Honda Monkey 2018 về Việt Nam, giá gần 120 triệu đồng

Honda Monkey 2018 về Việt Nam thông qua một đơn vị nhập khẩu tư nhân, giá bán gần 120 triệu đồng và đã có khách hàng đặt mua.

Honda Monkey 2018 về Việt Nam, giá gần 120 triệu đồng

Một đơn vị nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn vừa đưa về chiếc Honda Monkey 2018 theo đơn đặt hàng. Xe nhập khẩu từ thị trường Thái Lan và có giá bán gần 120 triệu đồng. Honda Monkey 2018 ra mắt lần đầu tiên tại Bangkok Motor Show hồi cuối tháng 3, trước đó phiên bản ý tưởng Honda Monkey 125 Concept từng được trưng bày tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show năm ngoái.

Honda Monkey 2018 về Việt Nam, giá gần 120 triệu đồng

Honda Monkey là mẫu xe đô thị 50 cc được thiết kế năm 1961 và bán ra thị trường vào năm 1967. Đến năm 2017, đúng dịp sinh nhật 50 năm, Honda đã thông báo dừng sản xuất Monkey do những khó khăn trong việc đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải. Sang năm 2018, Honda Monkey đã trở lại, và được phát triển dựa trên mẫu MSX 125.

Honda Monkey 2018 về Việt Nam, giá gần 120 triệu đồng

Phiên bản 2018 vẫn giữ những đặc điểm mang tính DNA của Honda Monkey. Đầu tiên phải kể đến là đèn pha tròn, nhưng đã nâng cấp lên loại full LED.

Honda Monkey 2018 về Việt Nam, giá gần 120 triệu đồng

Mâm xe trước và sau chung kích thước 12 inch. Kích thước lốp trước 120/80 và lốp sau là 130/80. Lốp là loại không săm. Phuộc trước up-side-down. Honda Monkey 2018 trang bị phanh đĩa cho cả 2 bánh, không có công nghệ ABS do nhập khẩu từ Thái Lan.

Honda Monkey 2018 về Việt Nam, giá gần 120 triệu đồng

Cụm tay lái cao, được ví von giống cánh tay của loài khỉ đặc trưng vẫn được giữ trên Honda Monkey 2018. Cụm tay lái có các nút bấm cơ bản. Đồng hồ dạng tròn, loại Full LCD, hiển thị tốc độ, mức xăng, quãng đường tổng và đo quãng đường theo hành trình. Khi mở khóa, màn hình hiển thị con mắt và miệng của loài khỉ khá thú vị.

Honda Monkey 2018 về Việt Nam, giá gần 120 triệu đồng

Công tắc điện bật/tắt động cơ ở cụm tay lái bên phải.

Honda Monkey 2018 về Việt Nam, giá gần 120 triệu đồng

Xe có chiều dài 1.712 mm, rộng 754 mm và cao 1.029 mm, chiều dài cơ sở 1.152 mm. Nhìn ở bên ngoài, Honda Monkey có kích thước tương đồng với mẫu xe MSX. Xe có khoảng sáng gầm 160 mm, chiều cao yên 776 mm và nặng 105 kg.

Honda Monkey 2018 về Việt Nam, giá gần 120 triệu đồng

Cụm đèn hậu phía sau cũng sử dụng công nghệ LED, đồ họa chiếu sáng vòng tròn đứt tương tự với đèn pha.

Honda Monkey 2018 về Việt Nam, giá gần 120 triệu đồng

Bên trái có hộc chứa dụng cụ sửa chữa cơ bản. Kế bên là một chốt gài mũ bảo hiểm.

Honda Monkey 2018 về Việt Nam, giá gần 120 triệu đồng

Xe gắn động cơ tương tự với MSX, là loại xy-lanh đơn, dung tích 125 cc, SOHC, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát không khí, cho công suất cực đại 9,6 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 11 Nm tại 5.250 vòng/phút. Hộp số côn tay 4 cấp. Xe đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro3.

Honda Monkey 2018 về Việt Nam, giá gần 120 triệu đồng

Honda Monkey có dáng ngồi lái khá thú vị, khác lạ với các kiểu dáng xe máy thông dụng. Yên xe rộng về bề ngang, nhưng chỉ đủ chỗ cho một người ngồi thoải mái, bởi lẽ đây không phải mẫu xe dành cho 2 người do không trang bị gác chân cho người ngồi sau. Honda Monkey là mẫu xe chơi rất được ưa chuộng ở Nhật Bản và Thái Lan nhờ dáng ngồi thú vị, nhỏ gọn, dễ độ và gắn thêm đồ chơi.

Honda Monkey 2018 về Việt Nam, giá gần 120 triệu đồng

Honda Monkey 2018 có giá bán tại thị trường Thái Lan khoảng 2.990 USD, tương đương 70 triệu đồng. Do việc nhập khẩu và vận chuyển phức tạp nên giá thành tại Việt Nam bị đội lên gần 120 triệu đồng.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.
Ô tô ngập bùn đất xử lý thế nào?

Ô tô ngập bùn đất xử lý thế nào?

Đợt lũ tại các tỉnh miền Bắc vừa qua khiến hàng ngàn xe ô tô ngập trong bùn đất. Lúc này, điều được nhiều chủ xe quan tâm là xử lý thế nào với những chiếc ô tô này để không “hỏng thêm”.
Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Mới bắt đầu lăn bánh thương mại hơn 2 tháng nhưng Limo Green đã nhanh chóng trở thành mẫu ô tô hút khách bậc nhất phân khúc xe dịch vụ. Với những lợi thế vượt trội về chi phí, không gian, vận hành và hậu mãi, mẫu MPV 7 chỗ này được xem là đối tác “trời sinh một cặp” cho các tài xế công nghệ.
Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.