Kỳ lạ, nam sinh đạt 24,5 điểm vẫn nộp hồ sơ học trường nghề!

(Baohatinh.vn) - Trong lúc tất cả bạn bè cùng trang lứa lựa chọn cổng trường đại học để dấn thân, lập nghiệp thì Trần Ngọc Nam, học sinh lớp 12C, Trường THPT Vũ Quang (Hà Tĩnh) đạt 23 điểm cho 3 môn thi khối C (Văn 7, Sử 7 và Địa lý 9) đã chọn cho mình một lối đi “ngược dòng”, “ngược đường”: nộp đơn vào học tại Trường CĐ nghề Việt Đức.

Nếu cộng thêm 1,5 điểm ưu tiên khu vực miền núi, Nam đạt tổng cộng 24,5 điểm, "thừa sức" để lựa chọn cho mình một trường đại học thuộc tốp đầu của cả nước. Tuy nhiên, khi các bạn cùng trang lứa đang “xoay như đèn cù” với việc nộp - rút - nộp hồ sơ tại các trường đại học, thì sáng 17/8, Nam chính thức nhập học vào Khoa Cơ khí (chuyên ngành kỹ thuật hàn) của Trường CĐ nghề Việt Đức (Hà Tĩnh), mở đầu cho một quyết định đầy bản lĩnh.

Chia sẻ về quyết định của mình, Nam cho biết: Việc lựa chọn trường nghề đã được em và gia đình bàn bạc, thống nhất từ khi bắt đầu lớp 12. “Nhà em ở Sơn Thọ (Vũ Quang), có 2 anh em (em gái năm nay học lớp 7 - PV), bố mẹ làm nghề nông. Đủ ăn, không giàu, không nghèo, nhưng có thể nuôi em ăn học đại học. Tuy nhiên, em và bố mẹ đã thống nhất chọn trường nghề vì sau khi ra trường nếu không xin được vào làm ở nhà máy, xí nghiệp thì cũng có thể tự mở xưởng để kiếm sống” – Nam tự tin về lựa chọn của mình.

Kỳ lạ, nam sinh đạt 24,5 điểm vẫn nộp hồ sơ học trường nghề! ảnh 1

Trần Ngọc Nam (hàng trên cùng, thứ 3 từ trái sang) tham dự buổi học đầu tiên tại Trường CĐ nghề Việt Đức

Trước quyết định của Nam, cô giáo Hồ Thị Hồng Thái – giáo viên chủ nhiệm 3 năm liền của Nam ở Trường THPT Vũ Quang hoàn toàn không bất ngờ. Cô Thái cho biết, năm lớp 10, 11, học lực của Nam ở mức khá; đến năm lớp 12, Nam vượt hẳn lên và học đều ở các môn. Không chỉ đạt kết quả cao ở các môn khối C (môn chuyên của lớp) mà các môn khối A, Nam cũng ở tốp đầu của lớp (điểm tổng kết năm học: Toán 9,1, Lý 8,2, Hóa 8,0, Văn 7,8, Sử 8,0, Địa 8,2). Với kết quả học tập này, thầy cô và bạn bè đều động viên Nam nộp hồ sơ vào những trường đại học hàng đầu, nhưng Nam vẫn kiên quyết lựa chọn trường nghề.

Cô Thái cho biết thêm, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, lớp cô có 37 em dự thi thì có 100% em đạt trên mức điểm sàn vào đại học (em thấp nhất 17,5 điểm, cao nhất 26 điểm) và phần lớn các em đều lựa chọn vào trường đại học.

Nam cho biết, qua tìm kiếm trên mạng, qua người thân và các anh chị đi trước, em được biết về chất lượng đào tạo của Trường CĐ nghề Việt Đức và cơ hội việc làm sau khi ra trường khá cao.

Kỳ lạ, nam sinh đạt 24,5 điểm vẫn nộp hồ sơ học trường nghề! ảnh 2

Bảng điểm năm học lớp 12 của Nam với kết quả các môn chính trên 8,0

Ông Nguyễn Duy Vinh - Phó hiệu trưởng Trường CĐ nghề Việt Đức cho biết: Công tác tuyển sinh năm nay cho thấy những tín hiệu vui. Trong tuần đầu tuyển sinh, đã có 300 hồ sơ nộp vào trường, trong đó có trên 30 em có số điểm 3 môn trên 18 điểm.

Theo thầy Vinh, những năm qua, Trường CĐ nghề Việt Đức là cơ sở đào tạo nghề uy tín, được nhiều tập đoàn, doanh nghiệp trực tiếp tuyển dụng học sinh sau khi ra trường. Đến nay, đã có hơn 500 học sinh của trường được Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa tuyển dụng và khoảng trên 1.000 học sinh được các tập đoàn, tổng công ty tuyển dụng vào làm việc. Không chỉ làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, các học sinh Trường CĐ nghề Việt Đức sau khi ra trường còn có thể tự mình mở xưởng làm việc độc lập...

Mong và tin rằng, chàng trai đầy nghị lực này sẽ thành công trên con đường đã chọn.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.