Loạt xe hybrid đang ưu đãi hàng trăm triệu đồng

Không ít mẫu xe lai xăng-điện tại thị trường Việt Nam đang được ưu đãi theo nhiều hình thức khác nhau với giá trị ưu đãi lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh không ít màn ra mắt của xe thuần điện trong thời gian gần đây, thị trường ôtô Việt Nam còn ghi nhận sự trỗi dậy của nhóm xe hybrid với lợi thế về khả năng tiết kiệm nhiên liệu so với xe xăng. Đồng thời, các xe hybrid cũng được đánh giá là "thân thiện" hơn với người dùng nhờ cơ chế hoạt động khá tương đồng ôtô sử dụng động cơ truyền thống.

Trong tháng 6, không ít mẫu xe lai xăng-điện đang được hưởng ưu đãi theo nhiều hình thức khác nhau với giá trị cao nhất cả trăm triệu đồng.

Nissan Kicks

Ra mắt khách hàng Việt Nam vào đầu tháng 11/2022, Nissan Kicks trở thành cái tên khá thú vị trên thị trường xe khi ấy bởi là cái tên hiếm hoi sử dụng sức mạnh từ motor điện làm động lực chính, trong khi động cơ xăng chỉ thực hiện nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho motor điện hoạt động. Khi ấy, Nissan Kicks được giới thiệu với 2 phiên bản, giá niêm yết lần lượt 789 triệu đồng và 858 triệu đồng.

Sau gần 2 năm có mặt trên thị trường, hiện Nissan Kicks chỉ còn duy nhất phiên bản V với giá niêm yết 858 triệu đồng. Trong tháng 6, mẫu xe này cùng với loạt ôtô khác đồng thương hiệu đang được Nissan triển khai chương trình hỗ trợ 150% lệ phí trước bạ, tương đương giá trị ưu đãi khoảng 128 triệu đồng.

Tuy nhiên, một số đại lý Nissan tại Việt Nam đang áp dụng ưu đãi đến 220 triệu đồng dành cho Nissan Kicks bản V, đưa giá xe về mức 638 triệu đồng.

Nissan Kicks được giảm giá hàng trăm triệu đồng. Ảnh: Nissan.
Nissan Kicks được giảm giá hàng trăm triệu đồng. Ảnh: Nissan.

Động thái mạnh tay "xả kho" của Nissan dành cho Kicks đang dấy lên không ít tin đồn cho rằng mẫu SUV điện chạy xăng này sẽ sớm rút khỏi thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Nissan vẫn chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào liên quan đến tương lai của Nissan Kicks.

Suzuki Ertiga Hybrid

Khác với Nissan Kicks, mẫu xe đồng hương Suzuki Ertiga Hybrid đang trải qua giai đoạn đầu năm 2024 tương đối "ngọt ngào" tại thị trường ôtô Việt Nam.

Thậm chí hồi đầu năm, Suzuki Ertiga Hybrid còn là mẫu xe lai xăng-điện sở hữu doanh số tốt nhất toàn thị trường xe Việt với lượng tiêu thụ 427 xe, vượt xa các đối thủ như Toyota Yaris Cross Hybrid (52 xe), Honda CR-V Hybrid (35 xe) hay Toyota Camry Hybrid (28 xe) và Toyota Corolla Altis Hybrid với 18 xe trong tháng đầu năm.

Suzuki Ertiga Hybrid từng là mẫu xe lai xăng-điện bán chạy nhất Việt Nam trong tháng đầu năm. Ảnh: Suzuki.
Suzuki Ertiga Hybrid từng là mẫu xe lai xăng-điện bán chạy nhất Việt Nam trong tháng đầu năm. Ảnh: Suzuki.

Mẫu xe này cùng với loạt ôtô du lịch thương hiệu Suzuki cũng là những cái tên thường xuyên được triển khai ưu đãi dưới hình thức hỗ trợ phí trước bạ. Trong tháng 6, khách hàng chọn mua Suzuki Ertiga Hybrid các phiên bản số sàn và số tự động sẽ tiếp tục được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, kèm theo gói vay với lãi suất ưu đãi cùng phiếu nhiên liệu.

Giá trị khuyến mại dành cho Suzuki Ertiga Hybrid trong tháng 6 là 89 triệu đồng và có thể quy đổi thành tiền mặt, giúp giá bán của mẫu xe này hiện ở mức 449 triệu đồng cho phiên bản MT và 519 triệu đồng đối với phiên bản AT.

Sau 5 tháng đầu năm, Suzuki Ertiga Hybrid thu về doanh số 1.122 xe, đóng góp khoảng 35,3% tổng doanh số của nhóm ôtô du lịch thương hiệu Suzuki tại thị trường Việt Nam.

Hyundai Santa Fe Hybrid

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Santa Fe đang được TC Motor phân phối với tổng cộng 6 phiên bản, giá niêm yết khởi điểm ở mức 1,029 tỷ đồng.

Trong đó, phiên bản hybrid của Hyundai Santa Fe có giá niêm yết 1,369 tỷ đồng, được trang bị động cơ SmartStream G1.6T-GDI (180 mã lực, 265 Nm) kết hợp cùng motor điện 60 mã lực.

Hiện, toàn bộ phiên bản của Hyundai Santa Fe tại thị trường Việt Nam đang được triển khai ưu đãi với giá trị từ 70 triệu đến 100 triệu đồng tùy phiên bản. Trong đó, phiên bản hybrid của mẫu SUV cỡ D này sẽ được hưởng mốc khuyến mại cao nhất 100 triệu đồng, đưa giá xe về mức 1,269 tỷ đồng.

Phiên bản hybrid của Hyundai Santa Fe được ưu đãi 100 triệu đồng. Ảnh: TC Motor.
Phiên bản hybrid của Hyundai Santa Fe được ưu đãi 100 triệu đồng. Ảnh: TC Motor.

Tính đến hết tháng 5, TC Motor vẫn chọn cách báo cáo doanh số gộp cho toàn bộ phiên bản của Hyundai Santa Fe, thay vì tính riêng lượng tiêu thụ phiên bản hybrid như báo cáo bán hàng do VAMA thực hiện. Do đó, tương quan về sức bán giữa phiên bản hybrid của Hyundai Santa Fe với các đối thủ lai xăng-điện trên thị trường xe Việt vẫn chưa thể xác định ở thời điểm hiện tại.

Sau 5 tháng đầu năm, Hyundai Santa Fe thu về doanh số 1.546 xe, tương đương sức bán trung bình gần 310 xe mỗi tháng. Đang xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Hyundai Santa Fe thế hệ mới chuẩn bị cập bến thị trường Việt Nam ngay trong năm nay, tuy nhiên TC Motor vẫn chưa lên tiếng xác nhận điều này.

'Miếng bánh' xe hybrid tại thị trường Việt

Nếu tạm bỏ qua Hyundai Santa Fe Hybrid, Haval H6 hay Nissan Kicks do không công bố chi tiết doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid đang là mẫu xe lai xăng-điện bán chạy nhất thị trường ôtô Việt Nam. Tính đến hết tháng 5, mẫu MPV nhập khẩu Indonesia này thu về doanh số 1.122 xe, trong khi Toyota Innova Cross Hybrid đứng thứ nhì với lượng tiêu thụ 625 xe.

Honda CR-V Hybrid đạt doanh số 415 xe sau 5 tháng, còn lượng tiêu thụ của Toyota Yaris Cross Hybrid và Toyota Corolla Cross Hybrid lần lượt đạt 286 xe và 233 xe tính từ đầu năm.

Nhìn chung, nhóm xe hybrid tại thị trường Việt Nam hiện chỉ có Suzuki Ertiga Hybrid sở hữu doanh số tạm chấp nhận được. Tuy nhiên nếu đặt trong phân khúc MPV bình dân, doanh số 1.122 xe của Ertiga Hybrid cũng chưa thể sánh bằng các đối thủ như Mitsubishi Xpander (6.537 xe sau 5 tháng), Toyota Veloz Cross (2.097 xe) hay cả mẫu MPV "đàn anh" Suzuki XL7 với doanh số 1.752 xe.

Trong khi đó, Honda CR-V phiên bản Hybrid lại được cho là gặp đôi chút trở ngại liên quan đến giá bán. Hiện, Honda CR-V e:HEV RS có giá niêm yết 1,259 tỷ đồng, có thể nói là khá cao so với các đối thủ trong phân khúc như Mazda CX-5 (749-979 triệu đồng), Hyundai Tucson (769-919 triệu đồng) hay cả Subaru Forester (từ 969 triệu đến 1,199 tỷ đồng).

Phiên bản hybrid của Honda CR-V có giá bán khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc.
Phiên bản hybrid của Honda CR-V có giá bán khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc.

Trong tương lai, Jaecoo J7 phiên bản PHEV sẽ là cái tên tiếp theo xuất hiện trong "miếng bánh" xe hybrid tại thị trường ôtô Việt Nam. Haval Jolion cũng có thể gia nhập thị trường Việt bằng phiên bản hybrid, bổ sung thêm một lựa chọn lai xăng-điện cho khách hàng trong nước.

Dù tình hình hiện tại là không thực sự khả quan dành cho xe hybrid, việc một số hãng taxi như Vinasun hay Mai Linh cam kết đầu tư đội xe xanh bằng các mẫu hybrid được cho là yếu tố sẽ giúp nhóm xe lai xăng-điện này phát triển hơn trong tương lai.

Sự đa dạng của nhóm xe hybrid trên thị trường ôtô Việt Nam cũng sẽ giúp người Việt quen dần với loại ôtô lai xăng-điện này, qua đó có thể tiến một bước xa hơn trên hành trình điện hóa giao thông.

lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.