Công đoàn các địa phương Hà Tĩnh đối thoại, hỗ trợ "Mái ấm công đoàn"

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2019, LĐLĐ huyện Vũ Quang, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

* Hơn 100 công nhân, lao động thuộc 11 đơn vị, doanh nghiệp ở thị xã Kỳ Anh vừa được tham gia diễn đàn “Đối thoại với người lao động” do LĐLĐ thị xã phối hợp các ban, ngành liên quan tổ chức.

Công đoàn các địa phương Hà Tĩnh đối thoại, hỗ trợ “Mái ấm công đoàn”

Công nhân các đơn vị, doanh nghiệp bày tỏ những thắc mắc cần được giải đáp liên quan đến chế độ lao động

Công nhân lao động thị xã đã được nghe cán bộ công đoàn trực tiếp trao đổi, truyền đạt những nội dung liên quan đến pháp luật lao động như: hợp đồng lao động; chế độ đối với lao động nữ; điều kiện, môi trường làm việc; vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ.

Công đoàn các địa phương Hà Tĩnh đối thoại, hỗ trợ “Mái ấm công đoàn”

Cán bộ LĐLĐ, BHXH, Phòng LĐ-TB &XH thị xã trao đổi với công nhân

Diễn đàn đã dành thời gian thỏa đáng để đối thoại với công nhân. Theo đó, các câu hỏi, thắc mắc của người lao động về quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia BHYT; phương thức và quyền lợi được hưởng khi đóng BHXH; cách thức giải quyết những tranh chấp lao động… đã được cán bộ LĐLĐ, chuyên viên BHXH, Phòng LĐ-TB&XH thị xã giải đáp cụ thể, kịp thời.

Công đoàn các địa phương Hà Tĩnh đối thoại, hỗ trợ “Mái ấm công đoàn”

Diễn đàn là dịp để người lao động trang bị kiến thức pháp luật, tự bảo vệ mình trong quan hệ lao động

Đây là hoạt động góp phần trang bị, nâng cao kiến thức pháp luật cho đoàn viên, người lao động; giúp người lao động tự bảo vệ mình và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ với doanh nghiệp.

* LĐLĐ huyện Vũ Quang vừa trao hỗ trợ nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Công đoàn các địa phương Hà Tĩnh đối thoại, hỗ trợ “Mái ấm công đoàn”

Thầy Phan Văn Giàu nhận hỗ trợ "Mái ấm công đoàn" từ LĐLĐ huyện

Lãnh đạo LĐLĐ huyện đã trao hỗ 20 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” cho thầy Phan Văn Giàu – đoàn viên công đoàn Trường THCS Bồng Lĩnh.

Thầy Giàu công tác lâu năm trong ngành giáo dục; vợ chồng thầy khá vất vả khi nuôi hai con nhỏ và bố mẹ già yếu, gia đình chưa có chỗ ở ổn định. Từ số tiền hỗ trợ và vay mượn họ hàng, sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng, đến nay, gia đình thầy Giàu đã có ngôi nhà ổn định chỗ ở để yên tâm công tác.

Đoàn cũng đã trao hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho chị Phan Thị Thúy Hằng – đoàn viên công đoàn UBND huyện Vũ Quang với số tiền 10 triệu đồng.

Công đoàn các địa phương Hà Tĩnh đối thoại, hỗ trợ “Mái ấm công đoàn”

Đoàn trao hỗ trợ tiền sửa chữa "Mái ấm công đoàn" cho chị Phan Thị Thúy Hằng

Gia đình chị Hằng hoàn cảnh khó khăn, chồng không có việc làm ổn định, công tác xa nhà. Với nguồn hỗ trợ, gia đình chị đã tiến hành sửa chữa lại ngôi nhà đang ở để an toàn hơn trong mùa mưa bão.

Được biết, từ đầu năm đến nay, công đoàn các cấp ở Vũ Quang đã trao 7 nhà mái ấm công đoàn trị giá 200 triệu đồng cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast