Hyundai Santa Fe thế hệ mới lột xác thiết kế

Mẫu SUV cỡ D thế hệ thứ 5 lộ thiết kế mới với ngoại hình vuông vức, hầm hố, xe ra mắt thế giới trong tháng 8.

Thương hiệu xe hơi Hàn Quốc vừa công bố hình ảnh chiếc Santa Fe 2024 ra thế giới. Mẫu xe gầm cao cỡ D với ngoại hình thay đổi toàn diện, khác hẳn bản cũ. Ngoại hình vuông vức hơn, trong khi vòm bánh xe cơ bắp với những nếp gấp sắc nét. Hình dáng của Santa Fe khá tương đồng với chiếc SUV hạng sang Land Rover Defender.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lột xác thiết kế

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ thiết kế trước khi ra mắt

Santa Fe 2024 lấy cảm hứng thiết kế pha trộn giữa cuộc sống thành thị và hoạt động ngoài trời, “đáp ứng mọi hành trình của gia đình đến những chuyến cắm trại bằng ôtô”, theo chia sẻ của SangYup Lee, giám đốc trung tâm thiết kế toàn cầu của Hyundai. Ngoài ra, chiều dài cơ sở của Santa Fe thế hệ thứ 5 dài hơn, nội thất rộng rãi hơn, không gian cốp sau lớn hơn.

Điểm nhấn khác nằm ở cụm đèn pha với kiểu tạo hình với họa tiết chữ H trong tên hãng xe Hàn Quốc. Họa tiết chữ H còn xuất hiện trên lưới tản nhiệt dưới và ở phía sau để đồng nhất thiết kế. Santa Fe 2024 trang bị bộ mâm (vành) hợp kim kích thước 21 inch đa chấu, kèm lốp 245/45 R21.

Trái ngược với kiểu dáng bên ngoài, nội thất thiết kế khác biệt với những mẫu xe của Hyundai từng sản xuất. Chữ H tiếp tục được lấy cảm hứng cho cabin. Ghế và trần xe sử dụng vật liệu cao cấp với màu sắc tươi sáng hơn. Hyundai sử dụng đồ trang trí có hoa văn bằng gỗ mềm mại hoặc ghế thêu. Santa Fe thế hệ mới trang bị cụm màn hình cong gồm màn 12,3 inch cho bảng đồng hồ và màn cảm ứng 12,3 inch cho hệ thống thông tin giải trí.

Các sản phẩm của Hyundai vốn được biết đến là thay đổi thiết kế rất nhanh qua từng thế hệ, nhưng với Santa Fe lần này, thậm chí không còn liên quan đến thế hệ cũ. Những thay đổi quá nhanh có thể khiến khách hàng mới cảm thấy thú vị, nhưng cũng có thể là con dao hai lưỡi, khi bản sắc thiết kế không được duy trì theo thời gian, hay còn gọi là không “bền dáng”.

Bản mới vuông vức cũng có thể không hợp mắt với nhiều khách hàng nữ, vốn là một tệp khách hàng không nhỏ của Santa Fe.

Hyundai chưa công bố thông số về hệ truyền động, nhưng từ những hình ảnh tiết lộ, logo “2.5T” và dòng chữ HTRAC ở đuôi xe cho thấy, bản động cơ 2.5 tăng áp dẫn động hai cầu.

Theo kế hoạch, Hyundai Santa Fe 2024 sẽ ra mắt toàn cầu trong tháng 8. Giá và thông số hệ truyền động công bố cùng thời điểm.

Santa Fe nằm cùng phân khúc với những Kia Sorento , Mazda CX-8 , Toyota Fortuner , Mitsubishi Pajero Sport , Ford Everest , VinFast VF 8.

Theo VNE

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.