Được phát triển dựa trên triết lý Sugomi quen thuộc của hãng, Kawasaki Z650 2020 sở hữu một số điểm mới đáng chú ý giúp mẫu xe này trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng.
Kawasaki Z650 2020.
Khung sường của Z650 vẫn không thay đổi, nhưng đèn pha và đèn định vị LED phía trước đã được thiết kế lại trông sắc sảo và sắc nét hơn. Cụm đèn này được chia sẻ từ đàn em Z400 ra mắt trước đó. Đèn xi-nhan vẫn sử dụng bóng halogen.
Kawasaki Z650 phiên bản lần này có màn hình màu 4.3 inch mới giống như người anh em Z900 của nó, tại đây hiển thị đồng hồ đo tốc độ kỹ thuật số, vòng tua máy, đồng hồ đo nhiên liệu, nhiệt độ, đo quãng đường, đồng hồ thời gian,... Ngoài ra còn có khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng có tên Rideology.
Cuối cùng, các bản cập nhật cho năm 2020 được bổ sung lốp Dunlop Sportmax Roadsport 2, cũng như yên xe được thiết kế lại mang đến sự thoải mái hơn cho cả người lái và hành khách. Kawasaki cũng sẽ mang đến một phiên bản ABS cho khách hàng tuỳ chọn.
Kawasaki Z650 2020 vẫn được trang bị khối động cơ xy-lanh đôi như bản cũ với công suất 67 mã lực tại vòng tua 8000 v/ph. Tuy nhiên mô-men xoắn đã giảm từ 65.7 Nm xuống còn 64 Nm tại vòng tua 6700 v/ph. Điều này đến từ việc hệ thống ống xã và airbox đã được thiết kế lại để đạt chuẩn Euro 5. Động cơ vẫn giữ hộp số 6 cấp với hệ thống chống trượt khi dồn số gấp (Assist Slipper Clutch).
Bên cạnh đó, Z650 mới vẫn sử dụng phuộc trước ống lồng đường kính 41 mm ở phía trước và monoshock ở phía sau có thể điều chỉnh trước khi vận hành. Hệ thống phanh với cặp đĩa thắng có đường kính 300 mm ở phía trước và phanh đĩa đơn sau có kích thước 220 mm. Hệ thống phanh ABS kênh đôi được trang bị mặc định. Điều ấn tượng cần lưu ý là mẫu Z650 2020 có trọng lượng nhẹ hơn 3 kg so với người tiền nhiệm, ở mức 187 kg.