Mẫu xe điện cỡ nhỏ 2 chỗ của Nhật vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Hãng xe Nhật mới đây đã cho ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ 2 chỗ Toyota C+pod. Xe được trang bị động cơ điện với gói pin lithium-ion công suất 9,06 kWh giúp xe có thể di chuyển quãng đường lên tới 150 km/sạc.

Theo Zing.vn, Toyota vừa ra mắt chiếc xe điện có tên C+pod tại thị trường Nhật Bản. Đây được xem là bản thương mại của mẫu xe lý tưởng Ultra-Compact BEV từng xuất hiện tại Tokyo Motor Show 2019. Xe có giá bán khởi điểm 1,65 triệu yen, tương đương khoảng 16.000 USD (khoảng hơn 300 triệu đồng).

Mẫu xe điện cỡ nhỏ 2 chỗ của Nhật vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Toyota C+pod – mẫu xe điện của Nhật Bản mới ra mắt.

Về ngoại hình, Toyota C+pod được thiết kế đơn giản với phần đầu ngắn và thân xe vuông vức. Cản trước/sau và phần mui sơn tối màu tạo điểm nhấn cho ngoại thất. Cụm đèn trước nằm ngang trong khi đèn hậu nằm dọc trên trụ C. Khối lượng của xe là 690 kg, kích thước tổng thể gồm chiều dài x rộng x cao tương ứng 2.490 x 1.290 x 1.550 mm. Kích thước này giúp xe có thể di chuyển dễ dàng ở đô thị đông đúc.

Về nội thất, Toyota C+pod mang phong cách tối giản, bảng táp-lô không có màn hình giải trí trong khi bảng đồng hồ tốc độ nằm chính giữa. Cụm điều khiển trung tâm bố trí các nút bấm chức năng và tùy chọn số N, D hoặc R để vận hành.

Khoang lái có hai ghế được bọc vải nỉ, không gian vừa phải dành cho 2 người sử dụng chứ không quá rộng rãi. Phía sau có một khoang để đồ, đủ để mang theo các vật dụng cần thiết hoặc hành lý cho các chuyến đi chơi cuối tuần.

Mẫu xe điện cỡ nhỏ 2 chỗ của Nhật vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Nội thất của Toyota C+pod.

Về khả năng vận hành, theo báo Tiền Phong , C+pod được trang bị một động cơ điện nam châm vĩnh cửu, có khả năng sản sinh công suất tối đa 12,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 56 Nm, cho phép xe đạt tốc độ tối đa 60 km/h.

Để cung cấp năng lượng cho động cơ trên, Toyota đã trang bị cho C+pod cụm pin Lithium-ion 9,06 kWh; sẽ tốn khoảng 5h để sạc đầy pin thông qua nguồn điện một pha 200 V/16 A hoặc khoảng 16h từ nguồn một ha 100 V/6 A. Theo thử nghiệm, xe điện Toyota có khả năng đi được tối đa 150 km trước khi phải sạc lại. Ngoài ra, Toyota C+pod cũng có thể cung cấp nguồn điện tối đa lên tới 1.500 W (điện xoay chiều 100 V) trong tối đa 10h.

Về an toàn, theo báo Tiền Phong , Toyota C+pod sở hữu hệ thống hỗ trợ người lái chủ động, phù hợp với mục đích sử dụng cho đô thị, trong đó hệ thống an toàn tiền va chạm giúp phát hiện các phương tiện và người đi bộ cả ban ngày và ban đêm cũng như người đi xe đạp ban ngày.

Trong khi đó, hệ thống sóng siêu âm thông minh với phanh hỗ trợ đỗ xe giúp tránh va chạm hoặc giảm thiểu thiệt hai do va quệt với tường hoặc các vật thể cố định khác khi đi ở tốc độ thấp. Các trang bị an toàn thụ động cũng rất tốt với cấu trúc khung gầm hấp thụ và phân tán lực tác động qua nhiều thành phần, đồng thời cũng tác động nhẹ đến các vật thể, giảm thương tích cho người đi bộ.

Toyota C+pod có giá bán khởi điểm 1,65 triệu yen, tương đương khoảng 16.000 USD.

Những sản phẩm “made in Japan” từ lâu đã được coi là bảo chứng chất lượng cho người tiêu dùng trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, nổi bật nhất phải kể đến ngành công nghiệp ô tô . Trong đó, Toyota là nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng thế giới đến từ Nhật Bản. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng cung cấp cho người tiêu dùng những mẫu xe máy và mới đây là xe điện.

Tại thị trường Việt Nam, những sản phẩm của thương hiệu Toyota luôn được người tiêu dùng Việt tin tưởng về cả chất lượng lẫn dịch vụ. Chính vì vậy, sản phẩm của Toyota bán rất chạy và thường xuyên dẫn đầu về doanh số bán hàng ở Việt Nam.

Theo VietQ

Đọc thêm

Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.
Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.
Làm sao để nhận biết lốp giả?

Làm sao để nhận biết lốp giả?

Lốp giả được sản xuất ngày càng tinh vi và xuất hiện tràn lan tại nhiều nền tảng, nhưng chỉ cần chú ý vài chi tiết nhỏ, bạn có thể dễ dàng nhận ra và tránh những rủi ro chết người.
9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.