Thưởng tết của doanh nghiệp tại Hà Tĩnh cao nhất 40 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, mức thưởng tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 cao nhất 40 triệu đồng/người thuộc một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cho biết, theo số liệu khảo sát của UBND các huyện, thành phố, thị xã, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tại 1.063 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn về tình hình thực hiện các quy định về lao động, tiền lương, kế hoạch thưởng tết Quý Mão năm 2023, mức thưởng tết Nguyên đán năm nay cao nhất thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (40 triệu đồng/người).

Thưởng tết của doanh nghiệp tại Hà Tĩnh cao nhất 40 triệu đồng

Công nhân Công ty Trồng rừng và sản xuất nguyên liệu giấy HANVIHA (TX Kỳ Anh) xử lý nguyên liệu sản xuất dăm gỗ

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài còn lại thưởng bình quân từ 20 - 30 triệu đồng/người.

Mức thưởng tết bình quân là 4,39 triệu đồng/người, trong đó, mức thưởng bình quân ở khối các ngân hàng thương mại cao nhất là 5,13 triệu đồng/người.

Mức thưởng tết thấp nhất là từ 200.000 - 500.000 đồng/người, thuộc về doanh nghiệp dân doanh.

Thưởng tết của doanh nghiệp tại Hà Tĩnh cao nhất 40 triệu đồng

Người lao động Công ty CP May FiveStar Hà Tĩnh (đóng ở Hương Sơn) có mức thu nhập từ 5-12 triệu đồng/người/tháng (tùy thuộc vào tay nghề và năng suất lao động).

Đối với mức thưởng tết dương lịch năm 2023, người lao động nhận mức cao nhất 10 triệu đồng thuộc về doanh nghiệp khối ngân hàng thương mại; mức thấp nhất là 100.000 đồng thuộc về doanh nghiệp dân doanh.

Cũng theo Sở LĐ-TB&XH, năm 2022, mức lương cao nhất là 50 triệu đồng/người/tháng thuộc về một ngân hàng; mức lương thấp nhất là 3,250 triệu đồng/người/tháng chủ yếu ở các doanh nghiệp dân doanh; mức lương bình quân 7,27 triệu đồng/người/tháng; lương bình quân ở mức cao chủ yếu là các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp có vốn góp Nhà nước.

Thưởng tết của doanh nghiệp tại Hà Tĩnh cao nhất 40 triệu đồng

Đến nay, Hà Tĩnh chưa phát sinh doanh nghiệp cắt giảm lao động do thiếu đơn hàng, thu hẹp sản xuất; chế độ tiền lương và phúc lợi của người lao động thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast