Tại triển lãm Geneva Motor Show 2018 vừa qua, Hyundai đã chính thức cho ra mắt thế hệ thứ 4 của dòng xe SantaFe tên tuổi – SantaFe 2019 với nhiều cải tiến mới mẻ.
Hyundai SantaFe 2019 được thiết kế dạng crossover 5+2, kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4,770 x 1,890 x 1,680 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2,765 mm. So với phiên bản tiền nhiệm, SantaFe 2019 dài hơn 80 mm, rộng hơn 10 mm và chiều cao được hạ xuống 5 mm mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn.
Mặt trước của xe thay đổi dựa trên thiết kế của bản Kona EV trước đó. Vẫn theo phong cách “Cascading” đặc trưng của Hyundai, lưới tản nhiệt ở phiên bản 2019 với nhiều nan tròn đan xen giúp xe trở nên hầm hố hơn. Hệ thống đèn được phân chia độc lập với dải đèn LED ban ngày được đẩy lên cao cạnh nắp ca-pô, trong khi đèn pha được hạ thấp xuống cạnh đèn sương mù.
Dải nhựa đen phía dưới kết hợp viền kim loại phía trên chạy dọc thân xe, cùng những đường gân dập nổi sắc nét giúp chiếc SUV trở nên mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn. Xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim đa chấu lớn với kích thước 20 inch. Ngoài ra, đèn hậu cũng được thiết kế lại tinh xảo hơn so với những phiên bản trước.
Khoang nội thất được nới rộng và thiết kế lại hoàn toàn mới. Bảng điều khiển có nhiều đường nét gấp khúc, vô lăng thể thao 3 chấu được bọc da tích hợp các nút điều khiển cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số hiện đại. SantaFe 2019 còn được trang bị màn hình cảm ứng 8.0 inch như một chiếc máy tính bảng với bản đồ 3D, điều hướng vệ tinh, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.
SantaFe 2019 có ghế da tích hợp chức năng sưởi ấm và làm mát, cùng hệ thống ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX. Hai hàng ghế sau có thể gập linh hoạt tạo mặt sàn phẳng để chứa hành lý chỉ với một thao tác bấm đơn giản. Không những vậy, phiên bản cao cấp nhất còn trang bị cửa sổ trời toàn cảnh mang đến cảm giác không gian xe rộng mở.
Xe vẫn được trang bị những tính năng an toàn như hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường và hệ thống trợ lái thông minh. Ngoài ra, một tính năng đáng chú ý khác là SEA (Safe Exit Assist) lần đầu xuất hiện, hỗ trợ người trong xe mở cửa để ra ngoài một cách an toàn hơn.
Xe sử dụng hộp số 8 cấp tự động cùng hệ dẫn động bánh trước hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Hệ thống truyền động này mạnh mẽ tới mức có thể kéo một chiếc xe tải nặng 2 tấn một cách dễ dàng. Những nâng cấp về hộp số và hệ thống giảm thanh giúp xe vận hành êm ái linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Ngoài phiên bản động cơ xăng 2.0 lít cho công suất 232 mã lực và mô-men xoắn cực đại 353 Nm, SantaFe 2019 còn cung cấp thêm hai phiên bản khác trang bị động cơ dầu (2.0 lít hoặc 2.2 lít) với công suất và mô-men xoắn cực đại tương ứng lần lượt là 183 mã lực - 402 Nm và 199 mã lực - 442 Nm.
Tại Hàn Quốc, SantaFe 2019 có giá khởi điểm từ 26.000 USD cho đến phiên bản cao cấp nhất là 38.260 USD.
Dù chỉ mới ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2024, Hyundai Santa Fe tiếp tục trở thành tâm điểm trong giới thiết kế khi mới đây, bản phác họa đồ họa CGI cho phiên bản 2027 đã bất ngờ xuất hiện.
Trải nghiệm thực tế của cộng đồng chủ xe cho thấy VinFast VF 3 không chỉ “tỏa sáng” nơi phố thị đông đúc mà phù hợp với nhu cầu của mọi người dùng trên toàn quốc.
Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Nhiều người cho rằng ô tô để lâu không chạy thì mỗi ngày phải nổ máy vài phút cho nóng máy. Tuy nhiên, quan niệm này không những không cần thiết mà còn có thể khiến chiếc xe xuống cấp nhanh hơn.
Thực tế cho thấy, không cần đến các công nghệ hay thiết bị đắt tiền, chỉ với vài thay đổi nhỏ trong thói quen vận hành, xe có thể giảm tiêu hao tới 15–20%.
Với nhiều tiểu thương, tài xế dịch vụ, VinFast EC Van mang lại đúng những gì mọi người đang tìm kiếm ở một chiếc xe giao hàng: Gọn gàng, linh hoạt và tiết kiệm.
Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Nhiều tài xế có thói quen bật điều hòa ngay khi khởi động xe để làm mát nhanh không gian bên trong. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kỹ thuật, đây lại là thói quen "lợi bất cập hại".
Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”.
Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Với nhu cầu tìm một mẫu xe dễ mua, dễ lái nhưng vẫn đủ tiện nghi và an toàn, anh Hoàng Nam, một tài xế dịch vụ tỏ ra hài lòng khi chiếc VinFast VF 6 đáp ứng vượt mong đợi của một người dùng lần đầu sở hữu ô tô.
Với mẫu xe Lạc Hồng 900 LX, Việt Nam chính thức bước vào hàng ngũ những quốc gia hiếm hoi trên thế giới có khả năng sản xuất xe nguyên thủ với khả năng chống đạn và tiện ích hạng nhất.
Khi mùa đông đến, thời tiết lạnh giá không chỉ gây khó khăn cho người lái mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của cả ô tô động cơ đốt trong lẫn ô tô điện.
Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.
Theo dự thảo luật đang được Bộ Tư pháp thẩm định, lái xe phải sử dụng, hướng dẫn sử dụng thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ em, trừ ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.