Nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội sẵn sàng “lăn bánh” trở lại

(Baohatinh.vn) - Sau khi Sở GTVT Hà Tĩnh có văn bản cho phép vận hành tuyến xe khách Hà Tĩnh - Hà Nội, nhiều nhà xe đã sẵn sàng phục vụ hành khách trở lại, trên cở sở thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội sẵn sàng “lăn bánh” trở lại

Nhà xe Phú Quý tiến hành vệ sinh xe...

Sau hơn 20 ngày dừng hoạt động để phòng dịch Covid-19, các doanh nghiệp vận tải hành khách đã sẵn sàng phục vụ trở lại khi Sở GTVT Hà Tĩnh cho phép vận hành tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội vào ngày hôm qua (23/4).

Nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội sẵn sàng “lăn bánh” trở lại

...và bảo dưỡng xe trước khi hoạt động trở lại.

Chị Nguyễn Thị Hoa - Chủ nhà xe Phú Quý (TP Hà Tĩnh) phấn khởi nói: “Chúng tôi có 10 xe chạy tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội. Để đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên, chúng tôi chỉ cho phép hoạt động 3 xe, mỗi xe vận chuyển không quá 20 hành khách theo quy định của Sở GTVT Hà Tĩnh”.

Nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội sẵn sàng “lăn bánh” trở lại

Nhà xe Phú Quý tiến hành đo thân nhiệt cho lái xe, phụ xe trước khi “lăn bánh”

"Ngoài ra, nhà xe cũng đã thực hiện nghiêm việc vệ sinh khử trùng xe, sử dụng dung dịch sát khuẩn; trang bị và yêu cầu phải đeo khẩu trang y tế trong suốt quá trình làm nhiệm vụ đối với lái xe, nhân viên phục vụ...

Đặc biệt, nhà xe sẽ tiến hành đo thân nhiệt cho nhân viên và hành khách trước khi lên xe", chị Hoa cho biết thêm.

Nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội sẵn sàng “lăn bánh” trở lại

Nhà xe Dũng Minh đo thân nhiệt cho hành khách trước khi lên xe...

Theo đại diện nhà xe Dũng Minh (TP Hà Tĩnh), hoạt động vận tải khách dù được phép hoạt động trở lại nhưng vẫn phải tuân thủ các quy định như: Hạn chế số người được chở trên 1 chuyến, giảm tần suất chuyến trong ngày cho đến khi có hướng dẫn mới.

Nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội sẵn sàng “lăn bánh” trở lại

Nhà xe Dũng Minh sắp xếp hành khách nằm cách nhau một giường trong suốt quá trình di chuyển

Ông Phó Đức Minh - Chủ nhà xe Dũng Minh cho biết: “Chuyến xe xuất phát 22h tối 23/4, chúng tôi chỉ vận chuyển 15 hành khách, bố trí nằm cách nhau một giường trong suốt quá trình di chuyển. Đồng thời yêu cầu hành khách thực hiện sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi lên xe".

Nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội sẵn sàng “lăn bánh” trở lại

Nhà xe Thu Thoại vệ sinh, bố trí lại các vị trí trên xe

Ông Trần Khắc Thoại - Chủ nhà xe Thu Thoại (Cẩm Xuyên) cho biết: “Trong khoảng thời gian nghỉ chống dịch chúng tôi đã bảo dưỡng xe, tiến hành khử trùng, đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch. Hiện nhà xe đã sẵn sàng “lăn bánh”, phục vụ hành khách an toàn trở lại.

Đồng hành cùng với các doanh nghiệp trong việc phòng chống dịch Covid-19, Ban Quản lý Bến xe Hà Tĩnh cũng thực hiện nghiêm các quy định của Sở GTVT, đảm bảo an toàn cho hành khách trên mỗi chuyến đi.

Nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội sẵn sàng “lăn bánh” trở lại

Ban Quản lý Bến xe Hà Tĩnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch

Ông Bùi Phan Lương - Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh cho biết: “Ban Quản lý thực hiện nghiêm việc xuất bến của các nhà xe theo quy định, kiểm tra số lượng hành khách trên xe không quá 20 người, hành khách phải được giữ khoảng cách với nhau trong quá trình di chuyển.

Đồng thời yêu cầu các đơn vị vận tải gửi danh sách xe hoạt động trên từng tuyến, từng ngày; biển số xe, giờ xuất bến, giờ đến bến, hành trình chạy xe theo từng nhóm tỉnh nguy cơ gửi về Sở Giao thông vân tải Hà Tĩnh".

Cũng theo ông Lương, Ban quản lý bến xe thường xuyên phát trên loa phát thanh nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch. Cán bộ, nhân viên điều hành, nhân viên bán vé, lái xe, phụ xe và hành khách tuyệt đối phải đeo khẩu trang khi di chuyển.

Ngoài ra, đơn vị còn tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường, khử trùng khu vực bến bãi cũng như chú trọng khâu tuyên truyền, cung cấp thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh tại khu vực đông người như nhà chờ, nơi đỗ xe.

Chiều ngày 23/4, Sở GTVT Hà Tĩnh đã có văn bản mới nhất quy định hoạt động vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh, cụ thể:

Xe tuyến cố định: Cho phép các loại hình kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt (Hà Tĩnh - Nghệ An), xe khách liên tỉnh từ ngày 23/4/2020 cho đến khi có thông báo mới; chỉ hoạt động tối đa đến 30% số phương tiện của đơn vị trên từng tuyến theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ (Hà Nội, Bắc Ninh và Hà Giang) và đến 50% số phương tiện của đơn vị trên từng tuyến theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Xe hợp đồng, xe du lịch: Cho phép hoạt động từ ngày 23/4/2020 cho đến khi có thông báo mới; chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ (Hà Nội, Bắc Ninh và Hà Giang) và đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Thời hạn phù hiệu, biển hiệu của các loại phương tiện trên có giá trị theo thời hạn đã được cấp. Các loại hình vận tải khách được phép hoạt động phải bố trí khách ngồi giãn cách và thực hiện nghiêm các nội dung tại Văn bản số 621/SGTVT- QLVTPT&NL ngày 11/3/2020 của Sở GTVT về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast