Đa dạng hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo hiệu quả cung cấp thông tin, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động (NLĐ); phục vụ tốt cho công tác tư vấn, kết nối việc làm trong nước, ngoài nước của đơn vị nói riêng và của tỉnh nói chung.

Đa dạng hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động Hà Tĩnh

Lao động Hà Tĩnh đăng ký tuyển dụng tại Ngày hội tuyển dụng do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh phối hợi với Công ty cổ phần Vinhomes (Hà Nội) tổ chức tại huyện Can Lộc.

Không cần trực tiếp đến nộp hồ sơ hay đến tận Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để xem thông báo tuyển dụng, thông qua việc đăng ký tuyển dụng trực tuyến, chị Nguyễn Thùy Dung ở thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ) đã được một số công ty gọi điện tuyển dụng. Chị Dung cho biết: “Thông qua website Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, tôi đăng ký thông tin tìm việc làm vào thời điểm giữa tháng 11/2022. Nhờ sự nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ trung tâm, tôi đã sớm có được việc làm theo đúng khả năng với thu nhập ổn định”.

Đa dạng hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động Hà Tĩnh

Gần 500 lao động Hà Tĩnh tham gia ngày hội tuyển dụng của Công ty CP Vinhomes tại huyện Can Lộc.

Được biết, với vai trò kết nối “cung - cầu” giữa doanh nghiệp (DN), cơ sở giáo dục nghề nghiệp với NLĐ, thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã triển khai đa dạng nhiều hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho NLĐ.

Đơn vị tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin để lan tỏa rộng rãi thông tin việc làm, nhu cầu tuyển dụng của các DN trên website, trang facebook, zalo của trung tâm…; tổ chức tuyên truyền lưu động; tư vấn việc làm trực tiếp, gián tiếp giúp NLĐ tìm được việc làm, tiếp cận công việc phù hợp với trình độ, năng lực; phân công cụ thể cho cán bộ đến DN tìm hiểu nhu cầu, thu thập thông tin và cung cấp đến NLĐ một cách kịp thời.

Đa dạng hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động Hà Tĩnh

Cán bộ Trung tâm Dịch vu việc làm Hà Tĩnh giới thiệu các vị trí tuyển dụng việc làm.

Với việc đa dạng hóa các hình thức của sàn giao dịch việc làm để nâng cao hiệu quả kết nối năm 2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức hơn 87 phiên giao dịch việc làm, trong đó, 25 phiên cố định, 35 phiên lưu động, 25 phiên online, 2 phiên chuyên đề và các phiên cho DN lớn, thu hút trên 20.000 lượt người tham gia. Qua các phiên giao dịch việc làm, có trên 5.532 lượt lao động được giới thiệu việc làm, trong đó, 1.345 người được các DN tuyển dụng.

Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh còn phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức 2 phiên trực tuyến kết nối với sàn giao dịch việc làm các tỉnh: Thanh Hóa, Bình Dương với sự tham gia tuyển chọn của 18 lượt DN và hơn 400 lượt lao động. Qua các phiên giao dịch việc làm, đã có 136 lao động được phỏng vấn, 22 người đạt sơ tuyển.

Đa dạng hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động Hà Tĩnh

Lao động Hà Tĩnh học tiếng Hàn tại Trung tâm Ngoại ngữ, tin học Golden (thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh) để chuẩn bị cho kỳ thi tiếng Hàn theo Chương trình EPS.

Năm 2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đã cung ứng được 605 học sinh, lao động đi học tập và làm việc ở nước ngoài (chủ yếu là Chương trình EPS); tổ chức 2 đợt tiếp nhận làm thẻ dự thi ngành ngư nghiệp, nông nghiệp, sản xuất chế tạo cho 1.095 người; tổ chức 2 đợt tiếp nhận hồ sơ dự tuyển ngành sản xuất chế tạo, ngư nghiệp, nông nghiệp với 603 người; hướng dẫn lao động ký quỹ, hồ sơ xuất cảnh cho 972 lượt người.

Đa dạng hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động Hà Tĩnh

Năm 2022, hàng ngàn lao động Hà Tĩnh đăng ký dự thi tiếng Hàn theo Chương trình EPS.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh cho biết: “Năm 2023, đơn vị sẽ tranh thủ các nguồn lực đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin, từng bước hiện đại hóa hệ thống thông tin thị trường lao động, góp phần tăng cường hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm trực tuyến.

Cùng với đó, nỗ lực thu thập thông tin thị trường lao động, cập nhật kịp thời vào cơ sở dữ liệu người tìm việc - việc tìm người, làm cơ sở cho việc cung cấp, phân tích, dự báo thị trường lao động, phục vụ tốt công tác tư vấn, kết nối việc làm trong nước, ngoài nước của trung tâm nói riêng, của tỉnh nói chung”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast