Tiêu hủy 20 con lợn mắc dịch tả lợn Châu Phi ở huyện Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Sau khi có kết quả xét nghiệm từ Chi cục Thú y vùng III, các đơn vị liên quan của huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tiêu hủy 13 con lợn dương tính với vi-rút dịch tả lợn châu Phi của 4 hộ dân; 1 trang trại đã tiêu hủy 7 con lợn mắc bệnh.

Tiêu hủy 20 con lợn mắc dịch tả lợn Châu Phi ở huyện Kỳ Anh

Tiêu hủy toàn bộ 13 con lợn dương tính với virut dịch tả lợn châu Phi.

Ngày 21/3, đàn lợn 87 con của gia đình ông Hoàng Văn Hà ở thôn Hưng Phú, xã Kỳ Tiến có 20 con xuất hiện triệu chứng nóng sốt và bỏ ăn. Gia đình đã điều trị theo biện pháp thông thường như cho uống thuốc và tiêm nhưng không khỏi. Đến chiều cùng ngày, đã con 3 con bị chết.

Tiếp đó, ngày 22/3, 3 hộ chăn nuôi lợn ở thôn Minh Tiến (Kỳ Tiến) là: Ngô Văn Đương, Nguyễn Thị Ngọc, Nguyễn Thị Thống có 3 con bị chết và 6 con bị nhiễm bệnh.

Chính quyền xã Kỳ Tiến đã phối hợp với cơ quan thú y lấy mẫu đưa đi xét nghiệm ở Chi cục Thú y vùng III, kết quả xác định dương tính với vi-rút dịch tả lợn Châu Phi.

Tiêu hủy 20 con lợn mắc dịch tả lợn Châu Phi ở huyện Kỳ Anh

Rắc vôi bột, cắm biển cảnh báo vào thôn Hưng Phú...

Đến nay, trên địa bàn xã Kỳ Tiến có 4 hộ chăn nuôi (với 13 con lợn ốm, chết đã được tiêu hủy) và 1 trang trại chăn nuôi (có 36 lợn nái, 3 đực giống; đã tiêu hủy 7 con ốm, chết).

Huyện Kỳ Anh đã tổ chức họp với lãnh đạo các xã trong toàn huyện; ra công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, bệnh.

Tiêu hủy 20 con lợn mắc dịch tả lợn Châu Phi ở huyện Kỳ Anh

... và thôn Minh Tiến xã Kỳ Tiến

Tại xã Kỳ Tiến, chính quyền đã cử cán bộ đến vệ sinh chuồng trại, rải 300kg vôi bột, phun hóa chất tiêu độc khử trùng, đồng thời làm biển cảnh báo khu vực có dịch bệnh đàn lợn để người dân trong xã và những xã lân cận biết và tránh tiếp xúc để hạn chế được sự lây lan của dịch bệnh…

Chủ đề Dịch bệnh cây trồng - vật nuôi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast