Vườn Quốc gia Vũ Quang tái thả 43 cá thể động vật hoang dã về môi trường

(Baohatinh.vn) - Sau thời gian chăm sóc, các cá thể động vật hoang dã đã được Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) tiến hành thả về môi trường tự nhiên.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tái thả 43 cá thể động vật hoang dã về môi trường

Lãnh đạo huyện Vũ Quang cùng dự và tiến hành tái thả các loài động vật hoang dã về môi trường tự nhiên.

Sáng 2/3, Vườn Quốc gia Vũ Quang tiến hành tái thả 43 cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên.

Trong đó, 17 cá thể thuộc nhóm IIB, được quy định trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, gồm: 2 cá thể khỉ đuôi lợn (tên khoa học là Macaca leonina); 4 cá thể khỉ vàng (tên khoa học là Macaca Mulatta); 8 cá thể rùa sa nhân (tên khoa học là Cuora mouhotii); 2 cá thể rùa đất sê - pôn (tên khoa học là Geoemyda tcheponensis); 1 cá thể rùa núi vàng (tên khoa học là Indotestudo elongata).

26 cá thể rùa hộp trán vàng miền Bắc (tên khoa học là Cuora galbinifrons) - loài động vật quý hiếm thuộc nhóm IB, nằm trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tái thả 43 cá thể động vật hoang dã về môi trường

Các cá thể rùa hộp trán vàng miền Bắc được thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, các loài động vật trên đều do các đơn vị, người dân trên địa bàn tỉnh bàn giao và giao nộp cho Vườn Quốc gia Vũ Quang từ đầu năm đến nay. Qua thời gian chăm sóc, các cá thể này đã đủ điều kiện sinh tồn nên đơn vị đã tiến hành thả về rừng.

Sau khi thả các cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên, Vườn Quốc gia Vũ Quang sẽ tiếp tục theo dõi, bảo vệ để đảm bảo an toàn.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast