Thêm dữ liệu đảm bảo tính an toàn của vaccine COVID-19 với thai kỳ

Một nghiên cứu mới được công bố cho thấy, tiêm vaccine COVID-19 trong thời gian mang thai là an toàn và không liên quan đến việc tăng nguy cơ sảy thai tự nhiên.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 105.446 trường hợp mang thai từ tháng 12/2020 đến tháng 6/2021.

Trong số những phụ nữ có thai được theo dõi, 7,8% được tiêm ít nhất một liều vaccine Pfizer COVID-19, 6% được tiêm ít nhất một liều vaccine Moderna COVID-19 và 0,5% được tiêm vaccine Johnson & Johnson.

Kết quả, có 13.160 ca sảy thai tự nhiên không liên quan đến việc tiêm vaccine COVID-19 và 92.286 ca mang thai vẫn tiếp diễn dù bà mẹ có được tiêm vaccine hay không. Từ những quan sát này, các tác giả đưa ra kết luận, không có sự liên quan nào giữa việc tiêm vaccine COVID-19 với các biến chứng xảy ra trong thai kỳ.

Tác giả nghiên cứu, Elyse O. Kharbanda - điều tra viên nghiên cứu cấp cao tại Viện HealthPartners cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng dữ liệu này có thể cung cấp thêm thông tin về sự an toàn của vaccine COVID-19 đối với phụ nữ mang thai”.

Bà cũng cho biết thêm: “Vấn đề an toàn của vaccine COVID-19 với thai kỳ nên được xem xét dựa trên tất cả các dữ liệu được đưa ra cả về nguy cơ nhiễm COVID-19 và mang thai; dữ liệu về kết quả của những phụ nữ được tiêm chủng và mang thai”.

Thêm dữ liệu đảm bảo tính an toàn của vaccine COVID-19 với thai kỳ

Vaccine COVID-19 không liên quan đến các biến chứng thai kỳ.

Phát hiện mới cung cấp bằng chứng trấn an về tính an toàn của vaccine COVID-19, đặc biệt là vaccine mRNA, trong thời kỳ mang thai.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã đưa ra khuyến cáo: Lợi ích của việc tiêm vaccine cho phụ nữ mang thai vượt trội hơn bất kỳ nguy cơ tiềm ẩn hoặc đã biết nào. Sự xuất hiện của các biến thể mới làm tăng nguy cơ mắc bệnh nặng và biến chứng thai kỳ liên quan đến nhiễm COVID-19 ở người mang thai khiến việc tiêm chủng cho nhóm đối tượng này trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast