Ngành điện Hà Tĩnh “nước rút” hoàn thành các chỉ tiêu năm

(Baohatinh.vn) - Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang bước vào giai đoạn cao điểm, vừa khôi phục hạ tầng lưới điện sau bão vừa hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh.

Thi đua về đích sớm, toàn diện

Đội quản lý Điện lực khu vực Thạch Hà đang quản lý, cung cấp điện cho hơn 51.300 khách hàng. Thời điểm này, đơn vị tập trung ra quân kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết lưới điện, vệ sinh bảo dưỡng thiết bị, đẩy nhanh tiến độ khôi phục, chuẩn hóa lưới điện sau bão nhằm cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng trong tháng cao điểm cuối năm, góp phần tăng trưởng sản lượng điện thương phẩm tại đơn vị.

Đội quản lý Điện lực khu vực Thạch Hà tập trung ra quân kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết lưới điện, vệ sinh bảo dưỡng thiết bị đảm bảo cấp điện ổn định dịp cuối năm.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Đội trưởng Đội quản lý Điện lực khu vực Thạch Hà cho biết: “Đến cuối tháng 11, sản lượng điện thương phẩm đạt 137.102.899kWh; phát triển thêm 1.248 khách hàng. Tỷ lệ tổn thất trung thế đạt 2%, giảm 0,14 % so với năm 2024; tỷ lệ tổn thất hạ thế đạt 4,47% giảm 0,28% so với năm 2024. Thời điểm này, chúng tôi ưu tiên cao nhất cho công tác vận hành, xử lý kịp thời các tồn tại trên lưới; đồng thời phối hợp hỗ trợ các đơn vị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ khôi phục lưới điện sau bão, phấn đấu về đích đúng hạn 31/12 tới”.

Các đơn vị sôi nổi thi đua vừa khôi phục nhanh lưới điện, vừa hoàn thành sớm các chỉ tiêu SXKD.

Năm 2025 có ý nghĩa quan trọng trong kế hoạch 5 năm của Công ty Điện lực Hà Tĩnh. Ngay từ đầu năm, công ty đã triển khai nhiều phong trào thi đua thiết thực, bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh như: “Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2025”; “Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ”; phong trào 5S lưới điện hướng tới “An toàn – Sạch đẹp - Mỹ quan - Giảm tổn thất điện năng”... Đặc biệt, sau ảnh hưởng của hai cơn bão số 5 và số 10, công ty đã phát động phong trào thi đua khắc phục nhanh thiệt hại, với phương châm: “Khắc phục nhanh thiệt hại - Quyết tâm về đích sớm”, kêu gọi toàn thể CBCNV tăng tốc, nỗ lực khắc phục lưới điện, phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2025.

Tại các đơn vị, tinh thần thi đua khẩn trương, quyết liệt trên từng chỉ tiêu: giảm sự cố, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh công trình đầu tư xây dựng, xử lý tồn tại hành lang lưới điện, kiểm tra, kiểm soát hiện trường... Các tổ công tác do lãnh đạo công ty phụ trách cũng “cắm chốt” tại những đơn vị có khối lượng công việc lớn nhằm tháo gỡ khó khăn, xử lý phát sinh ngay tại hiện trường.

Tính đến cuối tháng 11, sản lượng điện thương phẩm trên địa bàn Hà Tĩnh đạt gần 1,555 tỷ kWh.

Ông Phạm Việt Thắng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, khối lượng công việc của ngành điện vô cùng lớn, vừa phải đảm bảo khắc phục nhanh lưới điện, vừa tập trung hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. Lãnh đạo đã ban hành khung công việc chi tiết và tổ chức giám sát chặt chẽ từng nhiệm vụ; phân công rõ ràng, gắn chỉ tiêu với trách nhiệm cụ thể đến từng đơn vị, bộ phận và cá nhân; phát động đợt thi đua cao điểm nhằm khơi dậy tinh thần, trách nhiệm của mỗi cán bộ, người lao động đối với mục tiêu chung của toàn công ty. Nhờ các giải pháp linh hoạt, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt cả về thời gian, tiến độ và hiệu suất hoàn thành”.

Tính đến cuối tháng 11, sản lượng điện thương phẩm đạt gần 1,555 tỷ kWh, tăng 5,63% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 90,09% kế hoạch năm. Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%; 100% yêu cầu dịch vụ điện được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến cấp độ 4; chỉ số tiếp cận điện năng đạt 3,17 ngày, giảm 1,83 ngày so với kế hoạch.

Tỷ lệ tổn thất điện năng và các chỉ tiêu độ tin cậy đang tiếp tục được cải thiện. Nhiều công nghệ như SCADA/OMS, Recloser tự động, sửa chữa điện nóng (hotline) tiếp tục được ứng dụng sâu rộng, giúp rút ngắn thời gian mất điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Tập trung nhiệm vụ cấp điện ổn định cuối năm

Nhu cầu sử dụng điện cuối năm càng tăng cao phục vụ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Thời điểm cuối năm nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp tăng rất cao, đặc biệt là dịp lễ Noel, tết Nguyên đán sắp tới. Để chủ động cấp điện an toàn, ổn định, Công ty Điện lực Hà Tĩnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra lưới, rà soát tất cả các phụ tải để sớm có phương án củng cố hệ thống đường dây, trạm biến áp; bố trí lực lượng trực ban, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng để xử lý kịp thời nếu có sự cố xảy ra. Cùng đó, phối hợp chính quyền địa phương ra quân phát quang, giải phóng hành lang lưới điện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong Nhân dân, nhất là các dịp lễ, tết.

Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh chia sẻ, thời điểm cuối năm là giai đoạn rất quan trọng trong việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh. Phòng Kinh doanh đã và đang phối hợp với các đơn vị điện lực trực thuộc để cập nhật số liệu, phân tích xu hướng phụ tải, nhận diện những khu vực tăng trưởng mới nhằm đưa ra giải pháp điều hành phù hợp.

“Chúng tôi tăng cường công tác kiểm tra hiện trường, kiểm soát chất lượng ghi chỉ số, hóa đơn, dịch vụ sau bán điện; đồng thời nâng cao năng lực xử lý yêu cầu của khách hàng trên tất cả các kênh giao dịch, bảo đảm minh bạch, nhanh chóng và đúng quy trình. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng, đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả, gắn với các hoạt động tri ân dịp cuối năm. Mục tiêu xuyên suốt của chúng tôi là nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa các chỉ tiêu kinh doanh và góp phần hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD năm 2025 của công ty” - ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết.

Đường găng tiến độ thi công khôi phục lưới điện đang được đẩy nhanh từng ngày.

Trên công trường thi công khôi phục lưới điện, đường găng tiến độ đang được đẩy nhanh từng ngày. Đây là nhiệm vụ ưu tiên, cấp thiết nhất của ngành điện từ nay đến cuối năm. Các nhà thầu tập trung cao độ, huy động tối đa nhân lực, máy móc đồng loạt đẩy nhanh các hạng mục: dựng cột mới, thay thế, lắp đặt thiết bị, sẵn sàng cho kéo dây, đóng điện theo hạn mức đã được giao.

Ông Đỗ Tiến Hùng - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh nhấn mạnh: "Công ty chỉ đạo phòng, ban; các đội quản lý điện lực khu vực phối hợp với các đơn vị nhà thầu, hỗ trợ nhân lực, tăng cường giám sát thi công đảm bảo đúng tiến độ, thi công an toàn, chất lượng. Theo đó, thực hiện chế độ báo cáo theo ngày cho Ban Giám đốc để có sự chỉ đạo kịp thời, tháo gỡ khó khăn nhằm thực hiện cam kết hoàn thành khôi phục lưới điện, bảo toàn mục tiêu sản lượng điện thương phẩm năm 2025. Quan trọng hơn, việc hoàn thành sớm, toàn diện các chỉ tiêu năm nay sẽ mở ra tiền đề vững chắc cho năm 2026 và kế hoạch 5 năm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, đóng góp trực tiếp vào phát triển KT-XH của tỉnh”.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói