Người Hà Nội khốn đốn vì mất điện ngày nóng nực

Nóng hầm hập 37 độ C, trong khi điện lại bị cúp, gần 12h đêm qua, người già, trẻ nhỏ ở thủ đô vẫn thức chong chong chơi bài, ngồi hóng mát hay chui vào các bốt ATM có điều hòa để "hạ nhiệt"

Dọc các tuyến phố Xuân Thủy, Kim Mã, Giảng Võ, Chùa Láng... người dân ngồi la liệt trên vỉa hè, phành phạch quạt tay. Lũ trẻ nhộn nhịp vui đùa, tập thể dục. Trạm ATM trên đường Xuân Thủy có hệ thống điều hòa, đã được nhiều thiếu nữ "chiếm đóng" để hạ nhiệt. Ngày 9/6 được coi là đỉnh điểm của đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất vượt 38 độ C.

Ông Dương Quốc Tuân, Trưởng phòng thi đua tuyên truyền Công ty Điện lực Hà Nội cho biết, chủ trương của đơn vị là không cắt điện, không sửa chữa theo kế hoạch vào những ngày nắng nóng. Việc mất điện tại một số tuyến phố là do automate bị nhảy khi hoạt động quá công suất. Ngành điện thủ đô đã phải bố trí thêm 40 công nhân túc trực tại các trạm điện để sửa chữa khi có sự cố trong những ngày nắng nóng.

Trước đó, ngày 9/6, Chủ tịch thành phố Nguyễn Thế Thảo đã có công điện yêu cầu các sở, ngành, địa phương đảm bảo sinh hoạt, đời sống của người dân trên địa bàn trong những ngày nắng nóng. Đặc biệt, Điện lực thành phố tăng cường ứng trực xử lý các sự cố giờ cao điểm trên hệ thống do phụ tải tăng đột ngột, giảm thiểu thời gian mất điện ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast