Người học lái xe ô tô bắt buộc phải luyện tập trên cabin ảo

Bộ GTVT không đồng ý với kiến nghị của Cục Đường bộ Việt Nam về việc lùi thời hạn áp dụng cabin điện tử mà giữ nguyên theo lộ trình.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ về việc áp dụng cabin điện tử trong đào tạo, sát hạch lái xe.

Người học lái xe ô tô bắt buộc phải luyện tập trên cabin ảo

Cabin ảo. Ảnh Hoàng Hiệp

Theo đó, Bộ GTVT không đồng ý với kiến nghị của Cục Đường bộ về việc lùi thời hạn áp dụng cabin điện tử mà giữ nguyên theo lộ trình đào tạo được quy định tại thông tư 04 của Bộ GTVT.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT đã có quyết định lựa chọn một đơn vị thử nghiệm cabin điện tử học lái xe ô tô, các nhà sản xuất sẽ có đủ thời gian đưa thiết bị đi thử nghiệm trước 1/1/2023.

Doanh nghiệp sản xuất cabin điện tử đưa sản phẩm đến đơn vị Bộ GTVT chỉ định thử nghiệm để được chứng nhận phù hợp với quy chuẩn. Sau đó, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ công bố doanh nghiệp có sản phẩm cabin điện tử hợp quy trên trang web. Cơ sở đào tạo căn cứ vào công bố này để trang bị cabin điện tử.

Trước đó, do chưa có đơn vị thử nghiệm cabin điện tử học lái ô tô, chưa có sản phẩm được chứng nhận phù hợp quy chuẩn đã được ban hành, Cục Đường bộ đã kiến nghị Bộ GTVT cho phép lùi thời gian đào tạo học viên trên thiết bị này sau ngày 1/1/2023. Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cũng kiến nghị lùi thời hạn do cần có thời gian kiểm định thiết bị và các trung tâm đào tạo đang gặp khó khăn nguồn tài chính.

Thông tư số 04 của Bộ GTVT quy định các trung tâm đào tạo phải đầu tư thiết bị cabin điện tử tập lái để học viên học từ ngày 1/1/2023.

Đây là quy định nhằm nâng cao kỹ năng và phản xạ trong điều kiện địa hình, cung đường, thời tiết, tình huống giao thông khác nhau cho học viên.

Học viên có tối thiểu 4 giờ thực hành các bài cơ bản như vận hành số xe, lên dốc, đường vuông góc, đường quanh co giống như bài sa hình thi sát hạch và làm quen với các bài về địa hình đồi núi, cao tốc.

Học viên phải có đủ thời gian học trên cabin và số km thực hành trên đường mới được thi sát hạch lái xe.

Theo Vietnamnet

Đọc thêm

Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.
Làm sao để nhận biết lốp giả?

Làm sao để nhận biết lốp giả?

Lốp giả được sản xuất ngày càng tinh vi và xuất hiện tràn lan tại nhiều nền tảng, nhưng chỉ cần chú ý vài chi tiết nhỏ, bạn có thể dễ dàng nhận ra và tránh những rủi ro chết người.
9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.