Mới ra mắt thị trường Việt Nam từ đầu năm 2022, thế nhưng hai mẫu xe Honda Civic và HR-V 2022 đã phải triệu hồi tổng cộng 408 chiếc để thay thế khung đệm ghế lái.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ban hành Chương trình triệu hồi số THSP/2022/14 về việc thay thế khung đệm ghế lái của loại xe Honda Civic và HR-V sản xuất năm 2022 do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối.
Cụ thể, có tổng cộng 408 chiếc xe trong danh sách trong diện phải triệu hồi. Trong đó có 28 chiếc Civic E; 172 chiếc Civic G; 29 chiếc HR-V L; 179 chiếc HR-V RS;... sản xuất từ 20/04/2022 đến 30/06/2022 tại nhà máy tại Thái Lan và được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.
Có 200 chiếc Honda Civic thuộc diện phải triệu hồi trong đợt này.
Theo Honda Việt Nam, nguyên nhân của đợt triệu hồi đối với 2 dòng xe này là do trong quá trình thử nghiệm độ bền của ghế lái, nhà cung cấp đã phát hiện mối hàn khung đệm ghế lái có thể bị bong tróc khi xảy ra va chạm. Điều này có thể dẫn đến tính năng an toàn liên quan đến người lái không hoạt động theo đúng mong muốn.
Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp đáng tiếc nào xảy ra tại Việt Nam, nhưng Honda Việt Nam vẫn khuyến cáo các khách hàng nếu xe Honda Civic và Honda HR-V 2022 thuộc diện triệu hồi lần này nên liên hệ và mang xe đến đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Honda để có thể được kiểm tra, sửa chữa miễn phí.
Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến để khắc phục lỗi khoảng 2 giờ cho mỗi xe, thực hiện từ 05/10/2022 đến 05/10/2023.
Honda HR-V 2022 mới ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 6.
Honda Civic thế hệ thứ 11 được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 16/2/2022. Được phân phối với 3 phiên bản là E, G và RS với giá bán lần lượt là 730, 770 và 870 triệu. Còn mẫu crossover hạng B Honda HR-V mới được ra mắt vào ngày 15/6 vừa qua với 2 phiên bản L và RS, với giá bán niêm yết là 826 và 871 triệu đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.
Vượt trội về trang bị so với các đối thủ chạy xăng, xe điện VinFast còn thu hút người dùng hơn nhờ chính sách ưu đãi lên đến hàng trăm triệu đồng đến hết tháng 11/2024.