LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ phối hợp chặt chẽ vì lợi ích của người lao động

(Baohatinh.vn) - Với vai trò là cụm trưởng, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ vượt qua khó khăn, triển khai hiệu quả hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động.

Sáng 9/7, cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền cùng tham dự hội nghị.

LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ phối hợp chặt chẽ vì lợi ích của người lao động

Cụm thi đua LĐLĐ tỉnh Bắc Trung Bộ gồm LĐLĐ 6 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.

Hoạt động trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, người lao động.

LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ phối hợp chặt chẽ vì lợi ích của người lao động

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền cùng đại diện các ban, ngành tham dự hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, các cấp công đoàn của 6 tỉnh đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 285 nhà mái ấm công đoàn và trao 325.262 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 269,4 tỷ đồng.

Chương trình “Tết sum vầy”, Tháng Công nhân ngày càng đi vào thực chất với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Các cấp công đoàn của 6 tỉnh đã ký kết thành công 215 bản thỏa thuận về chương trình phúc lợi đoàn viên, tạo điều kiện cho trên 450.000 lượt đoàn viên, người lao động được hưởng thụ các chính sách ưu đãi với số tiền hưởng lợi gần 50 tỷ đồng.

LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ phối hợp chặt chẽ vì lợi ích của người lao động

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Danh - Cụm trưởng chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các cấp công đoàn đã vận động ủng hộ bằng tinh nhắn, ngày lương; trao tặng hơn 150.000 khẩu trang y tế, 30.000 kính chắn giọt bắn; hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và tham gia phục vụ tại khu cách ly với tổng giá trị trên 80 tỷ đồng; hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang với tổng số tiền 1,016 tỷ đồng.

Công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, CNVC - NLĐ được các cấp công đoàn đặc biệt chú trọng. Phong trào thi đua yêu nước được triển khai sâu rộng. LĐLĐ 6 tỉnh cũng đã thành lập mới 122 công đoàn cơ sở, kết nạp 28.582 đoàn viên. Thông qua các phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh... tặng bằng khen, cờ thi đua...

LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ phối hợp chặt chẽ vì lợi ích của người lao động

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Tại hội nghị, đại biểu ở các điểm cầu đã đóng góp nhiều ý kiến thảo luận để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, phong trào công nhân lao động trong thời gian tới.

Các nội dung liên quan đến việc đổi mới chất lượng thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể; thu chi tài chính công đoàn; chăm lo đời sống cho đoàn viên người lao động; thủ tục để tổ chức công đoàn tham gia khởi kiện doanh nghiệp vi phạm quyền lợi của người lao động; công tác tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng; củng cố tổ chức công đoàn... được hội nghị bàn luận sôi nổi.

Một số đơn vị đã chia sẻ kinh nghiệm trong cách thức tổ chức các chương trình như: “Điều ước đoàn viên”, “Tết sum vầy - kết nối yêu thương”, “Cảm ơn người lao động”, Tháng Công nhân...

LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ phối hợp chặt chẽ vì lợi ích của người lao động

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Trọng tham gia ý kiến tại hội nghị về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, cập nhật phần mềm quản lý đoàn viên.

Dự báo tình hình trong nước, thế giới từ nay đến cuối năm sẽ còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, hội nghị đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Theo đó, các đơn vị nỗ lực khắc phục khó khăn, tiếp tục phối hợp chặt chẽ để đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, người lao động về các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19, đặc biệt là trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Đồng thời, tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; huy động nguồn lực để tổ chức tốt “Tết sum vầy” năm 2022 và các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, lao động trong toàn cụm.

6 tháng đầu năm, LĐLĐ Hà Tĩnh có 328 tập thể, 2.217 cá nhân được công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở tặng giấy khen. Hội đồng thi đua LĐLĐ tỉnh đang xem xét tặng 12 cờ thi đua xuất sắc, 80 bằng khen tập thể, 201 bằng khen cho cá nhân; đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam xem xét tặng 2 cờ thi đua xuất sắc, 6 bằng khen tập thể, 20 bằng khen cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2020 - 2021 (bao gồm công đoàn cơ sở khối trường học).

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast