Mazda MX-5 2022 – xe thể thao mui trần hàng độc tại Việt Nam

Mẫu mui trần thuộc thế hệ thứ 5, là biến thể mui trần kiểu RF, sở hữu màu sơn đỏ Soul truyền thống của Mazda, chỉ duy nhất một chiếc tại Việt Nam.

Mazda MX-5 2022 – xe thể thao mui trần hàng độc tại Việt Nam

Mazda MX-5 bắt đầu sản xuất từ năm 1989, sau 33 năm với 4 thế hệ, MX-5 đã giành nhiều giải thưởng, trong đó đạt danh hiệu mẫu xe thể thao mui trần hai chỗ bán chạy nhất trong lịch sử. Tính đến đầu năm 2016, số lượng là hơn một triệu chiếc. Tại Việt Nam, MX-5 có số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay, với sự xuất hiện của thế hệ đầu tiên (ND), thế hệ thứ 3 (NC) và gần đây là thế hệ thứ 4 (ND) được nhập khẩu từ Mỹ.

Thế hệ thứ 4 của MX-5 có hai biến thể mui trần bằng vải và mui cứng. Chiếc được nhập về Việt Nam thuộc phiên bản mui cứng, tùy chọn lớp sơn đỏ Soul Crystal ánh kim giá 595 USD.

Mazda MX-5 2022 – xe thể thao mui trần hàng độc tại Việt Nam

Mục tiêu thiết kế ban đầu của MX-5 thế hệ thứ 4 là vừa cổ điển vừa hiện đại, mang đến cái nhìn độc đáo của Nhật Bản nhưng vẫn phù hợp trên toàn cầu bởi thị trường Mỹ là thị trường lớn nhất của MX-5. Do đó nhiều đường nét kiểu dáng từ thế hệ tiền nhiệm được giữ lại, bổ sung thiết kế Kodo tạo vẻ mượt mà. Cản trước tạo hình dữ dằn, đèn pha LED mang góc nhìn sắc sảo, mạnh mẽ. Một điểm đặc biệt khi các nhà thiết kế bổ sung hai bóng LED tròn ở đèn pha, tạo hiệu ứng MX-5 “mỉm cười” từ một số góc nhìn.

Mazda MX-5 2022 – xe thể thao mui trần hàng độc tại Việt Nam

Tổng thể xe có kích thước dài 3.915 mm, rộng 1.730 mm, cao 1.235 mm và trục cơ sở 2.310 mm, trọng lượng ở mức 961 kg. So với người tiền nhệm, thế hệ mới ngắn hơn 105 mm và nhẹ hơn 100 kg. Phần mui xe kiểu mui trần theo dạng RF (Retractable Fastback), với phần mái phía sau đóng mở vẫn giữ nguyên vị trí, phần mui cứng được đặt gọn ở sau cốp, thiết kế này tương tự Targa của Porsche. Thời gian đóng mở khoảng 13 giây với tốc độ dưới 10 km/h.

Mazda MX-5 2022 – xe thể thao mui trần hàng độc tại Việt Nam

Phần đuôi xe có kiểu dáng tròn trịa, thiết kế đơn giản, cụm đèn hậu LED, phần mui được làm dốc xuống nhằm tăng khả năng khí động học. Khoảng sáng gầm xe ở mức 141 mm.

Mazda MX-5 2022 – xe thể thao mui trần hàng độc tại Việt Nam

Xe trang bị bộ la-zăng 8 chấu làm tự hợp kim sáng bóng, kích thước 17 inch. Phía bên trong là hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và đa liên kết ở phía sau. Tất cả đi kèm lò xo của Bilsten. Ngoài ra, xe trang bị bộ vi sai chống trượt.

Mazda MX-5 2022 – xe thể thao mui trần hàng độc tại Việt Nam

Khoang nội thất thiết kế đơn giản, nhỏ gọn. Vô-lăng và màn hình giải trí có điểm tương đồng với Mazda3 đời 2014.

Mazda MX-5 2022 – xe thể thao mui trần hàng độc tại Việt Nam

Bảng đồng hồ đa thông tin sau vô-lăng dạng cơ học, tích hợp đồng hồ điện tử ở phía bên trái. Vô-lăng trợ lực điện mới thay cho trợ lực thủy lực như thế hệ trước, tích hợp các nút rảnh tay và lẫy chuyển số.

Mazda MX-5 2022 – xe thể thao mui trần hàng độc tại Việt Nam

Bảng điều khiển trung tâm thiết kế vừa tầm người lái, phanh tay cơ, dưới cần số có nút chuyển chế độ lái thể thao.

Mazda MX-5 2022 – xe thể thao mui trần hàng độc tại Việt Nam

Ghế bọc da đục lỗ với đường chỉ may màu bạc, tích hợp hệ thống sưởi. Hộc để găng tay ở giữa hai ghế được làm nông hơn, cốp chứa đồ phía sau ghế lái đã được loại bỏ để nhường diện tích cho mui xe.

Mazda MX-5 2022 – xe thể thao mui trần hàng độc tại Việt Nam

Cốp phía sau có dung tích 127 lít, tương đồng với bản mui mềm, phù hợp để túi sách hoặc vật dụng cá nhân nhỏ.

Mazda MX-5 2022 – xe thể thao mui trần hàng độc tại Việt Nam

MX-5 thế hệ mới sử dụng động cơ PE-VPS DOHC Skyactiv-G 2 lít, công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 6,3 giây và đạt tốc độ tối đa 233 km/h. Sức mạnh truyền tải thông qua hộp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive và hệ dẫn động cầu sau. Mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 9 lít/100 km đường nội đô và 6,6 lít/100 km đường cao tốc.

Tại Mỹ, Mazda MX-5 có mức giá từ 32.650 USD chưa bao gồm tùy chọn. Tại Việt Nam, xe được nhập về qua tư nhân theo yêu cầu của khách hàng, mức giá không tiết lộ.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.