Lương, thưởng dịp Tết Nguyên đán sẽ ở mức nào?

Tiền thưởng cuối năm nay có thể tương đương năm 2016, khoảng một tháng lương (trên mức 5 triệu đồng) do kinh tế không có nhiều biến động.

Bộ LĐTB&XH vừa có văn bản yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục kiểm tra, giám sát tình hình chấp hành pháp luật lao động của các doanh nghiệp, nhất là việc thanh toán tiền lương, thưởng; không để xảy ra tình trạng nợ đọng tiền lương, tiền thưởng của người lao động trong các tháng giáp Tết Nguyên đán.

luong thuong dip tet nguyen dan se o muc nao

Bộ LĐTB&XH yêu cầu không để xảy ra tình trạng nợ lương, thưởng dịp Tết Nguyên đán

Theo dõi sát tình hình quan hệ lao động trong các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp trong khu công nghiệp; thực hiện biện pháp phòng ngừa, hạn chế đình công xảy ra trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán; cập nhật biến động lao động sau Tết, nhất là lao động ở các khu công nghiệp tập trung, để có các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong trường hợp thiếu lao động, sớm ổn định sản xuất kinh doanh.

Bộ LĐTB&XH cũng đề nghị các địa phương báo cáo tình hình tiền lương, tiền thưởng năm 2016 và dịp Tết Nguyên đán 2017.

Bộ cũng yêu cầu tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng phương án điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng; phương án này phải được thực hiện xong trước ngày 31/12/2016 và công bố công khai cho người lao động biết.

Theo nhận định, tiền thưởng cuối năm nay có thể tương đương năm 2016, khoảng một tháng lương (trên mức 5 triệu đồng), bởi kinh tế không có nhiều biến động.

Năm 2016, theo khảo sát của Bộ LĐTB&XH tại 13.000 doanh nghiệp trên cả nước, bình quân thưởng Tết Âm lịch là 5,5 triệu đồng, tăng gần 16% so với năm 2015.

Theo VOV

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast