Môtô cổ điển Honda CB1100 RS giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

Mẫu môtô cổ điển Honda CB1100 RS đời mới được thay đổi màu sắc ở một số chi tiết bên ngoài, đi kèm mức giá hơn 500 triệu tại Việt Nam.

Môtô cổ điển Honda CB1100 RS giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

Hiện nay, làng môtô thế giới đang quay trở về xu hướng xe cổ điển. Bên cạnh những kiểu dáng thuần cổ điển, các hãng xe còn tạo ra các phiên bản biến tấu, đơn cử là dòng xe retro-sport. Tại Việt Nam, dòng xe retro-sport chưa thật sự thịnh hành nhưng vẫn có một vài cái tên đáng chú ý như Honda CB1100 RS, Triumph Speed Twin hay Kawasaki Z900 RS.

Môtô cổ điển Honda CB1100 RS giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

Những chiếc Honda CB1100 RS đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2017, thông qua đại lý tư nhân. Sau 3 năm, CB1100 RS nhận được một số thay đổi đến từ màu sơn ngoại thất và các chi tiết. Dù được bổ sung các yếu tố thể thao, Honda CB1100 RS (retro-sport) vẫn là mẫu xe mang đậm chất cổ điển với đèn pha tròn, bình xăng hình giọt nước, yên xe phẳng.

Môtô cổ điển Honda CB1100 RS giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

Các bộ phận như giảm xóc trước/sau, kẹp phanh trước màu vàng trên CB1100 RS đời cũ đều được đổi sang màu sơn đen trên đời mới. Bên cạnh đó, đường sọc ngang trên bình xăng được chuyển sang kiểu sọc dọc. Các chi tiết màu bạc ở lốc động cơ cũng được sơn đen. Tổng thể, chiếc CB1100 RS trở nên liền lạc hơn với tone màu đen bạc.

Môtô cổ điển Honda CB1100 RS giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

CB1100 RS có các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.180 x 800 x 1.100 (mm), chiều dài cơ sở 1.485 mm. Khối lượng ướt của CB1100 RS đạt mức 252 kg, chiều cao yên 795 mm. Dù chiều cao yên thấp hơn cả chiếc tay ga Honda SH (799 mm), CB1100 RS vẫn rất khó khăn để xoay xở khi cân nặng xe tương đối lớn. CB1100 RS chỉ nhẹ hơn khoảng 40 kg so với chiếc power cruiser Triumph Rocket 3 R có dung tích động cơ lên đến 2.500 cc.

Môtô cổ điển Honda CB1100 RS giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

CB1100 RS sử dụng bộ khung sườn ống thép đôi (double steel cradle). Khung sườn này gồm 2 khung phụ được bố trí dạng tam giác, giúp chiếc xe vận hành vững chãi hơn dù trọng lượng xe khá nặng. Bộ khung sườn này có thể mang vác khối động cơ dung tích lên đến 1.600 cc.

Môtô cổ điển Honda CB1100 RS giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

Cụm đồng hồ trên CB1100 RS vẫn là dạng analog cổ điển với đồng hồ tốc độ và đồng hồ vòng tua riêng biệt. Tuy nhiên, Honda còn bổ sung thêm một đồng hồ điện tử ở giữa để hiển thị các thông số như mức tiêu hao nhiên liệu, cấp số đang gài, số km vận hành và các cấp sưởi ấm tay lái.

Môtô cổ điển Honda CB1100 RS giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

Bình xăng của CB1100 RS kiểu giọt nước nhưng được khoét vào 2 bên, làm chiếc xe trông cơ bắp hơn. Thiết kế bình xăng này còn được bắt gặp trên chiếc CB1000R. Với dung tích 16,8 lít, bình xăng này có thể cung cấp quãng đường di chuyển đến gần 300 km, theo công bố của Honda.

Môtô cổ điển Honda CB1100 RS giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

Là mẫu xe cho những thị trường có khí hậu lạnh, CB1100 RS được trang bị hệ thống sưởi ấm tay lái - tính năng thường thấy trên các mẫu touring và rất hiếm khi được trang bị cho xe cổ điển. Hệ thống sưởi ấm tay lái trên CB1100 RS có 5 cấp độ, được điều chỉnh bởi nút bấm ở cùm công tắc bên trái.

Môtô cổ điển Honda CB1100 RS giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

CB1100 RS được trang bị hệ thống phanh đĩa đôi, kẹp phanh Tokico 4 piston ở phía trước và phanh đĩa đơn, kẹp phanh Nissin ở phía sau. Xe được trang bị công nghệ ABS cả 2 kênh.

Môtô cổ điển Honda CB1100 RS giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

Hệ thống giảm xóc trên CB1100 RS đều đến từ thương hiệu Showa với giảm xóc ống lồng đường kính 43 mm ở phía trước và giảm xóc đôi ở phía sau. Cả 2 giảm xóc đều có thể điều chỉnh tải trọng.

Môtô cổ điển Honda CB1100 RS giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

Khác với phiên bản CB1100 EX sử dụng vành nan hoa 18 inch, CB1100 RS sử dụng vành nhôm đúc 10 chấu 17 inch. Bao bọc bên ngoài là bộ lốp Bridgestone kích thước 120/70 ở phía trước và 180/55 ở phía sau. Do bộ mâm kích thước nhỏ hơn CB1100 EX, khoảng sáng gầm của CB1100 RS giảm đôi chút, chỉ còn 130 mm (trên CB1100 EX là 135 mm).

Môtô cổ điển Honda CB1100 RS giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

Cung cấp sức mạnh cho CB1100 RS vẫn là khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.140 cc, sản sinh công suất 88,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 91 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Môtô cổ điển Honda CB1100 RS giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

Hệ thống ống xả của CB1100 RS được bố trí dạng 4-2-2, tức là 4 cổ ống xả ra 2 ống trung gian rồi kết thúc ở 2 ống xả. Ngoài việc mang đến âm thanh êm ái hơn, kiểu bố trí 2 ống xả đối xứng giúp gợi nhớ đến những mẫu xe trong quá khứ.

Môtô cổ điển Honda CB1100 RS giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

CB1100 là dòng xe mang phong cách cổ điển của Honda, mô phỏng kiểu dáng của những chiếc xe phổ thông ở Nhật Bản những năm 1970. Honda khai sinh CB1100 vào năm 2010 để thay thế cho CB750. CB1100 được phân phối tại một số thị trường như Nhật Bản, Australia, New Zealand, châu Âu và Mỹ.

Môtô cổ điển Honda CB1100 RS giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

Phiên bản CB1100 RS được ra mắt cuối năm 2016 và cập bến Việt Nam vào đầu năm 2017. CB1100 RS là phiên bản thể thao của CB1100 với mâm đúc, trục cơ sở ngắn hơn, hệ thống giảm xóc to hơn…

Môtô cổ điển Honda CB1100 RS giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

Hiện tại, CB1100 RS đang được phân phối bởi đại lý tư nhân với mức giá hơn 500 triệu đồng. Nếu xét về giá và động cơ, đối thủ của CB1100 RS tại Việt Nam hiện tại có thể kể đến là Triumph Bonneville T120 (1.200 cc - 570 triệu đồng). Nếu xét về kiểu dáng retro-sport, CB1100 RS sẽ đối đầu với Triumph Speed Twin và Kawasaki Z900 RS.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Một số sai lầm khi rửa xe

Một số sai lầm khi rửa xe

Rửa xe không đúng cách có thể khiến bạn phải tốn thêm một khoản tiền rất lớn để tu sửa cho xế yêu của mình. Dưới đây là một số sai lầm khi rửa xe cần tránh.
Tin vui với người dùng xe điện

Tin vui với người dùng xe điện

Kết quả một nghiên cứu cho thấy trên thực tế, pin xe điện có thể sở hữu tuổi thọ lâu hơn so với các dự đoán ban đầu.
VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VF 3 gợi mở xu hướng dùng xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam, tạo cú hích lớn cho VinFast, được vinh danh Ôtô của năm tại Car Awards.
Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Việc lùi xe tại những khu vực công cộng đông đúc hay trong các khu dân cư luôn đòi hỏi tài xế phải có kỹ năng. Vậy khi lùi xe có nên bật đèn khẩn cấp?
Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Đỗ xe ở các bãi đỗ dành cho xe điện cần phải tuân thủ các quy tắc để không gây bất tiện, ảnh hưởng đến người khác trong quá trình sạc pin.
Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn nhất nên việc bảo đảm an toàn cho lốp xe là rất cần thiết.
Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Phiên bản nâng cấp của bán tải Mazda BT-50 chốt lịch ra mắt thị trường Thái Lan ngay cuối tháng này. Nhiều khả năng Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của BT-50 mới.