Hãng xe Hàn phải dừng hoạt động ba nhà máy ở quê nhà do thiếu linh kiện cần thiết từ Trung Quốc, nơi dịch viêm phổi đang hoành hành.
Thông báo được đưa ra hôm 4/2, cho biết Hyundai hiện thiếu nguồn dây dẫn điện từ nhà cung ứng Leoni, Đức, và được sản xuất ở Trung Quốc. Thương hiệu con Kia cũng bị ảnh hưởng do cùng một nguồn cung.
Một trong ba nhà máy phải dừng sản xuất có Ulsan, cũng là nhà máy lớn nhất của Hyundai trên toàn thế giới, với sản lượng hàng năm tới 1,6 triệu xe. Những sản phẩm đầu tiên bị ảnh hưởng là mẫu SUV mới Palisade và dòng sedan hạng sang Genesis.
Theo dữ liệu thương mại, trong 2019, Hàn Quốc nhập khẩu một lượng lớn linh kiện ôtô từ Trung Quốc với giá trị 2,56 tỷ USD, tăng 74% so với mức 1,47 tỷ USD trong 2018. Hyundai có bảy nhà máy tại Hàn, chiếm 40% sản lượng của hãng trên toàn cầu.
Nhà máy tại Ulsan nằm trong số ba nhà máy phải dừng sản xuất. Ảnh: Hyundai
Trong khi đó, một loạt hãng xe cũng đã tạm dừng sản xuất tại Trung Quốc gồm BMW, Daimler, Ford, Honda, Nissan, Renault, Tesla, Toyota và Volkswagen. Các nhà cung ứng như Bosch cũng hành động tương tự.
Hiện gần như mọi hãng xe và các nhà cung ứng linh phụ kiện nước ngoài đều có liên doanh 50/50 với một hãng Trung Quốc để được hoạt động tại quốc gia này. Dừng sản xuất cũng ảnh hưởng trực tiếp tới giới công nhân ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Kỳ nghỉ Tết nguyên đán - vốn kết thúc vào ngày 29/1 - đã được kéo dài đến 9/2. Một số hãng, trong đó có Honda, tạm đóng cửa nhà máy lâu hơn thế.
Thực tế, tạm dừng hoạt động có thể là sự điều chỉnh thị trường cần thiết trước tình hình cung vượt cầu về lượng ôtô sản xuất tại Trung Quốc. Nhưng kết quả dẫn tới một khả năng xấu. Nếu việc đóng cửa kéo dài hàng tuần, các hãng xe có thể phải trả giá đắt liên quan tới hàng hóa dự trữ và doanh số xe mới. Các hãng như Volvo phải dựa nhiều vào linh kiện từ Trung Quốc, như lốp dự phòng, có thể ảnh hưởng xấu tới các nhà máy ngoài Trung Quốc.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.