Giá bán Kawasaki Z650 2020 tại thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại là từ 187 triệu đồng, rẻ hơn người anh em Ninja 650 2020 (từ 197 triệu đồng). Giá chưa bao gồm phí trước bạ và biển số.
Được phát triển dựa trên triết lý Sugomi quen thuộc của hãng, Kawasaki Z650 2020 sở hữu một số điểm mới đáng chú ý giúp mẫu xe này trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng.
Kawasaki Z650 2020.
Khung sường của Z650 vẫn không thay đổi, nhưng đèn pha và đèn định vị LED phía trước đã được thiết kế lại trông sắc sảo và sắc nét hơn. Cụm đèn này được chia sẻ từ đàn em Z400 ra mắt trước đó. Đèn xi-nhan vẫn sử dụng bóng halogen.
Kawasaki Z650 phiên bản lần này có màn hình màu 4.3 inch mới giống như người anh em Z900 của nó, tại đây hiển thị đồng hồ đo tốc độ kỹ thuật số, vòng tua máy, đồng hồ đo nhiên liệu, nhiệt độ, đo quãng đường, đồng hồ thời gian,... Ngoài ra còn có khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng có tên Rideology.
Cuối cùng, các bản cập nhật cho năm 2020 được bổ sung lốp Dunlop Sportmax Roadsport 2, cũng như yên xe được thiết kế lại mang đến sự thoải mái hơn cho cả người lái và hành khách. Kawasaki cũng sẽ mang đến một phiên bản ABS cho khách hàng tuỳ chọn.
Kawasaki Z650 2020 vẫn được trang bị khối động cơ xy-lanh đôi như bản cũ với công suất 67 mã lực tại vòng tua 8000 v/ph. Tuy nhiên mô-men xoắn đã giảm từ 65.7 Nm xuống còn 64 Nm tại vòng tua 6700 v/ph. Điều này đến từ việc hệ thống ống xã và airbox đã được thiết kế lại để đạt chuẩn Euro 5. Động cơ vẫn giữ hộp số 6 cấp với hệ thống chống trượt khi dồn số gấp (Assist Slipper Clutch).
Bên cạnh đó, Z650 mới vẫn sử dụng phuộc trước ống lồng đường kính 41 mm ở phía trước và monoshock ở phía sau có thể điều chỉnh trước khi vận hành. Hệ thống phanh với cặp đĩa thắng có đường kính 300 mm ở phía trước và phanh đĩa đơn sau có kích thước 220 mm. Hệ thống phanh ABS kênh đôi được trang bị mặc định. Điều ấn tượng cần lưu ý là mẫu Z650 2020 có trọng lượng nhẹ hơn 3 kg so với người tiền nhiệm, ở mức 187 kg.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.