Mùa vui trên những cánh đồng Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Vụ xuân 2022, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) gieo cấy gần 6.500 ha lúa các loại, trong đó cơ cấu các loại giống chủ lực gồm: Bắc Thịnh, Bắc Thơm, P6, Nếp, VN 10, 20, Thái Xuyên…

Mùa vui trên những cánh đồng Đức Thọ

Mặc dù từ đầu vụ thời tiết không thuận lợi, có thời điểm xuất hiện rét hại, rét đậm, sâu bệnh phát triển, tuy nhiên được sự chỉ đạo sát sao, khuyến cáo kịp thời của huyện, sự tập trung cao của bà con nông dân nên vụ xuân 2022 năng suất lúa ở Đức Thọ vẫn đạt cao.

Mùa vui trên những cánh đồng Đức Thọ

So với các địa phương trong tỉnh, Đức Thọ bắt đầu thu hoạch khá sớm với 2 vùng sản xuất: vùng các xã ngoài đê và vùng thâm canh. Tính đến ngày 17/5, Đức Thọ đã thu hoạch được 2.000/6.463 ha lúa xuân. Năng suất ước đạt 62,2 tạ/ha.

Mùa vui trên những cánh đồng Đức Thọ

Đặc biệt, từ vụ xuân 2022, Đức Thọ thực hiện mạnh mẽ việc phá bờ thửa nhỏ, hình thành ô thửa lớn, giúp bà con nông dân sản xuất đồng nhất một giống, tăng tỷ lệ cơ giới hóa. Trong ảnh: Máy gặt đập chạy trên cánh đồng lớn ở xã Lâm Trung Thủy.

Mùa vui trên những cánh đồng Đức Thọ

Ông Trần Mạnh Mạo, thôn Trung Nam, xã Lâm Trung Thủy cho biết: Năm nay, tôi làm 1,1 mẫu lúa, chủ yếu đầu tư các loại giống chất lượng nên năng suất đạt khá cao, 4 tạ/sào. Mới đầu vụ nhưng tôi cũng tranh thủ thời gian, thuê máy móc để hoàn thành thu hoạch càng nhanh càng tốt.

Mùa vui trên những cánh đồng Đức Thọ

Còn ông Hồ Ngọc Trị, thôn Trung Bắc, xã Lâm Trung Thủy cũng huy động lực lượng ra đồng thu lúa về nhà. Với 8 sào lúa, dự kiến năm nay, ông thu về khoảng gần 3,5 tấn.

Mùa vui trên những cánh đồng Đức Thọ

Hiện, các địa phương ở huyện Đức Thọ đang tập trung cao độ cho công tác thu hoạch, ở nhiều cánh đồng, bà con còn tranh thủ gặt tay để đẩy nhanh tiến độ.

Mùa vui trên những cánh đồng Đức Thọ

Đức Thọ phấn đấu đến ngày 25/5 tới sẽ hoàn thành thu hoạch lúa xuân 2022.

Vụ xuân 2022, huyện Đức Thọ gieo cấy gần 6.500ha, cơ cấu chủ yếu các loại giống ngắn ngày, năng suất cao và chống chọi sâu bệnh tốt. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng nhờ sự chỉ đạo sát sao của ngành chuyên môn, bà con nông dân bám đồng thường xuyên nên kịp thời phòng trừ và hạn chế được sâu bệnh phá hoại, đem lại một vụ mùa bội thu, năng suất ước đạt 62,2 tạ/ha.

Ông Nghiêm Sỹ Đông - Trưởng phòng NN&PTNT huyện
Tin liên quan:
  • Mùa vui trên những cánh đồng Đức Thọ
    Xao xuyến mùa sang

    Buổi sáng thức giấc, ta nghe bên tai những tràng âm thanh líu lo của lũ chim sau hồi nhà. Chúng rộn ràng hót không ngớt. Hình như chúng đang hân hoan điều gì? Rồi bỗng chốc nắng vàng lên lấp lóa, cả không gian như bừng tỉnh, ấm áp và thơm tho. Bầu trời rộng hơn, mây được vén lên phía cao vút chỉ thấy một màu trắng tinh khôi. Bần thần trong giây lát, ta mới nhận ra rằng mùa đã sang thật rồi.

  • Mùa vui trên những cánh đồng Đức Thọ
    Niềm vui trên những cánh đồng ở Hà Tĩnh

    Đã xa rồi cái thời cứ đến mùa đông, những cánh đồng màu khắp các làng quê Hà Tĩnh tiêu điều, bỏ trống. Nhiều năm nay, tháng Chạp về xanh mướt những luống rau, rực rỡ những ruộng hoa hòa trong nụ cười của người nông dân.

  • Mùa vui trên những cánh đồng Đức Thọ
    Hà Tĩnh: Những cánh đồng thơm hương mùa gặt...

    Cánh đồng mùa thu, lúa vàng rực, trải dài tít tắp dường như không còn ranh giới. Khi hương lúa ngào ngạt tỏa khắp các làng mạc cũng là lúc bà con nông dân Hà Tĩnh náo nức ra đồng thu hoạch thành quả vụ sản xuất lớn thứ hai trong năm.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast