Xây dựng thương hiệu để trở thành địa chỉ tin cậy trong kết nối, giới thiệu việc làm

(Baohatinh.vn) - Giai đoạn 2020-2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đã tổ chức được 190 phiên giao dịch việc làm với 19.756 lao động tham gia, 255 hội nghị tuyên truyền, có 598 lượt DN tham gia tuyển dụng lao động; thực hiện tư vấn việc làm cho 84.825 lượt lao động.

Chiều 29/9, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đào Thị Anh Nga chủ trì cuộc làm việc giữa đoàn giám sát chuyên đề về “Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020-2022” với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh.

Xây dựng thương hiệu để trở thành địa chỉ tin cậy trong kết nối, giới thiệu việc làm

Trưởng ban Văn hóa - xã hội, HĐND tỉnh Đào Thị Anh Nga chủ trì buổi làm việc.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh.

Về tổ chức bộ máy, trung tâm hiện có 5 phòng và bộ phận Sàn giao dịch việc làm TX Kỳ Anh. Trung tâm có 3 cơ sở phục vụ hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm; đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng, giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động (2 cơ sở tại TP Hà Tĩnh và 1 cơ sở tại TX Kỳ Anh). Số lượng nhân sự của trung tâm là 54 người.

Xây dựng thương hiệu để trở thành địa chỉ tin cậy trong kết nối, giới thiệu việc làm

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh Nguyễn Thị Thanh Hương báo cáo kết quả thực hiện chính sách giải quyết việc làm giai đoạn 2020-2022.

Giai đoạn 2020-2022, trung tâm đã tổ chức được 190 phiên giao dịch việc làm với 19.756 lao động tham gia, 255 hội nghị tuyên truyền, có 598 lượt DN tham gia tuyển dụng lao động; thực hiện tư vấn việc làm cho 84.825 lượt lao động (trong đó có 17.146 người lao động được giới thiệu việc làm).

Cũng trong giai đoạn này, có 2.637 người được tuyển dụng trong nước; 364 người xuất khẩu lao động; 1.836 người được tư vấn du học, đào tạo kỹ năng, ngoại ngữ.

Thông qua hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, trung tâm đã đưa thông tin chính xác đến tận người lao động; từ đó giúp học sinh, người lao động định hướng nghề nghiệp, lựa chọn được ngành học, trình độ đào tạo, công việc phù hợp với bản thân; góp phần giải quyết việc làm, hạn chế tình trạng môi giới lừa đảo, giúp doanh nghiệp có cơ hội tuyển dụng nguồn lao động của địa phương.

Xây dựng thương hiệu để trở thành địa chỉ tin cậy trong kết nối, giới thiệu việc làm

Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Nghĩa cho rằng, cần làm rõ lộ trình tự chủ của trung tâm và việc đảm bảo chế độ, chính sách cho người lao động.

Công tác điều tra, thu thập, phân tích, dự báo nhu cầu lao động được hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Theo đó, tổng số lao động trong độ tuổi lao động thường trú và tạm trú trong các năm 2020, 2021 là trên 820 ngàn người; số lao động tham gia hoạt động kinh tế là trên 690 ngàn người; tổng số lao động có việc làm (trong, ngoại tỉnh và nước ngoài) là gần 690 ngàn người.

Trong 2 năm (2020, 2021), có 2.881 DN, 2.221 HTX đang hoạt động; tổng số lao động đang làm việc tại các DN, HTX được thu thập thông tin lần lượt là 48.701 người và 37.316 người…

Thực hiện Nghị quyết 150/2019/NQ-HĐND ngày 17/7/2019 của HĐND tỉnh về việc ban hành một số chính sách giải quyết việc làm, trong giai đoạn 2020-2022, trung tâm đã thực hiện tư vấn cho 84.825 lượt người, giới thiệu việc làm 17.146 lượt người, cung ứng lao động cho 3.001 lượt người...

Xây dựng thương hiệu để trở thành địa chỉ tin cậy trong kết nối, giới thiệu việc làm

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Thị Lệ Hà đề nghị trung tâm làm rõ hơn kết quả việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo trung tâm đề nghị cần có chính sách thu hút đầu tư nhằm khuyến khích doanh nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động trong tỉnh; bổ sung kinh phí các hoạt động tuyên truyền, tổ chức các phiên giao dịch việc làm...

Đoàn giám sát đề nghị trung tâm cần giữ mối liên hệ với lao động; kịp thời đưa ra giải pháp hỗ trợ người lao động khi gặp vướng mắc với người sử dụng lao động; nhanh nhạy trong nắm bắt thông tin để tư vấn người lao động khi tham gia tuyển dụng; có chiến lược rõ ràng khi liên kết với các doanh nghiệp phù hợp với trình độ, ngành nghề đào tạo của người lao động...

Xây dựng thương hiệu để trở thành địa chỉ tin cậy trong kết nối, giới thiệu việc làm

Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Đào Thị Anh Nga phát biểu tại cuộc làm việc.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đào Thị Anh Nga đánh giá cao những kết quả đạt được của trung tâm trong việc giới thiệu, tư vấn việc làm; kết nối giữa người lao động và chủ sử dụng lao động.

Đồng thời, đề nghị trung tâm cần xây dựng thương hiệu để trở thành một trong những địa chỉ tin cậy trong kết nối, giới thiệu việc làm giữa doanh nghiệp, nhà trường với người lao động; quan tâm, đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và đầu tư cơ sở vật chất để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đối với các kiến nghị của trung tâm, đoàn giám sát sẽ tổng hợp và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Xây dựng thương hiệu để trở thành địa chỉ tin cậy trong kết nối, giới thiệu việc làm

Chủ đề Khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast