Những hãng xe có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất

Nghiên cứu chỉ ra rằng Ford, Honda, Lexus, Porsche và Toyota là những hãng xe có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất tại Mỹ.

Mới đây, tổ chức JD Power đã công bố kết quả nghiên cứu về lòng trung thành của khách hàng đối với các thương hiệu ô tô năm 2024 tại Mỹ. Nghiên cứu này xem xét liệu chủ sở hữu có mua lại cùng một thương hiệu sau khi đã đổi xe cũ của họ hay không, bất kể đời xe.

Kết quả đánh giá thể hiện qua tỷ lệ phần trăm cao nhất của việc mua cùng một thương hiệu trong 5 phân khúc gồm: xe hạng sang, SUV hạng sang, xe phổ thông, SUV phổ thông và xe bán tải.

Theo báo cáo của JD Power, Ford, Honda, Lexus, Porsche và Toyota đã gia tăng thị phần khách hàng trung thành tại Mỹ trong các phân khúc tương ứng. Trong khi đó, các thương hiệu khác vẫn giữ nguyên vị trí của mình.

Porsche là thương hiệu xe sang có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất tại Mỹ.
Porsche là thương hiệu xe sang có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất tại Mỹ.

Cụ thể, bắt đầu với phân khúc xe hạng sang, Porsche đứng đầu năm thứ ba liên tiếp với tỷ lệ khách hàng trung thành 57,5%, trong khi Mercedes-Benz xếp thứ hai với 49%. Đối với SUV hạng sang, Lexus đạt tỷ lệ trung thành 60,2%, còn BMW đứng thứ hai với 55,8%.

Toyota dẫn đầu phân khúc xe phổ thông với tỷ lệ trung thành 62,5%, cũng là năm thứ ba liên tiếp. Xếp sau là đối thủ lâu năm của họ, Honda với tỷ lệ 58,8%. Ở phân khúc SUV phổ thông, Honda xếp hạng cao nhất với 64,2%, còn Subaru đứng thứ hai đạt tỷ lệ trung thành 62,6%.

Ford dẫn đầu phân khúc xe bán tải với tỷ lệ trung thành 65,1%, đây cũng là con số cao nhất được ghi nhận trong nghiên cứu. Xếp sau hãng xe Mỹ là Toyota với 60,8% tỷ lệ khách hàng trung thành.

Theo Tyson Jominy - phó chủ tịch phụ trách dữ liệu và phân tích của JD Power, Toyota và Honda đang hưởng lợi từ việc tăng cường cung cấp xe hybrid. Đây là yếu tố quan trọng thu hút khách hàng trở lại với thương hiệu của họ khi có ý định đổi xe.

Jominy cho biết các chủ xe Honda chuyển từ xe chạy xăng sang xe hybrid với tỷ lệ gần gấp ba lần mức trung bình của ngành.

Trong khi đó, Lexus được đánh giá cao nhờ độ bền, tiện nghi và hiệu suất mạnh mẽ có thể duy trì lâu dài. Những yếu tố này từ lâu đã làm nên sức mạnh cho thương hiệu Nhật Bản, từ đó càng thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng bất chấp các thương hiệu xe sang nói chung đang trải qua giai đoạn chững lại trong năm nay.

tienphong.vn

Đọc thêm

Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Cuộc đua giảm giá của 2 thương hiệu ôtô Hàn Quốc giai đoạn cuối năm ngày càng trở nên quyết liệt khi mức ưu đãi đã lên đến hàng trăm triệu đồng.
Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.
Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.
Làm sao để nhận biết lốp giả?

Làm sao để nhận biết lốp giả?

Lốp giả được sản xuất ngày càng tinh vi và xuất hiện tràn lan tại nhiều nền tảng, nhưng chỉ cần chú ý vài chi tiết nhỏ, bạn có thể dễ dàng nhận ra và tránh những rủi ro chết người.
9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.