Gà đồi Thượng Lộc “đắt giá”, Tết này nông dân thu không dưới 2 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Gà nuôi tại các nhà vườn ở Thượng Lộc (Can Lộc – Hà Tĩnh) cho thịt săn chắc, thơm ngon, thường được thương lái và khách quen tìm đến tận nơi mua về ăn Tết.

Gà đồi Thượng Lộc “đắt giá”, Tết này nông dân thu không dưới 2 tỷ đồng

Đàn gà xuất chuồng đúng dịp tết đưa lại nguồn thu nhập lớn cho nhiều hộ dân

Với lợi thế vườn đồi rộng, từ nhiều năm nay, người dân Thượng Lộc đã phát triển mô hình nuôi gà thả đồi. Gà nuôi tại các nhà vườn ở Thượng Lộc cho thịt săn chắc, thơm ngon, thường được thương lái và khách quen tìm đến tận nơi mua. Đặc biệt, tết là dịp tiêu thụ số lượng gà lớn nên những ngày này, người chăn nuôi đang tất bật với việc xuất chuồng đàn gà.

Theo những người chăn nuôi, giá gà bán ra bắt đầu tăng từ khoảng 3-4 tháng nay. Nếu như trước đây chỉ bán 85.000-90.000 đồng/kg thì nay gà thả vườn được bán với giá từ 100.000-120.000 đồng/kg. Vì thế, những người có số lượng lớn gà bán đúng dịp Tết này rất phấn khởi, coi như một năm được mùa.

Gà đồi Thượng Lộc “đắt giá”, Tết này nông dân thu không dưới 2 tỷ đồng

Người nông dân phấn khởi vì năm nay gà bán được giá cao

Với khu vườn rộng hơn 2,5 ha, gia đình ông Trần Đính (thôn Anh Hùng, Thượng Lộc) xây dựng 5 chuồng gà với tổng diện tích hơn 300m2. Mỗi năm, ông thả 3-4 lứa gà với tổng hơn 3000 con, nuôi gối vụ liên tục. Trong tổng 1.200 con gà đang nuôi, Tết này gia đình ông có thể xuất chuồng khoảng 500 con, cho nguồn thu hơn 80 triệu đồng.

Ông Đính vui vẻ cho hay: “So với trước, giá gà mấy tháng trở lại đây tăng lên khoảng 20.000đồng/kg. Đặc biệt, dịp tết, người dân thường mua gà trống làm gà cúng lễ nên những con gà trống đẹp, lông bóng mượt sẽ bán được giá cao hơn. Gà bán được giá nên người nông dân như chúng tôi rất vui mừng, dự là năm nay sẽ có cái tết ấm no hơn”.

Gà đồi Thượng Lộc “đắt giá”, Tết này nông dân thu không dưới 2 tỷ đồng

Được nuôi thả trong các vườn đồi rộng, gà Thượng Lộc có thịt chắc, ngon ...

Trong khi đó, gia đình anh Nguyễn Huy Tưởng (thôn Thành Mỹ, Thượng Lộc) dịp tết năm nay cũng có hơn 300 con gà đang độ bán. Với giá gà như hiện nay, ông nhẩm tính bán hết lứa này cũng cho thu nhập khoảng 45-50 triệu đồng.

“Gà tết chúng tôi bắt đầu nuôi khoảng từ tháng 8/2019. Để nuôi được từ con gà con đến lúc xuất chuồng, phải kỹ lưỡng từ việc lựa chọn nguồn giống gà ngon, đạt chuẩn, hiểu biết về chăm sóc, phòng bệnh, vệ sinh chuồng trại để tránh rủi ro trong chăn nuôi. Gà thả đồi, thịt ngon nên không lo đầu ra, đa phần là những người đã mua quen. Năm nay, giá gà tăng lên, coi như làm ăn có lãi, gia đình tôi có thêm chút tiền sắm tết" - ông Tưởng cho biết.

Theo nhận định của các hộ chăn nuôi, giá gà thịt trên thị trường tăng thời gian gần đây là do thịt lợn thiếu nguồn cung, giá tăng mạnh nên nhiều người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các loại thực phẩm thay thế, trong đó, thịt gà được ưu tiên lựa chọn.

Gà đồi Thượng Lộc “đắt giá”, Tết này nông dân thu không dưới 2 tỷ đồng

... nên được thương lái và khách quen tìm đến tận nhà mua

Ông Nguyễn Xuân Diệu - Chủ tịch UBND xã Thượng Lộc cho biết: “Năm nay, trên toàn xã có 12.000-15.000 con gà xuất chuồng đúng dịp tết, mang lại nguồn thu lớn cho người nông dân. Bình quân mỗi con gà khoảng 1,5-1,7kg, được bán giá từ 100.000 đến 120.000 đồng/kg.

Tận dụng lợi thế vượn rộng, cùng với trồng cây ăn quả, nuôi gà là một trong những hướng phát triển kinh tế của người dân Thượng Lộc. Ngoài các hộ nuôi nhỏ lẻ, trên địa bàn xã đang có khoảng 200 hộ đang nuôi hơn 200 con gà trở lên”.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast