Ra mắt lần đầu năm 2016, MINI Countryman thế hệ thứ 2 phải mất hơn 1 năm mới có thể chính thức được giới thiệu đến với khách hàng Việt Nam, do những trục trặc từ nhà phân phối cũ Euro Auto. Nay, Countryman thế hệ mới đã được phân phối bởi THACO, cũng như mọi mẫu MINI khác.
Khi thế hệ MINI Countryman đầu tiên được ra mắt vào năm 2010, nó là chiếc xe lớn nhất từng được MINI chế tạo. Danh hiệu này đã bị tạm rơi vào tay Clubman thế hệ mới vào năm 2015 và tới nay, thế hệ Countryman thứ 2 lại tiếp tục soán ngôi để trở thành chiếc MINI ngoại cỡ nhất lịch sử.
So với thế hệ cũ, MINI Countryman mới đã có chiều dài lớn hơn tới 20 cm cùng chiều rộng lớn hơn 3 cm, trong khi trục cơ sở đã dài hơn 7,5 cm. Chỉ cần chiều cao xe được nâng thêm so với con số 1.557 mm là Countryman đã đủ tiêu chuẩn được ngồi chung mâm với các dòng crossover SUV cỡ nhỏ hạng sang như Audi Q3 hay BMW X1.
Thiết kế tổng thể vẫn duy trì từ thế hệ Countryman đầu tiên, tuy nhiên mẫu xe mới đã nhận được những sự bổ sung góp phần làm tăng tính thể thao, chẳng hạn như các đường gân trên vòm bánh hay lưới tản nhiệt và cụm đèn pha góc cạnh hơn. Trong khoang nội thất tiếp tục là những thành phần đặc trưng đậm chất MINI, bao gồm màn hình cảm ứng 8,8 inch nằm trong một vòng hình tròn và bảng đồng hồ phong cách cổ điển.
Nhờ có kích thước được tăng lên, Countryman mới đã có hàng ghế sau rộng rãi hơn nhiều so với thế hệ trước. Đồng thời, thể tích khoang hành lý của xe cũng đã được tăng lên 220 lít, đạt 450 lít và có thể mở rộng tới tối đa 1309 lít khi gập cả 2 ghế lại.
Tại Việt Nam, THACO phân phối 2 phiên bản cấu hình của Countryman thế hệ mới, gồm Cooper giá 1,749 tỷ đồng và Cooper S giá 2,199 tỷ đồng. Bản Cooper dùng máy xăng 3 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, cho công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm, kết hợp hộp số 7 cấp Steptronic. Cooper S mạnh hơn nhờ động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, với công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm, cũng dùng hộp số Steptronic.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.