Nữ nhân viên điện lực ở Hà Tĩnh kiên cường “chiến đấu với K” vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ

(Baohatinh.vn) - Đó là chị Võ Thị Minh Huê (SN 1970) – Phó Trưởng phòng Kinh doanh tổng hợp kiêm kế toán Điện lực TX Hồng Lĩnh (Công ty Điện lực Hà Tĩnh).

Gần 40 chuyến xe đi Hà Nội “chiến đấu” K tuyến vú

Lần đầu gặp chị Minh Huê, nghe chị trải lòng về gia đình, công việc với phong thái tự tin, nụ cười luôn thường trực trên môi, tôi khó tin đó là người đang mang trọng bệnh.

Nữ nhân viên điện lực ở Hà Tĩnh kiên cường “chiến đấu với K” vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ

Chị Minh Huê đã vượt lên bệnh tật, trở thành cán bộ xuất sắc của ngành điện.

Năm 2018, chị Minh Huê phát hiện mình bị ung thư tuyến vú. “Cầm kết quả, tôi suy sụp hoàn toàn, chỉ biết khóc khi nghĩ về gia đình với những đứa con chưa trưởng thành và công việc còn dang dở. Lúc biết bệnh, phần mềm theo dõi nghiệp vụ kế toán do tôi quản lý mới đi vào hoạt động được 2 tháng. Công việc mới mẻ, đơn vị lại chưa tìm được người thay thế ngay lập tức.

Nhiều nỗi lo âu giằng xé trong tâm. Thế rồi, nhờ sự động viên, sát cánh của gia đình, đồng nghiệp và bạn bè, dần dần tôi chấp nhận sự thật và cân bằng lại cuộc sống. Tôi xác định đối diện bệnh tật, “sống chung với lũ” để tâm thái nhẹ nhàng hơn” – chị Minh Huê nhớ lại.

Vừa trị bệnh vừa cố để không ngắt quãng công việc, đều đặn mỗi tháng, chị bắt xe ra Hà Nội theo phác đồ điều trị của bác sỹ. Sau những cơn đau giằng xé của các đợt xạ trị, chị vẫn nỗ lực cùng đồng nghiệp xử lý công việc ở nhà.

"Thậm chí, giai đoạn đầu truyền thuốc, phải nằm phòng cách ly, cô ấy vẫn chủ động sắp xếp để điều hành, hoàn thiện công việc qua điện thoại, phần mềm máy tính. Có đêm, trước khi lên bàn mổ, vợ tôi vẫn kết nối cùng đồng nghiệp chốt số liệu cho một cuộc họp quan trọng vào sáng hôm sau”, anh Nguyễn Xuân Hải - chồng và là đồng nghiệp của chị Minh Huê chia sẻ.

Nữ nhân viên điện lực ở Hà Tĩnh kiên cường “chiến đấu với K” vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ

Chị Minh Huê cùng đồng nghiệp xử lý công việc trên máy tính.

Sau gần 2 năm chữa trị với gần 40 chuyến xe đi Hà Nội, hiện sức khỏe của chị Minh Huê đã dần ổn định. Vẫn ra Hà Nội kiểm tra, vẫn dùng thuốc thường xuyên nhưng chị luôn nỗ lực cùng đồng nghiệp hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Luôn tôn trọng khách hàng

Năm 1991, chị Minh Huê về nhận công tác tại Chi nhánh Điện Hồng Lĩnh (nay là Điện lực TX Hồng Lĩnh). Từ bấy đến nay, kinh qua nhiều vị trí công tác từ đo chỉ số công tơ, thu tiền điện, nghiệp vụ khách hàng, kế toán…, chị đều thể hiện rõ niềm đam mê và trách nhiệm cao với công việc. Và trên hết còn là thái độ niềm nở, thân ái với khách hàng.

Nữ nhân viên điện lực ở Hà Tĩnh kiên cường “chiến đấu với K” vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ

Hầu hết thắc mắc của khách hàng được chị Minh Huê trả lời thấu đáo

Làm việc ở Phòng Kinh doanh tổng hợp với nhiều đặc thù, khối lượng công việc lớn, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, đòi hỏi chị phải nắm vững kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng xử lý tình huống và sự khéo léo trong giao tiếp. Bởi thế, mỗi lần có vướng mắc, khiếu kiện của khách hàng, chị Minh Huê đều vào cuộc giải quyết.

“Mình tâm niệm, khách hàng sử dụng các dịch vụ của ngành điện cũng như chính bản thân đang sử dụng. Những vấn đề “nóng” thường trực như: chỉ số công tơ, giá điện… mình đều phải cập nhật, am hiểu. Bằng tinh thần tiếp thu, cầu thị và thái độ tôn trọng khách hàng, trước mỗi thắc mắc của họ, mình hoặc là trực tiếp hoặc giao cho anh em xuống hiện trường ghi nhận và có câu trả lời thỏa đáng dựa trên những phân tích, lý giải theo các quy định hiện hành” – chị Minh Huê cho hay.

Nữ nhân viên điện lực ở Hà Tĩnh kiên cường “chiến đấu với K” vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ

Chị Minh Huê được bầu vào cấp ủy Chi bộ Điện lực TX Hồng Lĩnh

29 năm qua, chính niềm đam mê, tâm huyết với công việc đã giúp chị vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Năm 2016, chị được lãnh đạo tin tưởng bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng Phòng kinh doanh tổng hợp.

Ông Trần Xuân Nam - Phó Giám đốc Điện lực TX Hồng Lĩnh tự hào: “Chỉn chu với nghề là điều mà đồng chí Minh Huê thể hiện suốt hành trình làm việc, giành được niềm tin yêu của lãnh đạo và đồng nghiệp. Làm việc ở phòng kinh doanh, yêu cầu rất cao và chị đã đáp ứng được, góp phần quan trọng nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng và xây dựng văn hóa doanh nghiệp của ngành điện Hà Tĩnh. Nỗ lực phấn đấu vì ngành điện, chị Huê đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Điện lực TX Hồng Lĩnh”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast