Bàn giao đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng về Cục Đường bộ quản lý

(Baohatinh.vn) - Bộ Xây dựng vừa giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, khai thác đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, với tổng giá trị tài sản hơn 10.883 tỷ đồng.

Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định số 1893/QĐ-BXD giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý toàn bộ tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thuộc đoạn Vũng Áng - Bùng, một phần của Dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2021-2025.

image-1.jpg

Quyết định do Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn ký ngày 30/10/2025, đánh dấu bước chuyển giao quan trọng nhằm đưa công trình vào khai thác ổn định, với tổng nguyên giá tài sản hơn 10.883 tỷ đồng.

Đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng có tổng chiều dài 60,43km, đi qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Tổng giá trị tài sản gồm các hạng mục chính: Đường chính và phụ trợ dài 50,311km, nguyên giá hơn 5.920 tỷ đồng. Trong đó, đoạn Km568+200-Km581+100 đi qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh, có chiều dài 8,76km, giá trị đoạn khoảng 1.282 tỷ đồng. Đoạn Km581+100-Km624+228,79 đi qua địa phận tỉnh Quảng Trị, có độ dài 36,291km, giá trị đoạn này vào 4.549 tỷ đồng.

Các nút giao Tiến Châu-Văn Hóa dài 2,12km có tổng đầu tư nút giao giá trị khoảng 47,9 tỷ đồng và nút giao quốc lộ 12A dài 3,14km, tổng đầu tư nút giao này khoảng 39,4 tỷ đồng.

Hệ thống cầu đường bộ dài 8,943km, tổng giá trị 3.585 tỷ đồng. Trong đó có các cầu lớn như Sông Gianh có chiều dài 2,812km, tổng giá trị nút giao là 1.261 tỷ đồng; nút giao Sông Son có chiều dài 0,651km, tổng đầu tư là 335 tỷ đồng cùng nhiều cầu nhỏ khác sử dụng kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, móng cọc kiên cố.

Hầm Đèo Bụt nằm trên địa phận tỉnh Hà Tĩnh có chiều dài 1,179km, nguyên giá đầu tư là 1.378 tỷ đồng, là công trình trọng điểm giúp rút ngắn quãng đường và tăng tính an toàn cho tuyến.

Đọc thêm

Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.