Mẫu xe điện cỡ nhỏ 2 chỗ của Nhật vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Hãng xe Nhật mới đây đã cho ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ 2 chỗ Toyota C+pod. Xe được trang bị động cơ điện với gói pin lithium-ion công suất 9,06 kWh giúp xe có thể di chuyển quãng đường lên tới 150 km/sạc.

Theo Zing.vn, Toyota vừa ra mắt chiếc xe điện có tên C+pod tại thị trường Nhật Bản. Đây được xem là bản thương mại của mẫu xe lý tưởng Ultra-Compact BEV từng xuất hiện tại Tokyo Motor Show 2019. Xe có giá bán khởi điểm 1,65 triệu yen, tương đương khoảng 16.000 USD (khoảng hơn 300 triệu đồng).

Mẫu xe điện cỡ nhỏ 2 chỗ của Nhật vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Toyota C+pod – mẫu xe điện của Nhật Bản mới ra mắt.

Về ngoại hình, Toyota C+pod được thiết kế đơn giản với phần đầu ngắn và thân xe vuông vức. Cản trước/sau và phần mui sơn tối màu tạo điểm nhấn cho ngoại thất. Cụm đèn trước nằm ngang trong khi đèn hậu nằm dọc trên trụ C. Khối lượng của xe là 690 kg, kích thước tổng thể gồm chiều dài x rộng x cao tương ứng 2.490 x 1.290 x 1.550 mm. Kích thước này giúp xe có thể di chuyển dễ dàng ở đô thị đông đúc.

Về nội thất, Toyota C+pod mang phong cách tối giản, bảng táp-lô không có màn hình giải trí trong khi bảng đồng hồ tốc độ nằm chính giữa. Cụm điều khiển trung tâm bố trí các nút bấm chức năng và tùy chọn số N, D hoặc R để vận hành.

Khoang lái có hai ghế được bọc vải nỉ, không gian vừa phải dành cho 2 người sử dụng chứ không quá rộng rãi. Phía sau có một khoang để đồ, đủ để mang theo các vật dụng cần thiết hoặc hành lý cho các chuyến đi chơi cuối tuần.

Mẫu xe điện cỡ nhỏ 2 chỗ của Nhật vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Nội thất của Toyota C+pod.

Về khả năng vận hành, theo báo Tiền Phong , C+pod được trang bị một động cơ điện nam châm vĩnh cửu, có khả năng sản sinh công suất tối đa 12,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 56 Nm, cho phép xe đạt tốc độ tối đa 60 km/h.

Để cung cấp năng lượng cho động cơ trên, Toyota đã trang bị cho C+pod cụm pin Lithium-ion 9,06 kWh; sẽ tốn khoảng 5h để sạc đầy pin thông qua nguồn điện một pha 200 V/16 A hoặc khoảng 16h từ nguồn một ha 100 V/6 A. Theo thử nghiệm, xe điện Toyota có khả năng đi được tối đa 150 km trước khi phải sạc lại. Ngoài ra, Toyota C+pod cũng có thể cung cấp nguồn điện tối đa lên tới 1.500 W (điện xoay chiều 100 V) trong tối đa 10h.

Về an toàn, theo báo Tiền Phong , Toyota C+pod sở hữu hệ thống hỗ trợ người lái chủ động, phù hợp với mục đích sử dụng cho đô thị, trong đó hệ thống an toàn tiền va chạm giúp phát hiện các phương tiện và người đi bộ cả ban ngày và ban đêm cũng như người đi xe đạp ban ngày.

Trong khi đó, hệ thống sóng siêu âm thông minh với phanh hỗ trợ đỗ xe giúp tránh va chạm hoặc giảm thiểu thiệt hai do va quệt với tường hoặc các vật thể cố định khác khi đi ở tốc độ thấp. Các trang bị an toàn thụ động cũng rất tốt với cấu trúc khung gầm hấp thụ và phân tán lực tác động qua nhiều thành phần, đồng thời cũng tác động nhẹ đến các vật thể, giảm thương tích cho người đi bộ.

Toyota C+pod có giá bán khởi điểm 1,65 triệu yen, tương đương khoảng 16.000 USD.

Những sản phẩm “made in Japan” từ lâu đã được coi là bảo chứng chất lượng cho người tiêu dùng trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, nổi bật nhất phải kể đến ngành công nghiệp ô tô . Trong đó, Toyota là nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng thế giới đến từ Nhật Bản. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng cung cấp cho người tiêu dùng những mẫu xe máy và mới đây là xe điện.

Tại thị trường Việt Nam, những sản phẩm của thương hiệu Toyota luôn được người tiêu dùng Việt tin tưởng về cả chất lượng lẫn dịch vụ. Chính vì vậy, sản phẩm của Toyota bán rất chạy và thường xuyên dẫn đầu về doanh số bán hàng ở Việt Nam.

Theo VietQ

Đọc thêm

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.
Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Xe điện cháy phải làm sao?

Xe điện cháy phải làm sao?

Khi xe điện xảy ra cháy nổ, đâu là các giải pháp để dập lửa hiệu quả, tránh cháy lan hay tái cháy?
BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.