Mercedes-Benz S-Class 2021 có thể đánh lái bánh sau

Mercedes-Benz S-Class 2021 là một chiếc xe đặc biệt và những tấm hình dưới đây cho thấy một khía cạnh đặc biệt thú vị của chiếc xe bốn cửa sang trọng này

Những gì mà chúng tôi đang muốn đề cập là hệ thống lái động bốn bánh.

Trong khi dòng S-Class từ lâu đã dẫn đầu ngành với những công nghệ tiên tiến của mình, đây là lần đầu tiên dòng xe này được bán ra với tính năng có khả năng đánh lái bánh sau.

Công nghệ này bắt nguồn từ giữa và cuối những năm 1980 khi mà những nhà sản xuất Nhật Bản như Mazda và Honda đi tiên phong trong việc sử dụng hệ thống lái bốn bánh. Ngày nay có rất nhiều những chiếc xe sở hữu tính năng như vậy từ những chiếc siêu xe như: Lamborghini Aventador cho đến những chiếc xe sang trọng như BMW 7-Series.

Mercedes-Benz S-Class 2021 có thể đánh lái bánh sau

Mercedes-Benz S-Class 2021

Điều làm hệ thống này được S-Class trở nên đặc biệt thú vị là tùy chọn hệ thống lái cầu sau của nó có thể quay bánh sau tới 10 độ theo hướng ngược lại với bánh trước ở tốc độ thấp. Trước đó, chiếc Porsche 911 đời 911 vốn đã đi tiên phong trong hệ thống lái cầu sau trên các mẫu xe hiệu suất cao hiện đại, nhưng chỉ quay bánh sau tối đa 2,8 độ theo hướng ngược lại với bánh trước ở tốc độ thấp.

S-Class chính xác là loại xe có thể được hưởng lợi từ khả năng linh hoạt được nâng cao và khi tùy chọn hệ thống lái cầu sau được trang bị, vòng quay của một mẫu xe trục cơ sở dài với dẫn động bốn bánh sẽ bị giảm đi 182 cm xuống còn dưới 1097 cm.

Mercedes-Benz S-Class 2021 có thể đánh lái bánh sau

Tất nhiên có nhiều tính năng khác làm chiếc S-Class mới tốt hơn nhiều so với phiên bản trước. Ví dụ nó được trang bị chức năng lái tự động Level 3 sử dụng hệ thống Drive Pilot mới của hãng để điều khiển xe trên những điều kiện đường cụ thể bao gồm khi tắc đường hoặc các đoạn đường cao tốc phù hợp ở Đức bằng việc sử dụng Lidar và một loạt những cảm biến khác.

Theo VOV

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.