Học sinh Việt vào top 4 Olympic AI quốc tế

Với ba huy chương vàng, một bạc và ba đồng, Việt Nam đứng thứ 4 trong 60 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế (IOAI) 2025.

Theo thông báo tối 8/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết tất cả học sinh dự thi cá nhân đều đạt giải. Cụ thể:

- Ba huy chương vàng: Nguyễn Viết Trung Nhân, lớp 10; Nguyễn Hữu Tuấn, lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Phú Nhân, lớp 11, THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng.

- Huy chương bạc: Nguyễn Nhật Minh, lớp 10, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

- Ba huy chương đồng: Nguyễn Khắc Trung Kiên, Bùi Đàm Quân, cùng lớp 12, THPT chuyên Đại học Sư phạm, trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Hoàng Công Bảo Long, lớp 11, THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng.

- Giải khuyến khích: Bùi Quang Nguyên, lớp 12, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

Ở nội dung thi đồng đội, đội Việt Nam 2 gồm Trung Kiên, Bảo Long, Phú Nhân và Đàm Quên đạt 198,4 điểm, đứng thứ 4 sau Ba Lan, Nga và Hungary.

Chung cuộc, Việt Nam đứng thứ 4 tại Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế 2025. Năm ngoái, ban tổ chức chỉ xếp hạng ở phần thực hành. Việt Nam giành một huy chương bạc, một huy chương đồng, đứng thứ 6/33.

8 học sinh Việt Nam dự IOAI 2025. Ảnh: MOET
8 học sinh Việt Nam dự IOAI 2025. Ảnh: MOET

Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế được tổ chức lần đầu năm ngoái. IOAI 2025 diễn ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc, từ ngày 2 đến 8/8. Kỳ thi dành cho học sinh trung học, có mục tiêu phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ trong lĩnh vực này. Khoảng 300 thí sinh đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự IOAI 2025, tăng gần gấp đôi năm ngoái.

Đội tuyển Việt Nam gồm 8 học sinh, do Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập cuối tháng 6. Các em trước đó phải vượt qua vòng thi quốc gia, do Hội tin học Việt Nam (VAIP) chủ trì.

vnexpress.net

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.