâm giáo dục chuyên biệt gặp khó

Thiếu giáo viên, trung tâm giáo dục chuyên biệt gặp khó

Sự ra đời của các trung tâm giáo dục chuyên biệt ở Hà Tĩnh đang thắp lên những hy vọng, mở ra cánh cửa hòa nhập cho trẻ em bị rối loạn phổ tự kỷ và các rối loạn phát triển khác. Tuy nhiên, các trung tâm còn gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu giáo viên.
Các chính sách hỗ trợ nhà giáo từ 1/1/2026

Các chính sách hỗ trợ nhà giáo từ 1/1/2026

Chế độ trợ cấp theo tính chất công việc, theo vùng; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng; phụ cấp lưu động đối với nhà giáo làm công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục, biệt phái… là ba trong số những chính sách hỗ trợ nhà giáo theo Luật Nhà giáo 2025.