Thêm 4 xã ở Can Lộc xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

(Baohatinh.vn) - Sau xã Tùng Lộc, đến nay, dịch bệnh viên da nổi cục trên trâu bò đã lan rộng thêm 4 xã ở Can Lộc là: Thiên Lộc, Mỹ Lộc, Thuần Thiện và Trung Lộc.

Thêm 4 xã ở Can Lộc xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Đến nay, dịch viêm da nổi cục trên bò đã xuất hiện tại 5 xã của huyện Can Lộc.

Từ ổ dịch đầu tiên được phát hiện tại thôn Bắc Tân Dân, xã Tùng Lộc vào ngày 16/2, đến nay, dịch bệnh viên da nổi cục trên trâu bò đã lan rộng thêm 4 xã ở Can Lộc là: Thiên Lộc, Mỹ Lộc, Thuần Thiện và Trung Lộc.

Tổng số bò bị nhiễm bệnh là 13 con của 13 hộ thuộc 10 thôn, trong đó, Tùng Lộc có 3 thôn, Thiên Lộc 1 thôn, Mỹ Lộc 1 thôn, Thuần Thiện 4 thôn, Trung Lộc 1 thôn.

Thêm 4 xã ở Can Lộc xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Người dân thôn Bắc Tân Dân (Tùng Lộc) chủ động phun thuốc diệt muỗi và tiêu độc khử trùng tại khu vực chăn nuôi của gia đình.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Can Lộc đã yêu cầu các địa phương vào cuộc quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục tuyên truyền cảnh báo đến các hộ chăn nuôi về tình hình dịch bệnh để người chăn nuôi chủ động thực hiện phun hóa chất tiêu độc khử trùng, phun hóa chất tiêu diệt côn trùng ruồi, muỗi chuồng trại, khu vực chăn nuôi...

Hướng dẫn người chăn nuôi chăm sóc, nâng cao sức đề kháng cho vật nuôi; thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn; không mua, bán trâu,bò tại các vùng đang có dịch. Chủ động thực hiện công tác giám sát để phát hiện sớm, kịp thời trâu, bò mắc bệnh viêm da nổi cục. Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh, buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia súc.

Thêm 4 xã ở Can Lộc xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Cán bộ thú y hỗ trợ người dân Mỹ Lộc nâng cao sức đề kháng cho vật nuôi

Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Bùi Huy Cường cho biết: “Để bảo vệ đàn trâu bò 16.000 con trên địa bàn, trước mắt, Can Lộc đã chỉ đạo các xã cho người dân đăng ký số lượng vắc xin phòng bệnh để tiến tới triển khai tiêm phòng trên diện rộng".

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast