Mẫu xe điện cỡ nhỏ 2 chỗ của Nhật vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Hãng xe Nhật mới đây đã cho ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ 2 chỗ Toyota C+pod. Xe được trang bị động cơ điện với gói pin lithium-ion công suất 9,06 kWh giúp xe có thể di chuyển quãng đường lên tới 150 km/sạc.

Theo Zing.vn, Toyota vừa ra mắt chiếc xe điện có tên C+pod tại thị trường Nhật Bản. Đây được xem là bản thương mại của mẫu xe lý tưởng Ultra-Compact BEV từng xuất hiện tại Tokyo Motor Show 2019. Xe có giá bán khởi điểm 1,65 triệu yen, tương đương khoảng 16.000 USD (khoảng hơn 300 triệu đồng).

Mẫu xe điện cỡ nhỏ 2 chỗ của Nhật vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Toyota C+pod – mẫu xe điện của Nhật Bản mới ra mắt.

Về ngoại hình, Toyota C+pod được thiết kế đơn giản với phần đầu ngắn và thân xe vuông vức. Cản trước/sau và phần mui sơn tối màu tạo điểm nhấn cho ngoại thất. Cụm đèn trước nằm ngang trong khi đèn hậu nằm dọc trên trụ C. Khối lượng của xe là 690 kg, kích thước tổng thể gồm chiều dài x rộng x cao tương ứng 2.490 x 1.290 x 1.550 mm. Kích thước này giúp xe có thể di chuyển dễ dàng ở đô thị đông đúc.

Về nội thất, Toyota C+pod mang phong cách tối giản, bảng táp-lô không có màn hình giải trí trong khi bảng đồng hồ tốc độ nằm chính giữa. Cụm điều khiển trung tâm bố trí các nút bấm chức năng và tùy chọn số N, D hoặc R để vận hành.

Khoang lái có hai ghế được bọc vải nỉ, không gian vừa phải dành cho 2 người sử dụng chứ không quá rộng rãi. Phía sau có một khoang để đồ, đủ để mang theo các vật dụng cần thiết hoặc hành lý cho các chuyến đi chơi cuối tuần.

Mẫu xe điện cỡ nhỏ 2 chỗ của Nhật vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Nội thất của Toyota C+pod.

Về khả năng vận hành, theo báo Tiền Phong , C+pod được trang bị một động cơ điện nam châm vĩnh cửu, có khả năng sản sinh công suất tối đa 12,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 56 Nm, cho phép xe đạt tốc độ tối đa 60 km/h.

Để cung cấp năng lượng cho động cơ trên, Toyota đã trang bị cho C+pod cụm pin Lithium-ion 9,06 kWh; sẽ tốn khoảng 5h để sạc đầy pin thông qua nguồn điện một pha 200 V/16 A hoặc khoảng 16h từ nguồn một ha 100 V/6 A. Theo thử nghiệm, xe điện Toyota có khả năng đi được tối đa 150 km trước khi phải sạc lại. Ngoài ra, Toyota C+pod cũng có thể cung cấp nguồn điện tối đa lên tới 1.500 W (điện xoay chiều 100 V) trong tối đa 10h.

Về an toàn, theo báo Tiền Phong , Toyota C+pod sở hữu hệ thống hỗ trợ người lái chủ động, phù hợp với mục đích sử dụng cho đô thị, trong đó hệ thống an toàn tiền va chạm giúp phát hiện các phương tiện và người đi bộ cả ban ngày và ban đêm cũng như người đi xe đạp ban ngày.

Trong khi đó, hệ thống sóng siêu âm thông minh với phanh hỗ trợ đỗ xe giúp tránh va chạm hoặc giảm thiểu thiệt hai do va quệt với tường hoặc các vật thể cố định khác khi đi ở tốc độ thấp. Các trang bị an toàn thụ động cũng rất tốt với cấu trúc khung gầm hấp thụ và phân tán lực tác động qua nhiều thành phần, đồng thời cũng tác động nhẹ đến các vật thể, giảm thương tích cho người đi bộ.

Toyota C+pod có giá bán khởi điểm 1,65 triệu yen, tương đương khoảng 16.000 USD.

Những sản phẩm “made in Japan” từ lâu đã được coi là bảo chứng chất lượng cho người tiêu dùng trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, nổi bật nhất phải kể đến ngành công nghiệp ô tô . Trong đó, Toyota là nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng thế giới đến từ Nhật Bản. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng cung cấp cho người tiêu dùng những mẫu xe máy và mới đây là xe điện.

Tại thị trường Việt Nam, những sản phẩm của thương hiệu Toyota luôn được người tiêu dùng Việt tin tưởng về cả chất lượng lẫn dịch vụ. Chính vì vậy, sản phẩm của Toyota bán rất chạy và thường xuyên dẫn đầu về doanh số bán hàng ở Việt Nam.

Theo VietQ

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.