Mẫu xe điện cỡ nhỏ 2 chỗ của Nhật vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Hãng xe Nhật mới đây đã cho ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ 2 chỗ Toyota C+pod. Xe được trang bị động cơ điện với gói pin lithium-ion công suất 9,06 kWh giúp xe có thể di chuyển quãng đường lên tới 150 km/sạc.

Theo Zing.vn, Toyota vừa ra mắt chiếc xe điện có tên C+pod tại thị trường Nhật Bản. Đây được xem là bản thương mại của mẫu xe lý tưởng Ultra-Compact BEV từng xuất hiện tại Tokyo Motor Show 2019. Xe có giá bán khởi điểm 1,65 triệu yen, tương đương khoảng 16.000 USD (khoảng hơn 300 triệu đồng).

Mẫu xe điện cỡ nhỏ 2 chỗ của Nhật vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Toyota C+pod – mẫu xe điện của Nhật Bản mới ra mắt.

Về ngoại hình, Toyota C+pod được thiết kế đơn giản với phần đầu ngắn và thân xe vuông vức. Cản trước/sau và phần mui sơn tối màu tạo điểm nhấn cho ngoại thất. Cụm đèn trước nằm ngang trong khi đèn hậu nằm dọc trên trụ C. Khối lượng của xe là 690 kg, kích thước tổng thể gồm chiều dài x rộng x cao tương ứng 2.490 x 1.290 x 1.550 mm. Kích thước này giúp xe có thể di chuyển dễ dàng ở đô thị đông đúc.

Về nội thất, Toyota C+pod mang phong cách tối giản, bảng táp-lô không có màn hình giải trí trong khi bảng đồng hồ tốc độ nằm chính giữa. Cụm điều khiển trung tâm bố trí các nút bấm chức năng và tùy chọn số N, D hoặc R để vận hành.

Khoang lái có hai ghế được bọc vải nỉ, không gian vừa phải dành cho 2 người sử dụng chứ không quá rộng rãi. Phía sau có một khoang để đồ, đủ để mang theo các vật dụng cần thiết hoặc hành lý cho các chuyến đi chơi cuối tuần.

Mẫu xe điện cỡ nhỏ 2 chỗ của Nhật vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Nội thất của Toyota C+pod.

Về khả năng vận hành, theo báo Tiền Phong , C+pod được trang bị một động cơ điện nam châm vĩnh cửu, có khả năng sản sinh công suất tối đa 12,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 56 Nm, cho phép xe đạt tốc độ tối đa 60 km/h.

Để cung cấp năng lượng cho động cơ trên, Toyota đã trang bị cho C+pod cụm pin Lithium-ion 9,06 kWh; sẽ tốn khoảng 5h để sạc đầy pin thông qua nguồn điện một pha 200 V/16 A hoặc khoảng 16h từ nguồn một ha 100 V/6 A. Theo thử nghiệm, xe điện Toyota có khả năng đi được tối đa 150 km trước khi phải sạc lại. Ngoài ra, Toyota C+pod cũng có thể cung cấp nguồn điện tối đa lên tới 1.500 W (điện xoay chiều 100 V) trong tối đa 10h.

Về an toàn, theo báo Tiền Phong , Toyota C+pod sở hữu hệ thống hỗ trợ người lái chủ động, phù hợp với mục đích sử dụng cho đô thị, trong đó hệ thống an toàn tiền va chạm giúp phát hiện các phương tiện và người đi bộ cả ban ngày và ban đêm cũng như người đi xe đạp ban ngày.

Trong khi đó, hệ thống sóng siêu âm thông minh với phanh hỗ trợ đỗ xe giúp tránh va chạm hoặc giảm thiểu thiệt hai do va quệt với tường hoặc các vật thể cố định khác khi đi ở tốc độ thấp. Các trang bị an toàn thụ động cũng rất tốt với cấu trúc khung gầm hấp thụ và phân tán lực tác động qua nhiều thành phần, đồng thời cũng tác động nhẹ đến các vật thể, giảm thương tích cho người đi bộ.

Toyota C+pod có giá bán khởi điểm 1,65 triệu yen, tương đương khoảng 16.000 USD.

Những sản phẩm “made in Japan” từ lâu đã được coi là bảo chứng chất lượng cho người tiêu dùng trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, nổi bật nhất phải kể đến ngành công nghiệp ô tô . Trong đó, Toyota là nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng thế giới đến từ Nhật Bản. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng cung cấp cho người tiêu dùng những mẫu xe máy và mới đây là xe điện.

Tại thị trường Việt Nam, những sản phẩm của thương hiệu Toyota luôn được người tiêu dùng Việt tin tưởng về cả chất lượng lẫn dịch vụ. Chính vì vậy, sản phẩm của Toyota bán rất chạy và thường xuyên dẫn đầu về doanh số bán hàng ở Việt Nam.

Theo VietQ

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Nguyên nhân khiến tiêu hao pin ô tô điện nhanh chóng

Nguyên nhân khiến tiêu hao pin ô tô điện nhanh chóng

Ô tô điện ngày càng trở nên phổ biến nhờ tính thân thiện với môi trường và chi phí vận hành thấp. Tuy nhiên, nhiều chủ xe gặp tình trạng pin giảm nhanh, ảnh hưởng đến quãng đường di chuyển.
Cách kéo dài tuổi thọ pin ôtô điện

Cách kéo dài tuổi thọ pin ôtô điện

Theo thời gian, pin trên ôtô điện sẽ mất khả năng giữ nhiều điện như lúc mới mua. Vậy pin sẽ bền bao lâu và làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của nó?
5 tác hại của đạp xe nhiều

5 tác hại của đạp xe nhiều

Đạp xe quá lâu có thể gây tê vùng nhạy cảm, đau lưng, đau gối, ảnh hưởng tuần hoàn máu và dây thần kinh, thậm chí tác động xấu đến sức khỏe sinh sản nam giới.
Làm gì để tránh trầy xước xe ô tô?

Làm gì để tránh trầy xước xe ô tô?

Những vết xước trên ô tô không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ mà còn đôi khi còn khiến chủ xe tốn một khoản chi phí không nhỏ để khắc phục.
6 nguyên nhân khiến đèn pha ô tô bị hỏng

6 nguyên nhân khiến đèn pha ô tô bị hỏng

Đèn pha ô tô là một trong những trang bị quan trọng nhất để có một chiếc xe vận hành trong điều kiện thời tiết trời tối. Vậy đâu là nguyên nhân khiến đèn pha ô tô hỏng?
Quan niệm sai lầm về tiết kiệm xăng xe ô tô

Quan niệm sai lầm về tiết kiệm xăng xe ô tô

Tiết kiệm xăng xe ô tô vừa giúp chủ phương tiện tối ưu chi phí vận hành xe, vừa hạn chế lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, người lái cần thực hiện đúng cách, loại bỏ những quan niệm cũ hoặc sai lầm về tiết kiệm xăng cho ô tô.
Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Một chiếc xe ô tô không thể đề nổ là vấn đề khá phổ biến và gây khó chịu cho không ít chủ xe. Dấu hiệu để nhận biết lỗi này có thể đến từ một số tiếng động đặc trưng.