2 lao động gặp nạn trong vụ chìm tàu ở Hàn Quốc là người Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Vụ chìm tàu cá ngày 19/2 vừa qua ở vùng biển Hàn Quốc đã khiến 2 người đàn ông quê xã Xuân Liên (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) gặp nạn. Hiện một người đã tìm thấy thi thể, người còn lại vẫn đang mất tích.

2 lao động gặp nạn trong vụ chìm tàu ở Hàn Quốc là người Hà Tĩnh

Lãnh đạo xã Xuân Liên và bà con trong thôn đến động viên chia buồn cùng gia đình bà Trần Thị Nhâm.

Trong ngôi nhà nhỏ cuối thôn Tân Trù, xã Xuân Liên, bà Trần Thị Nhâm (SN 1962), mẹ đẻ của anh Hoàng Duy Chung (SN 1984) – một trong hai nạn nhân trong vụ chìm tàu không gượng dậy nổi trước sự ra đi đột ngột của con trai khiến những người có mặt không cầm được nước mắt.

“Những ngày trước tết Nguyên đán Tân Sửu, con trai tôi còn gọi điện về khoe với vợ nó là mua được nhiều sữa để gửi về cho con gái nhỏ, thế mà...”, bà Nhâm nghẹn ngào.

2 lao động gặp nạn trong vụ chìm tàu ở Hàn Quốc là người Hà Tĩnh

Ngôi nhà cấp 4 xuống cấp của vợ chồng anh Hoàng Duy Chung.

Khi hay tin tàu cá gặp nạn, bà Nhâm hy vọng sẽ có phép màu đến với con trai. Nhưng, đến khoảng 9 giờ 30 phút ngày 20/2, niềm hy vọng vụt tắt khi em trai anh Chung là Hoàng Văn Chiến ở Hàn Quốc gọi điện báo tin lực lượng chức năng tìm thấy và đưa thi thể anh trai lên bờ.

Cách nhà bà Nhâm không xa, trong ngôi nhà nhỏ tuềnh toàng, chị Trần Thị Hồng Sen (SN 1989), vợ anh Chung ôm con gái nhỏ vào lòng, gương mặt thất thần nhìn lên di ảnh người chồng.

2 lao động gặp nạn trong vụ chìm tàu ở Hàn Quốc là người Hà Tĩnh

Mẹ vợ, vợ và con gái của anh Hoàng Duy Chung đau lòng trước sự ra đi đột ngột của người thân.

Bà Đặng Thị Hường (SN 1961) – mẹ vợ anh Chung cho hay: “Vợ chồng nó lấy nhau được 7 năm mới có con. Cháu gái bây giờ mới hơn 3 tuổi. Chung là con rể nhưng cũng là người đàn ông trụ cột cho gia đình bên vợ, vì chồng tôi là thương binh nặng và chúng tôi chỉ có duy nhất con Sen.

Cuộc sống quê nhà nghèo túng nên đầu năm 2019, gia đình hai bên nội ngoại vay mượn với số tiền khá lớn để Chung sang làm việc ở Hàn Quốc. Đến nay, khoản nợ trên 100 triệu đồng vẫn còn đó trong khi con tôi đã mất nơi xứ người. Chi phí đưa thi thể về nước rất lớn. Không biết bao giờ gia đình mới đón được con về".

2 lao động gặp nạn trong vụ chìm tàu ở Hàn Quốc là người Hà Tĩnh

Ngôi nhà của anh Nguyễn Đức Hồng tại thôn Lâm Hải Hoa, xã Xuân Liên

Tại nhà của anh Nguyễn Đức Hồng (SN 1976) – nạn nhân thứ 2 trong vụ chìm tàu cá tại Hàn Quốc (thôn Lâm Hải Hoa, xã Xuân Liên) có khá đông bà con làng xóm đến động viên.

Nén nỗi đau vào lòng, vợ anh Hồng là chị Ngô Thị Nga (SN 1984) cho biết: “Vào khoảng 1 giờ sáng ngày 19/2, anh Hồng còn gửi tin nhắn cho chị với nội dung thuyền anh đang trên đường ra khơi, mẹ con yên tâm nhé. Nhưng đó cũng là lời nhắn cuối cùng của anh vì đến chập tối cùng ngày, tàu cá bị sóng biển đánh chìm khi trên đường vào đất liền tránh trú bão. Sáng 20/2, em trai anh Hồng là Nguyễn Hoàng Hiệp (SN 1979, ở Hàn Quốc) gọi điện về thông tin hiện vẫn chưa tìm thấy anh”.

Dù hy vọng là mong manh nhưng rất nhiều người thân trong gia đình vẫn chờ đợi một phép màu anh Hồng vẫn còn sống.

Ông Hồ Thái Minh – người bà con trong gia đình kể: “Anh Hồng sang Hàn Quốc đến nay được gần 9 năm. Năm nay, do dịch bệnh Covid-19 nên anh không về quê đón tết cùng gia đình mà ở lại đánh bắt trên biển và tai nạn đã xảy ra. Trước đây, anh đánh bắt hải sản ở một con tàu khác, mới chuyển sang tàu này. Anh Hồng là trụ cột trong gia đình với 4 người con, trong đó con út chưa đầy 3 tuổi".

Theo Bí thư Đảng ủy xã Xuân Liên Nguyễn Thị Nhi: “2 gia đình có người bị nạn hoàn cảnh đều khó khăn. Sau khi biết tin, chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên. Đến sáng nay (23/2), thi thể anh Hồng vẫn chưa tìm thấy. Ở trường hợp xấu nhất, gia đình đều mong mỏi sớm tìm thấy được thi thể người thân và nhờ các cơ quan chức năng Việt Nam, Hàn Quốc cùng cộng đồng tạo điều kiện để đưa họ về nước sớm nhất”.

Trước đó, Báo Hà Tĩnh đưa tin, khoảng 18 giờ 49 phút ngày 19/2 (giờ địa phương), lực lượng chức năng Hàn Quốc cho biết đã phát hiện một tàu đánh bắt cua tải trọng 9,77 tấn bị chìm ở vị trí cách bờ biển thành phố Gyeongju khoảng 42 km về phía Đông.

Trong số 6 thuyền viên bị mất tích có 2 người Việt, 3 người Hàn Quốc và 1 người Hàn gốc Trung Quốc. Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc và hải quân nước này đã điều động 3 máy bay, 4 tàu nhanh chóng tiếp cận hiện trường nhưng vẫn chưa tìm thấy con tàu.

Tin liên quan:

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast